TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm

13-12-2020 - 21:13 PM | Sống

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm

Ngoài sự lão hóa do tuổi tác, một số hành vi và thói quen trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như tập thể dục, chế độ ăn uống, cảm xúc... sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và tốc độ lão hóa của cơ thể.

Sau 50 tuổi, con người ta đã bước vào tuổi già, kiến thức và kinh nghiệm tuy có tăng lên nhưng sức khỏe thể chất cũng như chức năng sinh lý lại không ngừng xuống cấp.

Đặc biệt, các cơ quan khác nhau hỗ trợ hoạt động bình thường của cuộc sống sẽ dần có vấn đề suy giảm, đặc biệt là tim mạch và thận.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 1.

Vì vậy, để chống lão hóa hiệu quả, bạn có thể tập một số bài tập thể dục nhịp điệu hàng ngày để điều hòa lưu thông máu trong cơ thể, quá trình trao đổi chất diễn ra ở mức cao hơn. Ngoài ra, cũng cần duy trì thói quen ăn uống điều độ để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của tế bào.

Nếu công việc và nghỉ ngơi bình thường của bạn không đều đặn, bạn sẽ cần có những điều chỉnh hiệu quả sau khi bước vào tuổi 50. Chỉ khi có cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi đều đặn mới có thể khiến chức năng sửa chữa của cơ thể được điều chỉnh càng sớm càng tốt.

Tất nhiên, sau khi hoàn thành 3 điều trên, bạn cũng nên tránh ăn 4 loại thực phẩm sau, nếu không sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa đến không ngờ.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 2.

1. Thực phẩm hun khói và bảo quản

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghĩ rằng mì gói là đại diện cho đồ ăn vặt. Nhưng thực tế, ngoài những thực phẩm rẻ tiền như mì gói, những thực phẩm đắt tiền hơn như thịt muối, cá muối cũng không tốt cho sức khỏe. Bởi vì đối với sức khỏe, thức ăn không phân biệt cao thấp, dù thức ăn đắt tiền đến đâu nếu không tốt cho sức khỏe thì cũng không thể ăn thêm.

Đối với thực phẩm hun khói hoặc ngâm chua, hàm lượng muối cũng tương đối cao. Nếu bạn đang mắc một bệnh tiềm ẩn nào đó về tim mạch và mạch máu não thì việc ăn phải một số loại thực phẩm này sẽ dễ dàng đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt là sau tuổi 50, chức năng trao đổi chất tổng thể của một người sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau, lúc này việc ăn phải loại thực phẩm này chắc chắn đang hủy hoại sức khỏe của một người.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 3.

2. Thực phẩm có hàm lượng đường cao

Sau khi bước vào tuổi già, một số người thích ăn một số món ngọt, chẳng hạn như món tráng miệng và súp ngọt. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng vị ngọt có thể gây nghiện như hút thuốc lá, khiến người ta không thể bỏ được. Vì vậy, đối với nhiều người không thể sống thiếu đồ ngọt, chúng ta phải tìm cách bỏ chứng "nghiện" này.

Do trong đồ ngọt có nhiều đường hai phân tử, chúng sẽ trở thành đường đơn phân tử và đi vào máu sau một thời gian phân hủy cơ bản nên người ăn đồ ngọt có thể dễ dàng hấp thụ các loại đường này. Đối với những bệnh nhân có lượng đường trong máu thấp có thể uống thêm nước đường nếu muốn bổ sung thêm đường, tuy nhiên nếu lượng đường nạp vào cơ thể quá cao cũng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng vọt.

Đặc biệt đối với những người béo phì, lượng đường tăng cao nhất định sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề béo phì của họ.

Ở độ tuổi trung niên và tuổi già, chúng ta phải chú ý đến việc kiểm soát cân nặng của bản thân, không nên ăn nhiều đồ ngọt một cách vô độ dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 4.

3. Đồ chiên rán

Thông thường, lượng calo và cholesterol có trong đồ chiên rán rất cao, nếu người trung niên và người cao tuổi sử dụng trong thời gian dài nhất định sẽ gây ra gánh nặng cho cơ thể. Ngoài ra, ngay cả khi lượng calo cao và cholesterol cao thì dinh dưỡng cao hơn, nhưng đối với người già, dinh dưỡng cao cũng không phải là điều tốt.

Do quá trình trao đổi chất của người già kém xa so với người trẻ, nên những thực phẩm giàu năng lượng sẽ không chỉ gây khó chịu cho đường tiêu hóa mà còn mang lại nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 5.

4. Đồ nướng

Đối với thực phẩm nướng, đặc điểm nhiều chất béo và nhiều muối cũng rất rõ ràng. Đặc biệt khi nướng, người ta thường nêm thêm nhiều loại gia vị nên không phù hợp với người sau 50 tuổi.

Nếu bạn thường ăn quá nhiều đồ nướng sẽ dễ gây tích tụ độc tố lớn trong cơ thể. Điều này có thể không biểu hiện trong một hai ngày nhưng theo thời gian sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, đối với món nướng, người trung niên và cao tuổi phải ăn càng ít càng tốt hoặc không nên ăn.

Sau 50 tuổi là giai đoạn quan trọng của tuổi thọ, ăn ít 4 loại thực phẩm này sẽ tốt cho mạch máu, tuổi thọ tăng cả chục năm  - Ảnh 6.

Trong cuộc sống hiện đại, các loại thức ăn ngày càng phong phú. Nhưng dù bạn đang ở bất kì lứa tuổi nào, lưu ý trong ăn uống, tránh những thực phẩm có hại vẫn là việc quan trọng đầu tiên cần làm để giữ sức khỏe tốt nhất.

Theo Sohu, QQ, Ksina

Theo T.L

Pháp luật và Bạn đọc

Trở lên trên