SEA Games 31 - cơ hội “vàng” để du lịch bứt tốc
SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội "vàng" để bứt tốc phục hồi du lịch, đạt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022.
- 07-05-2022Không được đón khách du lịch, người dân Bình Ba gặp khó
- 06-05-2022"Mắc kẹt" 30 tỉ USD tại thị trường bất động sản du lịch ở 15 tỉnh, thành
- 06-05-2022Hàng triệu người đi nghỉ lễ 30/4-1/5 mang về 1 tỷ USD doanh thu du lịch, một bãi tắm vượt mặt Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu đạt kỷ lục khó tin 700.000 lượt khách
Doanh nghiệp lữ hành tung tour hút khách dịp SEA Games 31
Tối qua (12/5), lễ khai mạc SEA Games 31 hoành tráng đã để lại những ấn tượng đẹp với các du khách và khách mời. Đăng cai tổ chức SEA Games 31 được xem là cơ hội để Việt Nam hút khách quốc tế sau 2 năm đóng cửa do COVID-19. Vì vậy, đồng loạt các địa phương, các doanh nghiệp du lịch đã có một chiến dịch cụ thể để thu hút khách quốc tế, chủ đạo là khách Đông Nam Á đến tham quan Việt Nam dịp này. Những ngày này, chiến dịch đó đang bắt đầu chạy.
Linh vật Sao La và băng rôn chào SEA Games 31 được đặt ở khu vực thi đấu huyện Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)
Hơn 1 tháng kể từ khi có thông báo chính thức về lịch trình tổ chức SEA Games 31 tại các địa phương, Công ty Du lịch Liên Bang đã nhanh chóng thiết kế các tour du lịch ngắn ngày cho khách quốc tế đến xem SEA Games kết hợp tham quan Việt Nam. Đến thời điểm này, họ đã có hàng trăm khách đặt giữ tour.
"Thắng cảnh miền Bắc gồm có: Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Ninh Bình, Sa Pa; tuyến 2 là hành trình di sản miền Trung, tuyến 3 các bãi biển đẹp khu vực Nam Trung Bộ và tuyến 4 là miền Tây sông nước, biển đảo Phú Quốc. Hiện nay lượng khách quan tâm và đặt tour nhiều nhất là danh thắng miền Bắc và các bãi biển đẹp của khu vực Nam Trung Bộ", ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang, chia sẻ.
SEA Games 31 được xem là cơ hội hút khách quốc tế, đặc biệt là khách khu vực Đông Nam Á đến Việt Nam nên không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp lưu trú và dịch vụ ăn uống cũng đã sẵn sàng đón khách.
Theo dự đoán của Sở Du lịch Hà Nội, thông qua SEA Games 31, Hà Nội sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế, vì vậy nhiều hoạt động đã được tung ra dịp này để tăng trải nghiệm du khách.
"Hiện nay đã có 74 tuyến phố văn minh được các quận, huyện chỉnh trang sửa đẹp và bán các mặt hàng như lưu niệm, thời trang cũng như đồ thể thao phục vụ nhu cầu trên địa bàn. Đến ngày 11/5, Sở Công Thương Hà Nội sẽ khai mạc hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao tại gần quảng trường sân vận động Mỹ Đình để phục vụ nhu cầu khách du lịch", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, cho biết.
Biểu ngữ chào SEA Games 31 trên phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng. (Ảnh: TTXVN)
Theo Tổng cục Thống kê, du khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 tăng gấp 2,4 lần so với tháng trước, tính chung 4 tháng đã ghi nhận 192.400 lượt người. Vì vậy, SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội "vàng" để bứt tốc phục hồi du lịch, đạt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022.
Doanh nghiệp tăng sản xuất phục vụ SEA Games 31
Không chỉ thiết kế các tour du lịch để thu hút khách quốc tế và quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, các địa phương nơi diễn ra các môn thi đấu SEA Games 31 còn tăng cường sản xuất, thiết kế các sản phẩm thủ công đặc trưng để giúp khách quốc tế hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Họ cũng kỳ vọng nhiều đơn hàng xuất khẩu sẽ được kết nối dịp này.
Trong đợt SEA Games 31 lần này, ngoài việc đảm bảo duy trì những đơn hàng có sẵn, cơ sở làm nón còn gấp rút chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm các loại sản phẩm lưu niệm riêng cho SEA Games năm nay. Được biết, cơ sở này đã 45 năm làm nón, hàng tháng xuất khẩu khoảng 10.000 những chiếc nón lá mây tre đan xuất khẩu sang Nhật Bản, Anh, Đức.
Theo đại diện Sở Công Thương thành phố Hà Nội, gần 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ SEA Games lần này, các địa phương lân cận có những sản phẩm OCOP cũng được kết nối tham gia trưng bày các sản phẩm trong siêu thị và các gian hàng trên địa bàn Hà Nội.
"Hội chợ lần này có 80 doanh nghiệp với 100 gian hàng, cùng với 8 làng nghề đặc trưng tiêu biểu của Hà Nội. Tại 12 điểm thi đấu của TP Hà Nội đều có khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với du khách. Nhiều địa phương còn mời các tỉnh bạn mang đặc sản vùng miền để quảng bá cho du khách trong và ngoài nước", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, cho hay.
Không chỉ bán trực tiếp cho khách du lịch đến tham dự SEA Games, các doanh nghiệp còn kỳ vọng sẽ xúc tiến với các đối tác quốc tế đến Việt Nam để thêm cơ hội xuất khẩu các mặt hàng đặc thù này trong thời gian tới.
VTV.VN