Quỹ đầu tư startup của Alibaba tiếp tục rót vốn triệu đô vào chuỗi bán lẻ thực phẩm Homefarm
Về phía Homefarm, số tiền thu được từ vòng gọi vốn lần này sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng chuỗi cửa hàng với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025. Ngoài các kênh bán hàng hiện có, Homefarm sẽ tiếp tục phân phối hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP của Alibaba đã đầu tư vào chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt Nam có tên Homefarm. Dù không công bố số tiền đầu tư cụ thể, tuy nhiên theo như CEO Trần Văn Trường tiết lộ khoản đầu tư này có bảy chữ số, nguồn tin từ DealStreetAsia cho hay.
Khoản đầu tư này được rót thông qua Quỹ ReDefine Capital, một tổ chức đầu tư đăng ký kinh doanh tại Singapore do eWTP kiểm soát. Trong đó, quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP của Alibaba là quỹ trị giá 600 triệu USD được thành lập vào năm 2018. Alibaba và Ant Group của tỷ phú Jack Ma là những nhà đầu tư ban đầu vào quỹ này. Mục tiêu của quỹ là nhằm tiếp cận những startup tiềm năng ở các thị trường mới nổi cũng như các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc, tập trung vào các thị trường mới nổi.
Không chỉ Homefarm, eWTP cũng vừa rót thêm 10 triệu USD vào Ficus Aisa Investment – công ty đầu tư được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân (hiện cũng đang là Chủ tịch). Trước đó vào cuối năm 2020, Ficus đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ eWTP Capital.
Ficus Asia Investment (trụ sở tại Singapore) không quá nổi tiếng, nhưng đây là công ty đứng sau khoản đầu tư vào Seedcom, một công ty cũng được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân. Các công ty trong hệ sinh thái Seedcom gồm có Scommerce (Giao hàng nhanh, Ahamove), The Coffee House (chuỗi cà phê), Haravan (dịch vụ website và hỗ trợ bán hàng đa kênh), Juno và Hnoss (chuỗi thời trang), Cầu Đất Farm (nông trại)…
Về phía Homefarm, số tiền thu được từ vòng gọi vốn lần này sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng chuỗi cửa hàng với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025. Ngoài các kênh bán hàng hiện có, Homefarm sẽ tiếp tục phân phối hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với khoản đầu tư này, Homefarm sẽ nhanh chóng tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như tiếp cận và phát triển các phương thức bán hàng hiện đại, CEO Trường nói thêm.
Được biết, Homefarm là chuỗi cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam thành lập vào năm 2014. Theo doanh nghiệp, quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm nhập khẩu hiện vào mức hàng tỷ USD. Trong xu hướng cao cấp hoá chi tiêu và sự gia tăng tầng lớp trung lưu - thượng lưu, thị trường này này thậm chí còn nhiều dư địa tăng trưởng trong những năm tới. Đây được đánh giá là cơ hội mới dành cho các chuỗi bán lẻ.