Sự kiện:
Khách hàng mất 500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank
-
Để tiền trong tài khoản ngân hàng, ai cũng tưởng chừng có thể thở phào nhẹ nhõm vì tránh được tai mắt, trộm cắp vào nhà nhưng hóa ra tiền cất trong ngân hàng rồi vẫn có cánh bay đi.
-
Với sự phát triển ngày một nhanh chóng của dịch vụ ngân hàng điện tử, không thể phủ nhận những ưu điểm mang lại cho khách hàng như: tính tiện ích, tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi, nói một cách nôm na là càng hiện đại thì đâu đó sẽ... hại tiền.
-
Không chỉ một chủ tài khoản ATM bị mất 500 triệu đồng mà không hiểu vì sao còn nhiều người trước đây đã gặp tình trạng tương tự. Mất tiền triệu vì truy cập trang web giả mạo, làm sao bảo vệ mình?
-
Việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương của Vietcombank (VCB) bị 'lừa' mất tiền trên tài khoản còn phải chờ kết luận cơ quan điều tra. Trong lúc đó, phụ trách lĩnh vực công nghệ các ngân hàng cảnh báo, phải chủ động “phòng thân” nếu không muốn mất tiền… oan!
-
Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ công an đã xác nhận ngân hàng Vietcombank đã gửi mã OTP vào thiết bị cầm tay của chị Hương để có thể kích hoạt chuyển hình thức giao dịch từ nhận OTP bằng SMS sang Smart OTP.
-
Sau vụ chị Hoàng Thị Na Hương bị lấy 500 triệu đồng trong tài khoản, chúng tôi nhận được phản ảnh của chủ thẻ tại TP.HCM vừa bị tội phạm “dụ” cung cấp mã OTP (mật khẩu dùng một lần), sau đó lừa lấy tiền trong thẻ ATM.
-
Mới đây, Vietcombank đã "sửa lại" rằng nếu trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ. Trước đó NH này đã vội vàng đổ lỗi cho khách hàng.
-
Vụ việc mất tiền 500 triệu đồng trong tài khoản của một khách hàng VIP của ngân hàng Vietcombank qua internet banking suốt vài ngày nay bỗng thành đề tài "hot" không thua gì các scandal của giới showbiz.
-
Sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất số tiền 500 triệu đồng trong tài khoản mở ở Vietcombank là sự cố hi hữu không chỉ làm người gửi tiền lo lắng, mà cả phía ngân hàng cũng giật mình.
-
Nếu các ngân hàng còn gắn bó với OTP, ngân hàng nên sẵn sàng với số lượng các cuộc tấn công lừa đảo ngày một tăng và thiệt hại cuối cùng là sẽ do chính khách hàng và ngân hàng gánh chịu.