MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau 1 năm cổ phần hóa, lợi nhuận của nội thất Xuân Hòa tăng 10 lần

15-12-2016 - 08:55 AM | Doanh nghiệp

Sau 1 năm cổ phần hoá, CTCP Xuân Hòa Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể: Lợi nhuận sau thuế trong mảng nội thất tăng gấp 10 lần năm 2015. Năm 2017, lợi nhuận dự kiến tăng gấp đôi năm nay.

Năm 2015, khi Công ty TNHH MTV Nội thất Xuân Hòa tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng, giới đầu tư đánh giá công ty này một doanh nghiệp “ì ạch”, một thương hiệu bình dân với sức tăng trưởng khiêm tốn.

Trước đây, tăng trưởng doanh thu của Xuân Hoà chỉ ở mức thấp là 2 - 5%. Duy nhất năm 2014, nhờ trúng hợp đồng cung cấp ghế cho Tòa nhà Quốc Hội, doanh thu mảng nội thất đã tăng hơn 13% so với năm 2013. Lợi nhuận của Xuân Hòa đến chủ yếu từ mảng tài chính, tức khoản lợi nhuận sau thuế từ liên doanh Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội phân chia về.

Dù vậy, phiên đấu giá vẫn diễn ra khá thành công. 100% số cổ phần được bán cho 36 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức với giá đấu thành công bình quân là 10.999 đồng/cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được đạt gần 60 tỷ đồng.

Ngày 03/11/2016, Xuân Hòa đã lên UPCoM với mã chứng khoán XHC, giá chào sàn là 9.000 đồng.

Sau 1 năm cổ phần hoá, công ty Xuân Hòa đã có những thay đổi đáng kể. Trong buổi công bố nhận diện thương hiệu mới với slogan “Mãi gắn bó, mãi bền lâu”, lãnh đạo công ty cho biết, năm 2016, doanh thu trong mảng nội thất là 368,5 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 10 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2015.

Để có bước chuyển mình như vậy, được biết, sau khi cổ phần hoá, từ năm 2015, Xuân Hòa đã tăng đầu tư ngân sách cho Marketing, mở rộng hệ thống bán hàng từ 300 lên 1.500 điểm bán, đầu tư máy móc thiết bị và sử dụng hệ thống quản trị mới.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới là một sự thay đổi quan trọng đáng ghi nhớ bởi vì không nhiều doanh nghiệp vừa mới cổ phần hoá đã thay đổi nhận thức về thiết kế để tiếp cận người tiêu dùng một cách tối ưu. Thực tế, Xuân Hoà cũng là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam chủ động cải tổ quy trình sản xuất, áp dụng các bộ chỉ số nâng cao năng suất chất lượng như TPS, 5S, Lean 6Sigma, KPI, Kaizen… và thuê chuyên gia quốc tế tư vấn và giám sát. Chỉ sau 3 tháng, năng suất lao động đã tăng lên 118%. Chuyên gia khẳng định trong vòng 1 năm, con số này có thể lên tới 150%.

Ông Junji Hori - chuyên gia tư vấn độc lập về sản xuất - Nguyên giám đốc quản lý sản xuất của Công ty Toyota Việt Nam cho biết, từ khi lãnh đạo của Xuân Hòa đã mời ông về làm cố vấn, ông đã nhận thấy sự thay đổi đáng kể về mặt quản trị. Lãnh đạo công ty đã quan tâm đầu tư đổi mới công nghệ mà minh chứng là nhiều thiết bị máy móc công nghệ mới được đầu tư với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại, Xuân Hoà vẫn tiếp tục tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thông qua việc hợp tác sản xuất và xuất khẩu với nhiều đối tác lớn trong ngành công nghiệp như Toyota (Nhật Bản), IKEA (Thụy Điển), Habitat (Pháp). Đồng thời vừa mở rộng thị trường sang Myanmar và hướng tới xuất khẩu tại Mỹ, Trung Đông trong tương lai gần.

Hà Phương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên