TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Qua giai đoạn "mặc áo ngủ làm việc qua Zoom", ngành thời trang bùng nổ trở lại

15-05-2021 - 16:05 PM | Thị trường

Qua giai đoạn "mặc áo ngủ làm việc qua Zoom", ngành thời trang bùng nổ trở lại

Khi các quốc gia mở cửa trở lại sau đại dịch, một chu kỳ thời trang mới đang bắt đầu với các nhà sản xuất cũng như bán lẻ hàng may mặc.

Ngành thời trang đang bùng nổ trở lại sau một năm kỳ lạ nhất lịch sử đối với các nhân viên làm việc công sở.

Doanh số bán hàng may mặc trong tháng 4 có kết quả trái chiều: giảm 5,1% so với tháng trước nhưng đã tăng 726,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục điều tra dân số Mỹ. Con số này cho thấy ngành kinh doanh thời trang đã phục hồi mạnh mẽ như thế nào kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

Ngành kinh doanh quần áo đứng trước nguy cơ phá sản vào mùa xuân năm ngoái trong bối cảnh hàng loạt quốc gia công bố các lệnh giãn cách hoặc phong toả. Người tiêu dùng, vì thế, đã thay đổi các bộ trang phục công sở truyền thống sang các loại trang phục rộng rãi, thoải mái để làm việc từ xa. Vào tháng 12/2020, McKinsey dự đoán toàn bộ ngành công nghiệp thời trang chứng kiến lợi nhuận giảm 93%.

Tuy nhiên, mọi chuyện đang xoay chiều. Người dùng đang có xu hướng làm mới tủ quần áo của mình khi dịch Covid phần nào được khống chế, tỷ lệ tiêm chủng tăng lên. Sự gia tăng doanh số của ngành thời trang đến đúng vào thời điểm "mùa hè nóng nực" – thời điểm những người đã được tiêm phòng sẽ xuất hiện nhiều hơn tại công sở, các địa điểm giải trí và du lịch sau nhiều tháng cô lập, Business Insider đưa tin.

Các nhà phân tích đồng tình với nhận định này. "Các dấu hiệu của một chu kỳ thời trang mới" đã xuất hiện, các cửa hàng quần áo cũng trên đà phục hồi, Jefferies Equity Research cho biết hôm 13/5. Đón bắt được xu hướng này, nhiều nhà sản xuất đã nhanh chóng tung hàng loạt mẫu mã mới, chủ yếu là trang phục denim và đồ công sở.

Các nhà bán lẻ quần áo trực tuyến hưởng lợi không ít từ đại dịch và doanh số dự kiến giai đoạn này tiếp tục tăng mạnh. Họ từng là điểm sáng hiếm hoi của ngành thời trang trong thời đại dịch.

ResearchAndMarkets.com dự đoán ngành thương mại điện tử thời trang đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 672 tỷ USD vào năm 2023.

Tham khảo nguồn: Business Insider

Đức Nam

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên