MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quảng cáo của TNT: Nghẹt thở hơn cả phim hành động

02-12-2013 - 15:00 PM |

Bất ngờ đến mức nghẹt thở. Giết người đấu súng ngay trên quảng trường.

Bất ngờ trên quảng trường yên tĩnh Bất ngờ trong một ngày lạnh giá là tiêu đề của hai mẩu quảng cáo được đánh giá cao mà TNT, viết tắt của Turner Network Television, một hãng truyền hình cáp của Mỹ tung ra hồi tháng 4 năm 2012 và tháng 1 năm 2013 khi “tấn công” vào thị trường Bỉ và Hà Lan.

Hai video này khá hấp dẫn, tựa như một bộ phim hành động đặc sắc của Hollywood. Cũng qua hai quảng cáo này mà TNT đã cùng với nút nhấn màu đỏ trở nên nổi tiếng trong lịch sử quảng cáo thế giới.

Với video Bất ngờ trên quảng trường yên tĩnh, ra đời năm 2012, được thực hiện tại một nơi nào đó trên đất Bỉ, vào một ngày yên ả, giữa quảng trường có một nút màu đỏ bí ẩn kèm theo dòng chữ “Hãy ấn nút để có thêm kịch tính” từ mũi tên chỉ xuống. Và nếu có một vị khách nào đó tò mò ấn nút, một loạt các hành động bất ngờ ập đến.

Đầu tiên là việc một chiếc xe cứu thượng đột nhiên lao ra đem “người đàn ông khốn khổ” trong tòa nhà lên cáng, rồi là màn xung đột giữa người đi xe đạp bị va vào cánh cửa xe cứu thương và nhân viên y tế - một người đàn ông to con, háu chiến, còn có một cô gái mặc bikini đỏ cưỡi trên chiếc mô tô phân khối lớn lượn qua lại, tiếp đến lại là màn đấu súng giữa cảnh sát và một nhóm tội phạm... tất cả đều diễn ra trên quảng trường mà chỉ ít phút trước còn yên ả đến mức tẻ nhạt.

Bất ngờ trong một ngày lạnh giá cũng có ý tưởng tương tự, trong một ngày đông giữa quảng trường đông đúc người qua lại ở Hà Lan, cũng với chiếc nút đỏ “tai họa” đó, ai nhấn nút sẽ được chứng kiến một pha hành động ngoạm mục không kém trên “xi nê”.

Khi một vị khách ấn nút, ngay lập tức từ “trên trời” lao xuống một người mặc đồ đen bị mặt hỏi họ chọn xanh hay vàng, khi họ còn ngơ ngác chọn một trong hai màu, một tay súng bắn tỉa từ xa sẽ bắn chết người mặc áo theo màu đã được lựa chọn. Bất hạnh, người mặc áo vàng được chọn và bị bắn chết, va li tiền bung ra bay tán loạn khắp nơi. Và khi vị khách còn đang phát hoảng vì mình “tình cờ chọn người phải chết” sẽ được nhóm người bịt mặt đưa lên xe theo chương trình bảo vệ nhân chứng.

Họ được đưa đến một tòa nhà bỏ hoang, tại đây họ tiếp tục gặp “rắc rối” khi chứng kiến màn trấn áp bạo động của cảnh sát và một nhóm người. Chưa hết ngạc nhiên vì màn bắn giết kinh hoàng này, các vị khách lại thấy ba người đàn ông không một mảnh vải che thân từ trong đống đổ nát lao ra... Mọi chuyện chỉ được sáng tỏ khi áp phích quảng cáo của TNT được thả xuống.


Cả hai video đều nhận được những lời khen ngợi từ phía các nhà chuyên môn và khán giả đồng thời nhận được nhiều giải thưởng quốc tế.

Trịnh Dung

khanhnt

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên