-
Một trong những lý do là dân ngân hàng đâu đó vẫn còn cái gọi là bệnh "sĩ". Với hàng xóm xung quanh, dân ngân hàng thường tỏ ra sự trang trọng của nghề nghiệp, cái "oai" và "oách" của những người trong nghề. Vì vậy, mà đối với khách hàng càng gần nhà, càng quen biết thì mức độ "xuống nước" và "chiều chuộng" khách hàng của dân sale ngân hàng lại càng ngại ngùng.
-
Trong thời đại 4.0, việc giới thiệu và chào bán sản phẩm, dịch vụ qua các kênh mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là các nhân viên ngân hàng không phải dùng mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng mình mà là để ...bán hàng online như một hình thức kinh doanh cá nhân để kiếm thêm thu nhập.
-
Ngoài thưởng Tết, ngân hàng này còn trả thêm lương tháng thứ 13.
-
Là chuyên viên kinh doanh của ngân hàng chắc chắn bạn sẽ không ít lần gặp những tình huống từ chối từ phía khách hàng. Đừng ngại va vấp, hãy nghĩ rằng "từ chối là tín hiệu tích cực để đi tiếp".
-
Có thêm thu nhập nhưng nhiều nhân viên ngân hàng tâm sự rằng chỉ tiêu quá cao, khách hàng lại rất "kì thị" với sản phẩm này...
-
Nhiều nhân viên ngân hàng "sốc" trước thông báo giảm lãi suất đột ngột của ngân hàng mà không được báo trước. Nhiều người lo lắng giảm lãi suất sẽ khiến khách hàng e ngại gửi tiền, làm ảnh hưởng tới KPI.
-
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm cho thấy, hiệu quả làm việc tại các nhà băng có sự phân hóa rõ rệt, thu nhập của các nhân viên theo đó cũng có khoảng cách khá lớn.
-
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ các ngân hàng, 9 tháng đầu năm 2019 ngành ngân hàng Việt Nam chứng kiến hàng nghìn trường hợp nhân viên ngân hàng nghỉ việc, điển hình nhất là ở VPBank và OCB. Tuy nhiên, trên thực tế có bao nhiêu nhân viên ngân hàng nghỉ việc khỏi ngành hay chỉ là nhảy việc sang ngân hàng khác?
-
Nhiều nhận định cho rằng lực lượng lao động ngành ngân hàng sẽ giảm trong những năm tới. Hiện tượng cắt giảm nhân sự ngân hàng tại Việt Nam cũng trở nên đáng chú ý trong thời gian gần đây khi không còn diễn ra lẻ tẻ tại một số ngân hàng nhỏ, ngân hàng yếu kém mà xảy ra tại cả những ngân hàng lớn.
-
Khái niệm "sức ì" những tưởng chỉ được nghe nhiều trong giới công viên chức hoặc các doanh nghiệp Nhà nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây dường như "tốc độ lão hóa" trong công việc của một bộ phận banker có xu hướng nhanh hơn. Trước thực trạng "sức ì" đang xâm lấn dần khát vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, dân ngân hàng cần làm gì để tự tạo động lực và niềm vui công việc cho mình?