TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sản phẩm đơn giản, không có nhiều khác biệt: Điều gì giúp đôi bạn khởi nghiệp có được 25.000 USD đầu tư từ KickStarter

23-03-2017 - 10:21 AM | Sống

Sản phẩm đơn giản, không có nhiều khác biệt: Điều gì giúp đôi bạn khởi nghiệp có được 25.000 USD đầu tư từ KickStarter

Đối với các công ty khởi nghiệp trên thế giới, trung tâm huy động vốn đại chúng KickStarter có thể là chìa khóa thành công. Để thu hút được nhà tài trợ, những người trẻ không chỉ cần ý tưởng mới lạ, độc đáo mà còn phải "sẵn sàng làm việc như ở địa ngục".

KickStarter, thành lập năm 2009, là một trong những website hàng đầu trong việc hỗ trợ những người khởi nghiệp gọi vốn cộng đồng (crowdfunding). KickStarter nhận được sự ủng hộ của các nhà đầu tư và là địa chỉ tin cậy của chủ dự án bởi chính sách chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên.

Mỗi dự án gửi tới KickStarter đều phải nêu rõ ngành nghề, mục đích. Nếu dự án phục vụ cho cá nhân, từ thiện hoặc tài trợ cho chính bản thân người kêu gọi sẽ không được chấp nhận. Các dự án thành công tại đây đều phải có mục tiêu hợp lý, cần hoàn thành mục tiêu đó trong khoảng thời gian 30-40 ngày và phải đảm bảo việc chính sách hỗ trợ người đầu tư hoặc quà tặng được gửi đi đúng như cam kết.

Mới đây, KickStarter tuyên bố, họ kêu gọi được hơn 2 tỷ USD tiền đầu tư cho các dự án kể từ khi thành lập, tổng số dự án tính tới hiện tại là 95.000 với 9,8 triệu nhà đầu tư cá nhân. Khi dự án được phê duyệt trên KickStarter, họ chỉ thu phí "làm mối" nếu dự án thành công. KickStarter là sở hữu vô số những ý tưởng thông minh, kì lạ và đầy sáng tạo. Mặc dù nhiều dự án chưa thành công, nhưng cũng có nhiều người trẻ đã thu hút được đầu tư như mong muốn.

Được thiết lế bởi đội PLAIN SUPPLIES bao gồm 2 thành viên Mandelena Koh và Poh Shen, dự án phát triển đồng hồ Every Watch là một trong những dự án được KickStarter lựa chọn đầu tư.


Mandelena Koh và Poh Shen chụp hình với sản phẩm đồng hồ Every Watch.

Mandelena Koh và Poh Shen chụp hình với sản phẩm đồng hồ Every Watch.

Sản phẩm đồng hồ Every Watch khá đơn giản và không có nhiều điểm khác biệt so với các thương hiệu khác. Điều gì giúp 2 người trẻ tuổi chứng minh tính khả thi của dự án, thuyết phục KickStarter đầu tư số lượng tiền lớn để phát triển đồng hồ Every Watch?

1. Lắng nghe và cải thiện

"Nếu bạn không lắng nghe khách hàng, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó", người sáng lập Walmart Sam Walton chia sẻ. Khi lắng nghe nhu cầu của khách hàng, Mandelena Koh và Poh Shen đã tìm ra mấu chốt để dòng đồng hồ của họ tạo đột phá.

"Mặc dù, chúng tôi vẫn đang mở rộng, phát triển thương hiệu trên thị trường nhưng nhận được đầu tư từ KickStarter cho phép chúng tôi mở rộng và tiếp cận thị trường quốc tế", Poh Shen cho biết. Sự đầu tư của KickStarter là một cơ hội hoàn hảo để Every Watch phát triển và tăng trưởng mạnh hơn.


Muốn kinh doanh thành công, bạn phải lắng nghe khách hàng.

Muốn kinh doanh thành công, bạn phải lắng nghe khách hàng.

2. Tận dụng nguồn lực, giữ chi phí hợp lí

Nhóm PLAIN SUPPLIES chỉ có 2 người, vì vậy họ đối mặt với thách thức khó khăn hơn nhiều so với những người khởi nghiệp khác về cả tài chính và các nguồn lực. Tuy nhiên, họ có lợi thế hơn vì chi phí tuyển dụng và quảng cáo thấp hơn. Hai thành viên phải kiêm nhiệm nhiều công việc. Mandelena phụ trách cả PR và quản lí sản phẩm, trong khi Poh Shen chịu trách nhiệm mảng kinh doanh và phát triển thị trường. Chi phí cho nguồn nhân lực thấp giúp cho giá thành sản phẩm thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

"May mắn thay, công việc này cho chúng tôi sự linh hoạt để có thể kiêm nhiệm nhiều thứ một lúc. Chúng tôi đã lên kế hoạch phát triển thương hiệu và đầu tư toàn bộ tâm sức cho công ty. Chúng tôi biết rằng mình phải dừng công việc chính để theo đuổi dự án PLAIN SUPPLIES", Mandelena chia sẻ.

3. Sẵn sàng đối mặt với thách thức

"Hai ngày trước chiến dịch KickStarter chúng tôi gặp phải sự cố về kĩ thuật và khiến việc ra mắt sản phẩm phải hoãn lại một tuần. Đó là thời gian đầy căng thẳng mà chúng tôi phải đối mặt". Kiêm nhiệm quá nhiều vai trò hay những sự cố bất ngờ là những điều không ai mong muốn. Nhưng trở ngại chỉ là bước luân chuyển để giúp họ tiếp cận mục tiêu gần hơn.

"Thực hiện dự án thương hiệu Every Watch đã dạy cho chúng tôi sự kiên cường để tạo ra sản phẩm khác biệt mà thị trường đang thiếu. Lúc đầu, có thể không ai tin bạn. Hãy chuẩn bị để làm việc như ở địa ngục bởi mọi sự thành công đều không đạt được chỉ qua một đêm", Mendelena kể lại.

Mặc dù dự án không suôn sẻ như mong đợi, những đó là một kinh nghiệm khởi nghiệp quý giá cho PLAIN SUPPLIES. Nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ khách hàng và hiệu ứng truyền miệng, dự án đã đạt được thành công và có sức lan tỏa.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Vulcanpost

Trở lên trên