Starbucks kinh doanh sa sút, sẽ đóng 150 cửa hàng
Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ, nơi thị trường Mỹ chiếm phần chủ yếu thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall.
- 27-05-2017Sống trong khu ổ chuột, bán máu để trang trải học phí và giờ là tỷ phú, CEO Starbucks khẳng định: Đây là điều các bạn trẻ cần ghi nhớ
- 08-12-2016Với xuất thân nghèo khó, "linh hồn" của Starbucks vươn lên vị trí CEO bằng cách nào?
Theo thông tin từ Starbucks, công ty này sẽ đóng 150 cửa hàng hoạt động yếu kém tại Mỹ vào năm tới. Những cửa hàng bị ảnh hưởng thường nằm ở vùng ngoại ô, thị trường đã bão hòa.
Trong buổi họp công bố kết quả kinh doanh quý vào ngày hôm qua, lãnh đạo công ty dự kiến doanh số các cửa hàng đã mở trên một năm (same-store sales) sẽ chỉ tăng trưởng 1% trong quý bắt đầu từ tháng tới, thấp hơn dự đoán trước đó. Cổ phiếu công ty đã giảm 3,5% trong vài giờ giao dịch sau đó.
Trong những năm gần đây, Starbucks đối mặt với mức độ cạnh tranh ngày càng lớn từ các cửa hiệu cà phê cao cấp và những chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh như McDonald và Dunkin Donuts. Trong 6 quý trở lại đây, doanh thu của Starbucks tại thị trường châu Mỹ (nơi thị trường Mỹ chiếm đa số) thì có tới 5 quý không đạt kỳ vọng của các chuyên gia ở Phố Wall.
Ông Tony Scherrer - Giám đốc nghiên cứu của Smead Capital Management nói: "Đã qua rồi cái thời mà Starbucks dễ dàng khiến cho người ta mê đắm với các sản phẩm của mình".
Tháng trước, Starbucks đã đóng cửa 8.000 cửa hàng vào một buổi chiều ngày 29/5 để đào tạo lại 175.000 nhân viên sau bê bối không đáng có liên quan tới vụ việc 2 vị khách da màu bị bắt giữ tại một cửa hàng ở Philadelphia. Việc này đã làm trì hoãn việc ra mắt chiến dịch xuân hè của Starbucks tới 2 tuần.
Để thúc đẩy tăng trưởng, Starbucks lên kế hoạch sẽ phát triển nhiều loại đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn như trà ít đường trước những mối quan tâm ngày càng căng của khách hàng về sức khỏe. Công ty nói rằng trong năm 2018, doanh thu của Frappucino sẽ giảm 3%. Năm ngoái, doanh thu của các loại đồ uống ít đường tăng 4% so với mức 5% năm 2016 và 17% năm 2015.
Trí thức trẻ