Sự kiện:
Khủng hoảng truyền thông ở UNITED AIRLINES
-
United Continental, công ty mẹ của hãng hàng không United Airlines, ngày 17/4 thông báo lợi nhuận của hãng trong quý 1/2017 đã giảm mạnh đồng thời cam kết cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng sau vụ United Airlines hành xử thô bạo với một hành khách hồi tuần trước, gây lên làn sóng chỉ trích toàn cầu.
-
Theo YouGov BrandIndex, một công ty nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng, trong những ngày tiếp theo sau đó, mức độ thiện cảm của khách hàng dành cho công ty này đã rơi xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua.
-
"Quy trình không phải một thứ cụ thể. Hãy luôn tự đặt câu hỏi rằng chúng ta làm chủ quy trình hay quy trình đang làm chủ chúng ta?", đó là những lời tâm huyết của tỷ phú Jeff Bezos nhắc nhở nhân viên công ty nhưng cũng là lời khuyên cho United Airlines trong cuộc khủng hoảng lớn này.
-
Luật sư cho rằng với khả năng thắng kiện cao, bác sĩ David Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD, mức tiền đủ đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông sống tốt.
-
Tất nhiên, Buffett là 1 nhà đầu tư giá trị và những con số biến động trong ngắn hạn sẽ không làm ông nao núng.
-
Vụ việc một bác sĩ người Mỹ gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines vừa qua đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và tức giận. Tuy nhiên, đó không phải là tình huống duy nhất mà hành khách có thể bị "buộc" rời khỏi chuyến bay họ đã mua vé.
-
Chỉ bằng vài từ, Munoz đã thổi bùng lên một cơn bão tẩy chay trên mạng xã hội, xóa sạch những thứ mà ông đã làm việc rất chăm chỉ mới có được trong 19 tháng qua.
-
CEO Oscar Munoz, người mới tháng trước được PRWeek vinh danh là Bậc thầy truyền thông của năm, đã biến khủng hoảng của United Airlines trở thành thảm họa vì những phản ứng không phù hợp trong vụ việc bác sĩ gốc Việt bị đá khỏi chuyến bay của hãng này.
-
Sự việc nhân viên đối xử thô bạo với một hành khách của United Airlines không chỉ khiến danh tiếng của hãng này bị hủy hoại nghiêm trọng mà còn thổi bay hơn 200 triệu USD vốn hóa thị trường.
-
Nhiều người không để ý nhưng khi bạn mua 1 chiếc vé máy bay, bạn cũng đã đồng ý tham gia vào 1 hợp đồng chi tiết quy định hãng hàng không có rất nhiều quyền liên quan tới chuyến đi. Trong số đó có quyền thu hồi lại ghế của bạn.