TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vì sao Pepsi cũng 'bước chân lên sàn catwalk'?

23-05-2014 - 08:36 AM |

Vì sao Pepsi cũng 'bước chân lên sàn catwalk'?

Không chịu thua đối thủ, Pepsi cũng bắt tay với các thương hiệu thời trang nổi tiếng và cho ra mắt một bộ sưu tập vào đúng mùa World Cup.

Để quảng bá cho loại nước ngọt không đường Diet Coke, hãng Coca-Cola đã không ngần ngại bắt tay ngay với Marc Jacobs, nhà thiết kế trứ danh của Louis Vuitton, và tự tin bước chân lên "catwalk". 

Mới đây, hãng đối thủ PepsiCo cũng "không chịu kém miếng" và vừa tung ra một loạt trang phục, phụ kiện, đồ điện tử và ván trượt phiên bản hữu hạn được thiết kế bởi nhiều thương hiệu thời trang khác nhau. Các sản phẩm được tô điểm bằng họa tiết ba tông màu lấy cảm hứng từ Pepsi là trắng, đỏ và xanh dương, được sáng tạo bởi các nghệ sĩ đường phố.

Chiến dịch marketing của Pepsi mang tên Nghệ Thuật Bóng Đá (The Art of Football), ra đời vào đúng mùa World Cup. 

Bộ sưu tập thời trang được thực hiện bởi hãng Bloomingdale's mới ra mắt gần đây chủ yếu dành cho nam giới, bao gồm quần áo của những thương hiệu nổi tiếng như Original Penguin, GentsGoodlifeDel Toro, thiết bị âm thanh của B&OPlay và công ty ván trượt Shut, giá cả dao động từ 49 USD đến 399 USD.

Kristin Patrick, giám đốc marketing toàn cầu của Pepsi chia sẻ: "Pepsi muốn mang đến những sản phẩm hấp dẫn có chất lượng cao và được thiết kế công phu. Chúng tôi không muốn sản phẩm mang quá nhiều hơi hướng của logo vì thế hệ người tiêu dùng ngày nay không mấy hứng thú với những gì được cho là quảng cáo lộ liễu".

Nếu như Coca Cola có vinh dự được làm nhà tài trợ chính thức cho World Cup, có thể chưng nhãn hiệu ra trước mắt hàng triệu người hâm mộ trong cầu trường, thì The Art of Football khẳng định rằng, dù Pepsi không phải là nhà tài trợ thì hãng vẫn rất cố gắng để tiếp cận người yêu bóng đá. Tuy nhiên, mối liên kết giữa bộ sưu tập của Pepsi với bóng đá tương đối lỏng lẻo. Ngoài chiếc mũ lưỡi trai mang hình trái bóng thì các sản phẩm khác không mấy mang đậm chất thể thao.

Pepsi không tiếp tục phát triển những thiết kế đã xây dựng hồi đầu năm nay mà chủ yếu dựa trên các thiết kế mới mẻ, bên cạnh đó, hãng tập trung bắt tay với đối tác bán lẻ để tạo tiếng vang cho chiến dịch, bước đi này có vẻ thuyết phục hơn là chỉ quảng bá riêng đến với người tiêu dùng.

Thùy An

kyanh

Theo Trí thức trẻ/BusinessWeek

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên