MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao tại sân bay Cát Bi: Lỗi do giao nhận kíp trực!

Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra thông báo xử lý kỷ luật đối với 2 kiểm soát viên của kíp trực vì để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ngày 9/3.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vào ngày 9/3, tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã xảy ra sự cố tàu bay VJC921 đường bay Hải Phòng - Hàn Quốc và VJC292 đường bay TP.HCM - Hải Phòng không thiết lập được liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi từ 22h51 (giờ Hà Nội).

Phải đến 23h24, tàu bay VJC921 mới thiết lập được liên lạc, xin huấn lệnh khởi hành và cất cánh an toàn lúc 23h58. Đến 23h38, tàu bay VJC292 thiết lập được liên lạc và được điều hành hạ cánh an toàn lúc 23h54.

Theo đánh giá, đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao.

Nguyên nhân trực tiếp được Cục Hàng không xác định là do kíp trực Đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã thực hiện xử lý kỷ luật kiểm soát viên vi phạm theo quy định; đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng.

Đồng thời, Cục cũng cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội có kinh nghiệm thay thế và trực tiếp quản lý, điều hành Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, đồng thời tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu thay thế cho các kiểm soát viên vi phạm.

Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tổ chức điều tra, kiểm tra tổng thể, toàn diện hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xử lý lỗi hệ thống và yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện các biện pháp triệt để nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự cố trong tương lai.

N.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên