Rạp chiếu phim nằm im bất động, CGV Việt Nam chuyển sang làm YouTube: Từ bói bài tarot đến review ẩm thực, DIY đủ cả
Đây cũng là hãng chiếu phim hiếm hoi có động thái chuyển đổi để cứu vớt lại hoạt động kinh doanh, hay ít nhất là duy trì sự quan tâm của khán giả.
- 03-06-202110 năm sau khi bán cho Ấn Độ, cha đẻ dầu gội X-Men tiếp tục bán 1 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam cho Nhật Bản
- 02-06-2021Một doanh nghiệp đăng ký thành lập "Công ty TNHH Một Mình Tao", luật sư nói gì?
- 02-06-2021Tài sản cố định của MobiFone có thể sẽ khấu hao hết trong vòng 3-4 năm tới, đang nắm giữ 580 triệu USD tiền mặt
Mới đây, 4 ông lớn trong thị trường chiếu phim tại Việt Nam là Galaxy, BHD, Lotte Cinema và CGV đã có văn bản “cầu cứu” gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, mong được hỗ trợ cho doanh nghiệp điện ảnh vượt qua khó khăn vì đại dịch Covid-19.
Các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu cho biết doanh thu thời điểm hiện tại đã gần như bằng 0, đồng thời vẫn phải gồng mình chi trả các chi phí thuê mặt bằng, lương cho nhân viên,... Trong văn bản, 4 doanh nghiệp này mong muốn được xem xét cho rạp chiếu phim sớm được hoạt động trở lại khi đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, bên cạnh đó là những hỗ trợ giải quyết khủng hoảng về thanh toán cho doanh nghiệp thoát khỏi nguy cơ phá sản, hỗ trợ hơn 10.000 lao động để tránh sa thải hàng loạt.
Chưa biết kiến nghị này có được chấp thuận hay không nhưng thời điểm hiện tại, trong lúc nhiều tỉnh thành trên cả nước đang đối mặt với làn sóng Covid-19 mới thì các rạp chiếu phim cũng phải "nằm im bất động".
Trong khi Galaxy, BHD, Lotte Cinema dường như chưa tìm ra kế sách gì để cứu vớt lại hoạt động kinh doanh, hay ít nhất là duy trì sự quan tâm của khán giả thì thời gian gần đây, CGV đã bắt đầu có động thái mới. Cụ thể, đơn vị này đồng loạt giới thiệu tới khán giả các video với nhiều chủ đề khác nhau, được phát trên kênh YouTube CGV Cinemas Vietnam - vốn chỉ dùng để giới thiệu trailer phim.
Đơn cử như từ tháng 1/2021, CGV kết hợp với một chuyên gia bói bài tarot để thực hiện series dài tập về tarot, chiếu thứ 4 và thứ 7 mỗi tuần. Theo ghi nhận, các video này dù khá dài nhưng thu về phản hồi tích cực, luôn thu hút vài chục nghìn lượt xem. Đến nay, series CGV Tarot đã thực hiện đến mùa thứ 2.
Bạn không nhìn nhầm đâu, bạn có thể xem bói bài tarot trên YouTube CGV Cinemas Vietnam...
Chưa hết, cũng trên kênh YouTube sở hữu hơn 600.000 lượt đăng ký của CGV Cinemas Vietnam, từ giữa tháng 5/2021, hãng này còn tung ra series về trang trí, DIY (Do it yourself) và review ẩm thực. Trong đó, CGV DIY dù mới chỉ phát sóng 2 video nhưng đã thu hút khá nhiều người xem.
... hoặc học trang trí vài món đồ.
So với hoạt động chiếu phim, dù doanh thu từ các chương trình mới trên YouTube chỉ đáng “số lẻ” nhưng cũng đã góp phần duy trì kết nối của khán giả với thương hiệu.
CGV Cinemas Vietnam thuộc CJ CGV - chuỗi rạp phim lớn nhất Hàn Quốc. Dù có bệ đỡ tài chính dồi dào từ công ty mẹ nhưng CGV Cinemas Vietnam cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay.
Trong cuộc phỏng vấn với Zing cuối tháng 2/2020, ông Chang Bok Sang, Chủ tịch CJ Việt Nam cho biết 15 công ty thành viên tại Việt Nam đều chịu ảnh hưởng, chủ yếu về vấn đề thị trường và nguồn cung nguyên vật liệu. Trong đó, chuỗi rạp chiếu phim CGV chịu tác động nặng nề nhất.
Hồi tháng 5/2021, CGV Cinemas Vietnam cũng gây xôn xao khi khởi kiện 2 bên cho thuê mặt bằng sau khi đàm phán giảm phí thuê không thành.
Doanh nghiệp và tiếp thị