MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sử dụng KIA EV6 đi phượt 2.400 km, người dùng phải sạc 12 lần, sử dụng mọi bản đồ để tránh hết pin

16-02-2023 - 19:35 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đi ô tô điện có lẽ là một trải nghiệm căng thẳng - ít nhất là theo một cặp vợ chồng đã lựa chọn lái chiếc Kia EV6 trong chuyến đi từ Michigan đến Florida.

Mới đây, phóng viên Joann Muller từ tờ Axios cho biết, vợ chồng cô đã quyết định lái chiếc ô tô điện trong một chuyến đi dài 1.500 dặm (khoảng hơn 2.414 km) để xem liệu cơ sở hạ tầng tại Mỹ đã sẵn sàng để người dùng chuyển đổi hàng loạt sang xe điện hay chưa.

"Mặc dù ô tô điện đang trở nên phổ biến hơn, nhưng cơ sở hạ tầng sạc điện hoàn toàn không như mong muốn. Chúng tôi không ngừng suy nghĩ xem nên sạc pin ở đâu tiếp theo. Điều này luôn hiện hữu trong đầu chúng tôi nhiều hơn là tìm kiếm nơi ở ăn hoặc qua đêm", Muller chia sẻ.

Sử dụng KIA EV6 đi phượt 2.400 km, người dùng phải sạc 12 lần, sử dụng mọi bản đồ để tránh hết pin - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Muller và chồng cô đã buộc phải dừng 12 lần để sạc cho chiếc Kia EV6 - có phạm vi hoạt động ước tính là 440 km, trong suốt cuộc hành trình kéo dài 4 ngày và thời gian sạc từ 20-55 phút nhờ công nghệ sạc nhanh.

Chia sẻ về trải nghiệm của mình, Muller khẳng định họ không bao giờ sợ mắc kẹt đâu đó vì xe hết điện, tuy nhiên hành trình lại kéo dài hơn so với việc sử dụng một chiếc xe có động cơ đốt trong truyền thống.

Cô và chồng đã phải sử dụng nhiều ứng dụng bản đồ và lên kế hoạch tuyến đường khác nhau. Đồng thời, họ cũng phải sử dụng nhiều tài khoản thanh toán khác nhau vì mỗi công ty cung ứng trạm sạc công cộng lại có một phương thức/đối tác thanh toán khác. Việc thường xuyên gặp cổng sạc lỗi cũng là một vấn đề được nhắc tới.

Sử dụng KIA EV6 đi phượt 2.400 km, người dùng phải sạc 12 lần, sử dụng mọi bản đồ để tránh hết pin - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong chuyến đi, chồng của cô cũng chia sẻ rằng anh ấy khá lo lắng về tầm vận hành của xe sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi thời tiết lạnh. Do đó, chồng cô đã quyết định không sử dụng hệ thống sưởi trong cabin mà chỉ dừng vô lăng/ ghế sưởi để giữ ấm.

Trong khi phạm vi hoạt động của xe EV liên tục được cải thiện, cơ sở hạ tầng sạc vẫn là một trở ngại lớn cho việc người tiêu dùng lựa chọn xe điện để sử dụng.

Đặc biệt, Muller không phải là người lái xe EV đầu tiên gặp rắc rối khi sạc pin và lo lắng về phạm vi hoạt động của xe trong những chuyến đi đường dài. Tuần trước, YouTuber công nghệ Marques Brownlee cho biết trong một video là anh ấy tin rằng rắc rối của việc sạc công cộng đang "hủy hoại ô tô điện".

Đầu năm nay, nước Mỹ đã triển khai kế hoạch tài trợ 5 tỷ USD để cải thiện cơ sở hạ tầng sạc xe điện. Tuần trước, Google đã công bố kế hoạch ra mắt phiên bản Google Maps hỗ trợ AI để giúp chủ sở hữu xe điện tìm thấy các trạm sạc.

Tham khảo: Businessinsider

Quỳnh Anh

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên