MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sabeco và những chiến lược đón đầu “cơ trong nguy” thời Covid-19

12-08-2020 - 17:30 PM | Thị trường

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2020 với những con số khả quan. Trong đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng từ 4.938 tỷ đồng lên 7.184 tỷ đồng, tương đương tăng 68% so với quý đầu năm. Lợi nhuận gộp thu về tăng từ 1.353 tỷ đồng lên 2.207 tỷ đồng.

Theo đó, biên lợi nhuận gộp cũng được cải thiện đáng kể, từ 27,5% lên xấp xỉ 31%. Đây là dấu hiệu khả quan cho thấy được khả năng phục hồi mạnh mẽ với đà tăng trưởng trong khoảng thời gian 2 tháng vừa qua, khi đại dịch được kiểm soát.   

Sabeco và những chiến lược đón đầu “cơ trong nguy” thời Covid-19 - Ảnh 1.

Kết quả doanh thu Quý II của SABECO đã có những cải thiện đáng kể do sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước dịch bệnh COVID-19.

Nếu như lũy kế nửa đầu năm, doanh thu Công ty ghi nhận 12.123 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 35%, thì kết quả ở quý 2/2020 đã có sự phục hồi nhất định và bù đắp một phần đà giảm trong quý trước đó. Thêm vào đó, bình quân mỗi tháng Công ty thu trên 2.000 tỉ đồng, trong đó bia đóng góp khoảng 89%, phần còn lại đến từ bao bì vật tư, nước giải khát, rượu cồn.   

Nói về thị trường, theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sản xuất bia trong 6 tháng đầu năm 2020 ước tính đạt 1,928 triệu lít - giảm 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa dừng lại, dự báo tình trạng sụt giảm này sẽ kéo dài trong 6 tháng cuối năm. Khi mà, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn còn biễn biến phức tạp khiến ngành du lịch và các hoạt động vui chơi, giải trí như karaoke, câu lạc bộ đêm, quán bia, rượu đều bị ảnh hưởng tiêu cực. Cùng với đó, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ cũng đã và đang thay đổi thói quen uống rượu, bia của người dân.   

Trước tác động kép, Ban lãnh đạo Sabeco cho biết đã có những kế hoạch ứng phó kịp thời, từ công tác tiếp tục tập trung vào việc phát triển các kênh giao hàng tận nhà để thích ứng với điều kiện của đại dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ người dân mua hàng an toàn đến việc kiểm soát tối đa những chi phí không cần thiết. Công ty đã chi 766 tỷ đồng sau 6 tháng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ, cao hơn 27% so với nửa đầu 2019. Những nỗ lực trên đã đem đến dấu hiệu tích cực trong phục hồi kinh doanh của hãng trong Quý II/2020. Những nỗ lực trên đã đem đến dấu hiệu tích cực trong phục hồi kinh doanh của hãng trong Quý II/2020.

Theo công bố mới nhất của Forbes Vietnam vào đầu tháng 8, Sabeco tiếp tục nằm trong top 4 thương hiệu dẫn đầu theo đánh giá của Forbes, với giá trị thương hiệu đạt 476 triệu USD.   

Sabeco và những chiến lược đón đầu “cơ trong nguy” thời Covid-19 - Ảnh 2.

Sự hồi phục trong kết quả kinh doanh Quý II thể hiện nỗ lực không ngừng của SABECO trong đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty cũng như an toàn, sức khỏe và việc làm ổn định cho người lao động." Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ.

Nói là vậy, nếu chỉ dừng lại ở việc đưa ra những phương pháp đối mặt tạm thời với dịch bệnh, SABECO sẽ không thể hoàn toàn bứt phá và phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Được biết, Công ty đã cũng triển khai dự án chuyển đổi số 4.0 nhằm chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh mới. Đây là một chương trình chiến lược kinh doanh lâu dài, tập trung vào chuyển đổi qui trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh.   

Trong tháng 6, Sabeco ra mắt thương hiệu bia mới nhằm kỷ niệm cột mốc 145 năm thành lập. Công ty cũng đã khánh thành dây chuyền sản xuất lon 6.000 chai/giờ tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi, hoàn thành giai đoạn đầu tiên của kế hoạch đầu tư mở rộng công suất nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi giai đoạn 2019-2021 với tổng vốn đầu tư vào khoảng 650 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo chia sẻ: " Đây là khoảng thời gian khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, không chỉ SABECO. Tuy vậy, ngay trong chính khoảng thời gian đầy thử thách này, Sabeco vẫn nhìn thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và đang nắm bắt tối đa các cơ hội để đầu tư vào thương hiệu, con người, tối ưu hóa quy trình hoạt động cũng như kiểm soát chặt chẽ chi phí nhằm củng cố hiệu quả kinh doanh".  Ông cũng nhấn mạnh thêm "Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, chúng tôi đã ý thức được tầm quan trọng trong sức khỏe của người lao động và lập tức có những biện pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp để đảm bảo an toàn và lợi ích cho người lao động. Con người chính là yếu tố quyết định cho sự hồi phục của SABECO."   

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên