RitaVõ: Khắt khe trong việc lựa chọn đối tác liên kết
Nhân dịp 10 năm hợp tác chiến lược giữa Kohler và RitaVõ tại thị trường Việt Nam, ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty RitaVõ chia sẻ về những tiêu chí để chọn lựa đối tác nước ngoài hợp tác kinh doanh hiệu quả.
1. Tiêu chí chọn lựa đối tác của ông là gì? Xuất xứ có phải là yếu tố quyết định khi hầu hết các thương hiệu ông đang phân phối đều từ Mỹ, Châu Âu...?
Lý do RitaVõ chọn đối tác không phải vì xuất xứ Châu Âu hay nước ngoài, mà dựa trên sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Sự chuyên nghiệp ở đây là trách nhiệm, cam kết dài lâu và giá trị đóng góp của thương hiệu đó tại các thị trường liên quan.
Đặc biệt, tôi là người rất kỹ lưỡng và khó tính trong chuyện lựa chọn đối tác, các công ty mà tôi hợp tác, ngoài yếu tố bề dày lịch sử, họ phải thực sự chuyện nghiệp trong cách quản trị, cam kết về lợi ích, trung thực và ý thức gìn giữ uy tín thương hiệu tại thị trường liên kết. Ngược lại, để đối tác tin tưởng mình, tôi cũng phải cam kết về trách nhiệm, sự thủy chung và tạo cho họ niềm tin rằng nếu giao thị trường này cho tôi thì sẽ thành công. Qua đó, tôi ngẫm ra: "Tư chất, sự tự tin và uy tín của bản thân còn lớn hơn cả tiền bạc, tài sản".
Vấn đề thứ 2 là sự cam kết của đối tác về việc phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, mang lại giá trị đóng góp cho cộng đồng và khách hàng, có kế hoạch phát triển lâu dài về doanh thu, thị phần tiêu thụ cũng như chính sách hỗ trợ dành cho nhà phân phối.
Đã có rất nhiều thương hiệu ngoại vào thị trường Việt Nam rồi “biến mất” sau một vài năm, như vậy điều thiệt thòi không chỉ thuộc về uy tín của nhà phân phối mà người trực tiếp ảnh hưởng là khách hàng khi chính sách hỗ trợ, hậu mãi là không có.
Do đó, đã là đối tác của RitaVõ thì phải cam kết ngay từ đầu, luôn quan tâm, chia sẻ và tin tưởng lẫn nhau, đã cùng làm thì phải làm cho tốt và cùng có trách nhiệm. Nếu không thỏa mãn được những yếu tố nói trên, thì Rita Võ từ chối hợp tác ngay từ đầu.
2. Còn về phía RitaVõ, ông có những cam kết gì với người tiêu dùng?
Thứ nhất là trung thực. Tôi tâm niệm muốn kinh doanh dài lâu và lấy được lòng tin của khách hàng thì phải trung thực trong lời nói lẫn hành động. Lòng tin của khách hàng là kết quả của một quá trình xây dựng uy tín, tôi xem như là một tài sản quý giá cần được gìn giữ, một khi đã đánh mất thì rất khó khăn để gây dựng lại.
Hiện nay, thị trường có quá nhiều hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc, xuất xứ… lòng tin của người tiêu dùng xuống thấp. Do đó, RitaVõ cam kết khi đến với RitaVõ là được mua 100% hàng thật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả được niêm yết minh bạch.
Thứ 2 là cam kết về Dịch vụ - Tôi quan niệm thái độ của người kinh doanh đối với khách hàng rất quan trọng. Không chỉ làm tốt khâu đầu vào để bán được hàng mà còn là sự tri ân, trách nhiệm, thái độ khi có bất cứ phản hồi nào về sản phẩm hay dịch vụ của mình, lắng nghe mọi ý kiến để xử lý vấn đề một cách thấu đáo nhất.
3. Ông có thể chia sẻ về vai trò của RitaVõ trong việc phát triển thương hiệu Kohler tại thị trường Việt Nam? Làm sao để duy trì được mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên?
Chúng tôi đến với nhau bằng sự trung thực, lòng tin và sự cam kết dài lâu, chúng tôi chia sẻ và hỗ trợ nhau mọi khó khăn cũng như thuận lợi trong quá trình xây dựng thị trường. Nói đến Kohler là nói đến RitaVõ và ngược lại. Kohler với danh tiếng xây dựng qua 143 năm phát triển đã chinh phục người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng, đẳng cấp và vẻ đẹp bền vững với thời gian.
Ngược lại, uy tín từ RitaVõ cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối, sự am hiểu thị trường sâu sắc cũng đã góp phần đưa Kohler tới gần hơn với khách hàng trên cả nước. Chính sự gắn kết chặt chẽ này sẽ giúp các khách hàng và đối tác của chúng tôi tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong 10 năm qua.
4. Có kế hoạch đặc biệt nào nhân sự kiện 10 năm hợp tác chiến lược giữa Kohler và RitaVõ, thưa ông?
Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược tại RitaVõ Café – 211 Nguyễn Văn Cừ để tri ân người tiêu dùng Việt Nam và đối tác tiêu biểu đã ủng hộ chúng tôi trong suốt 10 năm qua.
Ngoài ra, để đánh dấu cho sự kiện này, chúng tôi đã chính thức khai trương Trung tâm VLXD & Nội Thất RitaVõ Pro tại Hoàng Quốc Việt - Hà Nội, trong đó khu trưng bày Kohler có diện tích lên đến 1.000m2. Trên tinh thần hợp tác chiến lược bền vững, RitaVõ tiếp tục đưa 02 thương hiệu cực kỳ cao cấp và sang trọng của Kohler là Kallista – xuất xứ từ Mỹ và Jacob Delafon – xuất xứ từ Pháp ra mắt thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, tại RitaVõ Pro Pro khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm hàng đầu của các thương hiệu cao cấp khác như: Natuzzi, Poliform|Varenna, Miele, Simmons, Florim… sẽ giúp khách hàng hoàn thiện ngôi nhà trong mơ của mình bằng những sản phẩm đẳng cấp nhất.
Xin cảm ơn Ông về cuộc trò chuyện thú vị này.