Sau khi Big C về tay Central group, Cdiscount.vn bị "khai tử"
Trang thương mại điện tử thuộc hệ thống siêu thị Big C, vừa thông báo sẽ đóng cửa website vào ngày 31/12/2016, tức còn khoảng 3 tháng nữa.
- 04-03-201610/3 tới là ngày chốt số phận BigC Việt Nam, nhưng Central Group bất ngờ muốn thoái lui
- 09-01-2016Central Group của Thái Lan sẽ hoàn tất thâu tóm Big C vào quý I/2016?
- 15-06-2015Cả PICO lẫn Central Group đều không xác nhận thương vụ thâu tóm
Thông báo cho biết đối với các đơn hàng đã đặt, Cdiscount sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng cho đến đơn hàng cuối cùng. Đồng thời các số điện thoại và email hỗ trợ vẫn hoạt động vào các ngày trong tuần và sáng thứ bảy.
Ngoài ra, đối với hàng hóa đã mua, trang thương mại điện tử này khuyến khích khách hàng mang đến trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ. Trang này sẽ dừng việc tiếp nhận hàng hóa để gửi lên trung tâm bảo hành hãng kể từ ngày ra thông báo.
Cdiscount là trang thương mại điện tử thuộc Big C – hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam đã được tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group mua lại từ tay Casino Group hồi tháng 4/2016. Trên website này, hầu hết các mặt hàng cơ bản đều có bán, như: điện thoại, laptop, đồ gia dụng, nội thất, mẹ và bé, chăm sóc sắc đẹp, tạp hóa,…
Trang này đi vào hoạt động từ đầu năm 2014, “tự tin sẽ trở thành nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam”, tuy nhiên sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, tức tròn hai năm hoạt động.
Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến 2 trang thương mại điện tử ngưng hoạt động là Lingo.vn và Cdiscount.vn.
Một số nghiên cứu cho thấy quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam chỉ mới bằng khoảng 1% của Mỹ, 4% của Nhật Bản và một nửa của Thái Lan. Các dự báo cũng cho biết doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ USD vào năm 2025, nhờ vào các yếu tố như lượng người dùng điện thoại thông minh cao, kinh tế phát triển nhanh và dân số trẻ.
Tuy nhiều tiềm năng nhưng ngành thương mại điện tử Việt Nam đang gặp không ít trở ngại. Một trong các trở ngại lớn nhất là niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa bán lẻ trực tuyến chưa thật sự cao.
Mặt khác, nhiều người tiêu dùng chưa quen thanh toán trực tuyến mà vẫn quen mua hàng theo hình thức nhận hàng trước, trả tiền sau. Điều này đã khiến cho doanh nghiệp trong ngành gặp khó khăn trong việc thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt.
Người đồng hành