Sự kiện:
Đầu tư vào logistics
-
Đề xuất quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics hạng II tại Cần thơ là phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics do Chính phủ phê duyệt.
-
Mặc dù biết rõ, chi phí cho dịch vụ hậu cần, thường gọi là chi phí logistics là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến giá bán sản phẩm, nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có sự chú ý đầy đủ với việc quản lý logistics.
-
Để chuẩn bị xu thế hội nhập cộng đồng Kinh tế ASEAN đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành logistics Việt Nam, phía đại diện các ban ngành liên quan cho rằng tiết giảm chi phí vận tải là việc cần ưu tiên thực hiện.
-
Chính phủ không thể có những ưu đãi bằng cách góp tiền hay bơm vốn cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam vì có nguy cơ vi phạm các hiệp định quốc tế, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương chia sẻ với chúng tôi,
-
"Không ai hiểu thị trường Việt Nam hơn doanh nghiệp Việt Nam. Có nhiều dịch vụ mà doanh nghiệp logistics nước ngoài chưa thể khai thác được như doanh nghiệp Việt Nam, như kê khai thủ tục hải quan, khai thuế,…"
-
Những yếu điểm trong ngành dịch vụ logistic Việt Nam, không phải nay mới được nói đến lần đầu.
-
Hiện có khoảng 1300 DN dịch vụ logistics. Trong đó, vốn điều lệ bình quân của các DN hiện khoảng 4 - 6 tỷ đồng, cao hơn từ 3 - 4 lần so với trước năm 2007.
-
Phải mất hết 9 năm Unilog mới có được kho hàng rộng 10.000 m2 chỉ để phục vụ một khách hàng duy nhất đầu tiên.
-
Mặc dù là một ngành tiềm năng và có nhiều "dư địa" để tăng trưởng; song ngành logistics Việt Nam đang bị đánh giá là kém cạnh tranh do chi phí cao…
-
Với 80% dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu do doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ, doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn phải cam phận "làm thuê" cho các nhà điều phối logistics quốc tế...