Qua cơn sốt, Ford Explorer hết ‘lạc’, giảm giá mạnh, Hyundai Santa Fe trước cơ hội về giá đề xuất
Ford Explorer không còn bán kèm phụ kiện và trừ thêm 40 triệu đồng tiền mặt vào giá xe. Hyundai Santa Fe cũng sắp hết chênh giá tại đại lý nhờ nguồn cung dồi dào.
- 20-04-2019Ba tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu đã bằng nửa năm 2018
- 19-04-2019Nhập lậu container phụ tùng ô tô 'xịn' trị giá hàng tỷ vào cảng Cát Lái
- 17-04-2019Những mẫu ô tô có giá "ngon nhất" nhân dịp nghỉ lễ 30/4
Ford Explorer và Hyundai Santa Fe là 2 mẫu xe tiêu biểu được bán theo kiểu "bia kèm lạc" hay chênh giá hàng trăm triệu đồng tại đại lý. Đỉnh điểm, Explorer bị bán kèm gói phụ kiện trị giá xấp xỉ 300 triệu đồng, còn giá Santa Fe cao hơn đề xuất tới 130 triệu đồng. Đó là thời điểm trước Tết, khi người tiêu dùng sốt sắng tìm mua xe du xuân.
Từ sau Tết trở đi, giá xe bắt đầu hạ nhiệt nhiều. Explorer dần hết khoản phụ kiện bán kèm xe mặc dù doanh số vẫn tốt hơn đối thủ cùng tầm giá Land Cruiser Prado. Cho đến thời điểm này, xe thậm chí còn được bán thấp hơn giá niêm yết.
Tư vấn bán hàng một đại lý Ford cho biết tháng trước, xe được bán đúng giá kèm quà tặng phụ kiện, còn tháng này đại lý quy đổi luôn phụ kiện ra tiền mặt 40 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán. Nếu khéo thương lượng, số tiền ưu đãi còn nhiều hơn nữa, có thể lên đến 50 triệu đồng. Mặc dù vậy, giá sau giảm vẫn cao hơn mức niêm yết trước Tết, bởi từ sau Tết, giá Explorer tăng 75 triệu đồng.
Ford Explorer Limited là xe nhập khẩu từ Mỹ. Mẫu SUV này cạnh tranh Toyota Highlander nhập khẩu tư nhân và cả Land Cruiser Prado với cùng tầm giá. Tuy nhiên, với mức giá bán thực tế giảm như hiện nay, Explorer đang rẻ hơn khá nhiều so với Land Cruiser Prado.
Sau Explorer, giá Santa Fe cũng bắt đầu giảm. Khi mới mở bán, giá xe chênh 130 triệu đồng so với mức niêm yết. Sau đó, số tiền chênh giảm dần còn 100 triệu, 50 triệu rồi tới nay là 30 triệu đồng.
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai, nguồn cung Santa Fe đợt tới bắt đầu tăng đáng kể. Người này nhận định giá xe sẽ về mức đề xuất trong thời gian gần nhưng chỉ với phiên bản đặc biệt. Bản Premium có số lượng ít nên có thể vẫn sẽ bán chênh cao hơn đề xuất. Bản tiêu chuẩn vẫn luôn bán đúng theo giá Hyundai Thành Công đưa ra.
Trong thời gian tới, Santa Fe sẽ có thêm đối thủ đáng gờm là Mazda CX-8. Giá dự kiến của CX-8 tương đối hấp dẫn, tạo sức ép lên Santa Fe, mặc dù mẫu xe này được định hướng cạnh tranh Toyota Fortuner hay Ford Everest.
Trí thức trẻ