-
Trong một bài chia sẻ đăng trên blog viết bằng tiếng Anh của mình, Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP), chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ của mình và em gái khi cùng quản lý doanh nghiệp gia đình, gọi 2 chị em là ‘chiến binh của nhau’.
-
“Nếu suy nghĩ lại, khi mình viết bài nhạc, sản phẩm âm nhạc đó là thứ trường tồn. Tôi thích những gì không khấu hao hoặc khấu hao thấp. Cũng vì điều đó nên tôi cũng không chuộng mua siêu xe vì có độ khấu hao khá cao” - Vưu Tuấn Kiệt, con trai duy nhất của gia đình Biti’s chia sẻ.
-
Những biến động địa chính trị tạo ra cơn sốt hàng hóa trên quy mô toàn cầu khiến những kỳ vọng về một năm 2022 bùng nổ sau đại dịch đã không còn được đề cao. Thay vào đó, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương tin rằng văn hóa liên tục học hỏi cộng với niềm tin vào công ty, vốn được tôi luyện qua nhiều biến cố, sẽ giúp Tân Hiệp Phát tiếp tục tăng trưởng ngay cả trong giai đoạn thách thức hiện nay.
-
Năm 1997, khi thị trường Việt Nam mới bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế, những thủ tục nhập khẩu vẫn còn phức tạp, ông Didier Lachize – một doanh nhân người Pháp đã quyết định cùng vợ thành lập New Viet Dairy (Công ty cổ phần Đại Tân Việt).
-
Làm thế nào để 2 anh em Trần Lệ Nguyên – Trần Kim Thành của ‘đế chế’ thực phẩm KIDO có thể hoà thuận với nhau sau hơn 30 năm khởi nghiệp? Chuyện nối nghiệp của con gái ông Trần Lệ Nguyên có gì khác thường? Đối thủ khó chơi nhất của KIDO trong chiến lược ‘Lấp đầy gian bếp Việt’ là ai?
-
Năm 2015, vụ M&A lớn nhất lịch sử ngành bánh kẹo Việt Nam trị giá khoảng 10.000 tỷ đồng đã diễn ra giữa Tập đoàn Modelẽz và Kinh Đô. Vì sao ông chủ của thương hiệu này lại bán mảng kinh doanh đang làm ăn tốt cho đối tác nước ngoài? Vì sao kem Wall’s sau nhiều năm thua lỗ liên tục lại có lãi chỉ sau 6 tháng về tay ông Trần Lệ Nguyên?
-
Vài năm gần đây, ông Mai Hữu Tín Chủ tịch HĐQT Unigroup nổi tiếng với việc mua lại và vực dậy ngoạn mục ‘con thuyền đắm’ Gỗ Trường Thành (TTF). Thế nhưng, chuyện thú vị không kém là đam mê học tập cũng như nối nghiệp và sử dụng khối tài sản khổng lồ của gia đình doanh nhân này.
-
Kể từ khi Đức, siêu cường kinh tế của châu Âu, chịu ảnh hưởng chưa từng có bởi Covid-19 , sự chú ý đổ dồn vào các doanh nghiệp gia đình vừa và nhỏ của họ, được gọi với cái tên “mittelstand”. Các mittelstand này được coi là xương sống của nền kinh tế Đức, họ chiếm hơn một nửa GDP và sử dụng tới khoảng 60% lao động của quốc gia này.
-
Là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên ở Việt Nam tiên phong chuyển đổi số từ năm 2012, Tân Hiệp Phát đang bước những bước dài trên con đường số hóa toàn diện. Song hành cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức mà đại dịch Covid-19 mang tới, tiến trình chuyển đổi số ở Tân Hiệp Phát được thúc đẩy mạnh mẽ với quyết tâm xuyên suốt từ ban lãnh đạo cho tới người lao động.
-
Các công ty tư nhân chỉ xuất hiện ở Trung Quốc sau cải cách năm 1978 khiến những năm gần đây trở thành thời điểm bùng nổ cho quá trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo trong các doanh nghiệp gia đình nước này.