Sự kiện:
Myanmar - Con rồng mới ở châu Á
-
Theo danh sách chính thức, trong tổng số hơn 900 đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra ở Myanmar vừa qua, chỉ có 16 người đến từ Trung Quốc đại lục.
-
Á. Hàng loạt tập đoàn quốc tế đều đang lên kế hoạch tiếp cận với thị trường Myanamar – nơi thiếu vắng các nhãn hàng đã phổ biến trên toàn cầu sau nhiều năm bị cô lập với thế giới bên ngoài.
-
Một hệ thống ngân hàng vận hành bình thường ở hầu hết các nước khác - các khoản cho vay dễ dàng, các sản phẩm tài chính, hoạt động liên ngân hàng, tín dụng - hầu như không tồn tại ở đây.
-
Microsoft đã chính thức thông báo tham gia thị trường Myanmar, thông qua lập quan hệ đối tác với Công ty Công nghệ Thông tin Myanmar.
-
Hãng nước giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola đã đánh dấu sự trở lại Myanmar sau 60 năm, bằng việc khánh thành một nhà máy đóng chai và cam kết đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế mới mở cửa này.
-
Myanmar không thể thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mà không cải thiện nền kinh tế tiền mặt đã bám rễ lâu nay.
-
Sáng 5-6 tại TP Yangon (Myanmar), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã khởi công dự án xây dựng “Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center”.
-
Việt Nam cũng từng trải qua thời kỳ mở cửa mạnh mẽ như Myanmar hiện nay. Tuy nhiên, theo Don Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, tỷ lệ thất bại của những nhà đầu tư quá vội vã lên đến 90%.
-
Myanmar có tiềm năng tăng gấp bốn lần giá trị nền kinh tế lên đến 200 tỉ USD trước năm 2030 nếu tiếp tục cải cách, theo đuổi công nghệ và chuyển đổi nông nghiệp, theo một nghiên cứu hôm 30.5.
-
Ngày 26/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết viện trợ mới 91 tỷ yen và xóa toàn bộ khoản nợ khoảng 190 tỷ yên cho Myanmar.