MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hãy tận hưởng Giáng sinh và quên chiếc Iphone của bạn đi!

24-12-2013 - 19:04 PM |

Sau hơn 1 tuần công bố, “Misunderstood” đã nhận được hơn 5,7 triệu lượt xem trên Youtube. Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều về đoạn phim của hãng công nghệ khổng lồ này

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Apple giới thiệu đến công chúng quảng cáo nhân dịp lễ giáng sinh mang tên “Misunderstood”. Đoạn video với nội dung xoay quanh cuộc sống của một gia đình trong kỳ nghỉ lễ truyền thống này.

Đoạn phim quảng cáo bắt đầu bằng hình ảnh một cậu thanh niên chỉ dành thời gian bên chiếc iPhone của mình trong khi những thành viên khác trong gia đình đang háo hức chuẩn bị đón Giáng sinh. Nhưng cuối cùng mọi người đều ngạc nhiên khi được xem đoạn phim về gia đình được cậu chuẩn bị bí mật bằng chiếc iPhone 5S trong thời gian vừa qua. 

Cũng như các quảng cáo khác của Apple, những lợi thế về công nghệ không được hãng này phô trương ầm ĩ mà được lồng ghép nhẹ nhàng trong nội dung đoạn phim. Apple khéo léo nhấn mạnh nhờ chất lượng camera của iPhone 5S, sử dụng iMovie một cách đơn giản hay dễ dàng kết nối với AirPlay của Apple TV đã giúp cậu thanh niên thực hiện thành công ý tưởng của mình. 

Sau hơn 1 tuần công bố, quảng cáo xúc động “Misunderstood” đã nhận được hơn 5,7 triệu lượt xem trên Youtube. Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều về đoạn phim của hãng công nghệ khổng lồ này. Tác giả Jennifer Rooney viết trên tạp chí Forbes, đoạn quảng cáo cho thấy công nghệ đang len lỏi vào cuộc sống của từng gia đình nhưng cũng cho thấy xu hướng đang buồn của xã hội hiện nay. 

Giáng sinh là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần hạnh phúc tuy nhiên cậu thanh niên lại bỏ lỡ những giây phút đó chỉ để chăm chú vào chiếc iPhone. Mặc dù video được tạo ra rất ý nghĩa nhưng cậu đã không thực sự sống trong không khí Giáng sinh của gia đình. Jennifer Rooney cho rằng việc ghi lại những hình ảnh không có gì là xấu nhưng nếu dành quá nhiều thời gian cho công nghệ thì không phải là một thông điệp tích cực.



Kim Thủy

thuyntt

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên