“Phù thủy makeup” Việt Nam và thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình
Một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong phong cách trang điểm tại Việt Nam: Make up Artist Quách Ánh – người được mệnh danh là phù thủy make up Việt Nam.
Quách Ánh là một make up artist cực kì nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp, sở hữu lượng người theo dõi hùng hậu, có trường dạy make up của riêng mình, trở thành cái tên hàng đầu khi nhắc về nghề make up tại nước ta. Đặc biệt tháng 9 vừa qua , Quách Ánh đã cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình và mang về tiếng vang lớn trong ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, liệu con đường của Quách Ánh có trải đầy hoa hồng?
Quách Ánh sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động phổ thông tại Hà Nội. Ngay từ bé Quách Ánh cũng như bao bạn người bạn đồng trang lứa và được bố mẹ định hướng trở thành cô gái văn phòng bình thường và ổn định. Cột mốc để cô nàng quyết tâm đi theo con đường make up chính là một lần được tiếp xúc với một người chị làm nghề trang điểm và Quách Ánh phát hiện ra rằng đây mới thật sự là đam mê của mình.
Khoảng 10 năm trước là thời điểm mà xã hội luôn quan niệm rằng chỉ có đại học mới là con đường duy nhất để thành công và bố mẹ cô cũng không ngoại lệ. Họ phản đối quyết liệt việc cô đi theo con đường trang điểm mà chỉ muốn cô trở thành cô gái văn phòng ổn định.
Không muốn khiến bố mẹ phiền lòng, Quách Ánh đã chăm chỉ ôn luyện cho kì thi quan trọng này và gạt bỏ đam mê sang một bên. Tuy nhiên, vào ngày thi cuối cùng khiến cô ốm nặng và không may mắn trượt kì thi tốt nghiệp năm đó. Vì điều này, cô đã bị sốc trong một thời gian dài.
Một năm sau, Quách Ánh đỗ đại học với điểm số cao ngất ngưỡng, trở thành Á Khoa của trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội với chuyên ngành Quản lý văn hóa. Trải qua một năm ôn luyện đại học đó cũng khiến Quách Ánh phát hiện rằng son, phấn, cọ, màu mới chính là niềm đam mê duy nhất mà cô không thể từ bỏ.
Á Khoa Đai học Văn Hóa chia sẻ: “Ánh không thể từ bỏ niềm đam mê đối với make up của mình, Ánh nhận thấy việc học văn hóa không giúp ích gì được cho mình. Chính vì thế, vào năm 2 đại học Ánh đã gác lại việc học tập để toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê của mình”.
Khởi điểm từ con số 0, hầu như Quách Ánh đã phải tự học, nghiên cứu và tìm hiểu tất cả kiến thức cho nghề nghiệp của mình. Nhờ có quyết tâm, kiên trì và tài năng vốn có của mình, Quách Ánh đã vượt qua những khó khan và trở thành Make up Artist hàng đầu Việt Nam. Tình đến thời điểm hiện tại, Quách Ánh được xem là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất cho xu hướng trang điểm tại nước ta, trở thành khách mời của rất nhiều chương trình truyền hình lớn như VTV Café Sáng, Thời trang và cuộc sống, Đánh thức vẻ đẹp, … đối tác hình ảnh với nhiều thương hiệu lớn như Maybelline, L’Oreal, Shiseido, Bobbi Brown, Charice,…
Quách Ánh còn sáng lập trường học dạy make up của chính mình và một kênh Youtube Channel để chia sẻ những kiến thức của mình đến tất cả chị em. Và đến nay, Quách Ánh Make Up Studio đã trở thành một trong những trường dạy trang điểm lớn nhất Việt Nam, hàng ngàn học viên đã tốt nghiệp và thành công trong nghề qua sự dìu dắt của Quách Ánh. Đặc biệt, đội ngũ studio của Ánh đã thực hiện thành công rất nhiều chương trình tầm cỡ như Hoa Hậu Việt Nam, Đẹp Runaway Fashion Show, The Face Việt Nam v.v…
Giờ đây đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng cô giáo dạy make up 9X này vẫn chưa muốn dừng lại ở đó. Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, Quách Ánh đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm đầu tay do chính mình sáng tạo nên mang tên Lemonade với collection son đầu tiên mang tên Lemonade Perfect Couple Lip đã gây tiếng vang lớn trên khắp mặt trận.
Quách Ánh chia sẻ: “Lemonade ra đời như ước mơ của Ánh đem đến cái đẹp cho phụ nữ Việt Nam, ấp ủ sau gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang điểm cùa mình”.
Sau một thời gian ngắn từ khi ra mắt, Lemonade trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt thành công nhất hiện nay.
Tin rằng với sự nổ lực, tâm huyết và phong cách làm việc hết mình, Quách Ánh sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống và mang thương hiệu Việt vươn xa hơn nữa trên thị trường.