Startup Luxstay huy động được thêm 4,5 triệu USD từ nhà đầu tư Hàn Quốc
Theo báo cáo từ Statista doanh thu trực tuyến ghi nhận từ mảng cho thuê nhà ngắn hạn năm 2018 tại Việt Nam đạt hơn 100 triệu USD, dù đang tăng trưởng rất nhanh nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với con số 7 tỷ USD của toàn thị trường lưu trú.
Startup Luxstay công bố hoàn tất vòng gọi vốn Bridge với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels. Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD này có thể coi là một trong những khoản rót vốn early stage lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.
Ra mắt thị trường đầu năm 2017, Luxstay là nền tảng home-sharing tại Đông Nam Á có trụ sở và hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam. Trước GS Shop và Bon Angels nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót vốn vào Luxstay như CyberAgent Venture (Japan), Genesia Ventures (Japan) , ESP Capital, Founders Capital và Nextrans... là những quỹ đầu tư có hoạt động tích cực tại thị trường Việt Nam đã đầu tư rất nhiều các startup thành công và nổi bật trên thị trường.
Luxstay cho biết công ty đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược, triển khai vòng gọi vốn tiếp theo Series A quy mô 15-20 triệu USD dự kiến hoàn tất trong năm 2019.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2018 Việt Nam đón tiếp hơn 15 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa. Trong đó có tới 3,5 triệu khách du lịch đến từ Hàn Quốc với tốc độ tăng trưởng 44% so với năm ngoái - nhanh nhất từ trước đến nay, trong khi tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch là 20%.
Tổng chi tiêu cho du lịch 2018 lên tới 25 tỷ USD trong đó lĩnh vực lưu trú chiếm 28% tương ứng khoảng 7 tỷ USD, dự báo đến 2025 con số này sẽ tăng lên 13 tỷ USD. Với những nỗ lực của chính phủ cộng với lợi thế của thiên nhiên và tình hình chính trị ổn định, Việt Nam liên tục nằm trong TOP những điểm đến hàng đầu trong nhiều năm qua, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất trên thế giới.
Với nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản, hàng loạt các dự án căn hộ chung cư và biệt thự nghỉ dưỡng đang ngày càng nở rộ trên khắp các tỉnh thành phố, trong khi thị trường home-sharing mới bắt đầu khởi động.
Theo báo cáo từ Statista doanh thu trực tuyến ghi nhận từ mảng cho thuê nhà ngắn hạn năm 2018 tại Việt Nam đạt hơn 100 triệu USD, dù đang tăng trưởng rất nhanh nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với con số 7 tỷ USD của toàn thị trường lưu trú. Điều đó cho thấy thói quen người dùng và mô hình đại lý du lịch truyền thống vẫn đang chiếm phần lớn thị phần.
Tại các nước phát triển, thị phần của home sharing chiếm khoảng 10-20% chi tiêu của thị trường lưu trú, điều đó cho thấy dung lượng và cơ hội phát triển cho ngành này tại Việt Nam đang rất rộng mở, với sự tham gia mạnh mẽ của các start up nổi bật như Luxstay, dự báo tổng doanh thu trực tuyến mảng home-sharing tại Việt Nam có thể đạt 2-3 tỷ USD vào năm 2025.
Trực thuộc GS Corporation - một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc, GS Shop hiện là công ty đứng đầu xứ sở kim chi trong lĩnh vực home shopping. Hiện tại, GS Shop cũng đã đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của GS25. Trong khi đó,Bon Angelscũng được biết đến như một quỹ đầu tư mạo hiểm vô cùng thành công khi đồng hành cùng hàng loạt các startup nổi tiếng của Hàn Quốc như Woowa Brothers, Daily Hotels, My Real Trip,...