MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Retail University - “Học viện miễn phí” dành cho nhà bán lẻ online Việt Nam

26-06-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Retail University - “Học viện miễn phí” dành cho nhà bán lẻ online Việt Nam

Thích nghi trong thời đại "bình thường mới", thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang dịch chuyển mạnh từ offline sang online. Nắm bắt xu thế này, các chủ shop cũng không ngừng trang bị cho mình những kiến thức mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Sự dịch chuyển từ "cửa hàng truyền thống" đến "cửa hàng trực tuyến"

Thương mại điện tử nói chung và bán lẻ online nói riêng là một trong những xu hướng kinh doanh hiệu quả của thời đại toàn cầu hóa, là lĩnh vực tiềm năng để các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp và phát triển. Đặc biệt là trong năm 2020 - 2021, mô hình bán lẻ online trở thành một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia trong đại dịch Covid-19.

Cụ thể, trong một báo cáo năm 2020 của Sở Công Thương Hà Nội, doanh số bán hàng tại các trung tâm thương mại và chợ truyền thống có phần chững lại nhưng doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng, tỷ lệ giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử tại một số siêu thị tăng từ 25%-30%, số đơn hàng đặt qua điện thoại tăng trên 200%. Có thể thấy người tiêu dùng đang chuyển sang mua hàng online nhiều hơn.

Báo cáo nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 vừa được hãng Zebra công bố ngày 4/5/2021 cho biết bên cạnh nhóm đặt hàng online chủ đạo là thế hệ Millennials (88%) và Gen X (79%), gần một nửa số người mua hàng thuộc thế hệ Boomers (những người sinh từ năm 1946 đến 1964) (47%) cũng dùng hình thức đặt hàng qua di động, và 74% trong số họ có thể sẽ tiếp tục sử dụng phương thức này trong tương lai. Điều này cho thấy đối tượng mua sắm online không chỉ giới hạn trong những người trẻ mà đã mở rộng đến các thế hệ trước - những người vốn quen đi chợ truyền thống.

Hành trang không thể thiếu cho những nhà bán lẻ online

Nếu trong kinh doanh truyền thống, người tiêu dùng có thể đến cửa hàng để tìm hiểu sản phẩm, thì trong kinh doanh trực tuyến, "cửa hàng" chính là website của doanh nghiệp. Đây không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là nền tảng xây dựng uy tín thương hiệu trên Internet, giúp khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi mà không bị giới hạn về địa lý hay… cách ly.

Các nhà bán lẻ online cũng cần một hệ thống quản lý thương hiệu trực tuyến đáng tin cậy, đơn cử là Google My Business cung cấp phương thức quản lý sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp trên Google; Google Smart Shopping hỗ trợ tối ưu các chiến dịch quảng cáo trên nhằm đạt tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao nhất.

Bên cạnh đó, biết cách tận dụng các mô hình bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đồng thời tối ưu hóa các giải pháp thanh toán và xử lý đơn hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho cả khách hàng và chủ shop trong việc "chốt đơn".

Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ trong 3 ngày

Nhằm đáp ứng những nhu cầu của cộng đồng bán lẻ online Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng Google, trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Chili, Visa, EMS và Lazada Việt Nam tổ chức chương trình online Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ trong 3 ngày từ 30/6 - 2/7/2021. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí nhằm đào tạo kỹ năng số với các nội dung:

Xây dựng Website và Thương hiệu online chuyên nghiệp và Đo lường các chỉ số quan trọng với Google Tag Manager: Các chuyên gia của Google hướng dẫn xây dựng website bán hàng hiệu quả và quản lý các Tag dễ dàng mà không cần nhiều kỹ năng về lập trình.

Thu hút khách hàng & tăng trưởng kinh doanh với Google My Business và Tối đa hiệu quả quảng cáo với Google Smart Shopping: Giúp nhà bán lẻ tận dụng những công cụ miễn phí như Google My Business hoặc tối ưu các công cụ có trả phí như Google Smart Shopping nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Mô hình bán hàng trên nền tảng TMĐT Lazada, giải pháp thúc đẩy thanh toán và quy trình xử lý đơn hàng đa kênh: Nội dung hữu ích dành cho những nhà bán lẻ đang muốn mở rộng quy mô, giúp tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh thu và các kênh bán hàng mới cho thương hiệu.

Thông qua 3 buổi đào tạo chuyên môn online này, Retail University mong muốn mang đến những kiến thức hữu ích trong hành trình "khởi nghiệp online" của người trẻ. Dù bạn đang sở hữu doanh nghiệp riêng của mình hay chỉ mới nhen nhóm bước vào con đường bán hàng online, chương trình đào tạo vì cộng đồng này chắc chắn là một sự kiện không nên bỏ qua trong năm 2021. Đăng ký tham gia hoàn toàn miễn phí tại https://bit.ly/3Retail2021.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên