Sức hút của chủ đề “Bất động sản hàng hiệu – những yếu tố tạo nên giá trị vượt trội”
Ngày 27.08.2021, tọa đàm trực tuyến "Bất động sản hàng hiệu – những yếu tố tạo nên giá trị vượt trội" đã thu hút 1.000 các công ty và cá nhân đang đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản tham gia.
Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi trong suốt hai tiếng với sự dẫn dắt của chuyên gia cao cấp về bất động sản hạng sang, ông Nguyễn Lê Hải Đăng và các diễn giả khách mời: ông Nguyễn Trung Vũ, chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Cen Group, ông Phạm Thanh Hưng, chủ tịch Hội đồng Quản trị Học viện Cen Academy, ông Nguyễn Trần Quang, chuyên gia cao cấp về truyền thông và thương hiệu.
Là một chuyên gia chuyên sâu về bất động sản cao cấp, ông Nguyễn Lê Hải Đăng cho biết thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, số lượng người có tiềm lực tài chính cho dòng bất động sản này ngày càng tăng nhanh và lượng cung cũng tăng dần nhưng với một tốc độ chậm hơn. Bởi vậy, thị trường đang chứng kiến giá bán của các bất động sản cao cấp vẫn đang chưa có dấu hiệu ngừng tăng, mặc dù hiện nhiều dự án bất động sản hàng hiệu đang có mức giá rất cao.
Theo chuyên gia thương hiệu Nguyễn Trần Quang, những yếu tố nổi bật tạo nên giá trị vượt trội cho bất động sản hàng hiệu gồm có: tính hiếm có, tính biểu tượng cho một cộng đồng, văn hóa, tính công phu và mỹ thuật, và có giá trị và chất lượng bền vững và tồn tại cùng thời gian. Những yếu tố này tạo ra cho bất động sản hàng hiệu sự nổi tiếng và có mức giá bán rất cao, tương xứng với giá trị vượt trội của mình.
Ông Đăng đưa ra tiếp một thực trạng là sự phát triển của nhân lực bán bất động sản cao cấp hiện chưa đáp ứng được đòi hỏi của dòng bất động sản này, đặc biệt là về vấn đề chất lượng. Theo ông Phạm Thanh Hưng, trong tổng số khoảng 300.000 môi giới hoạt động chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay, chưa đến 1% trong số đó có đủ những năng lực cần thiết để chuyên sâu về bán bất động sản hạng sang, bất động sản hàng hiệu. Một trong những năng lực đó là năng lực hiểu và truyền tải được những giá trị vô hình, giá trị chiếm tỷ trọng lớn, thậm chí lớn hơn giá trị hữu hình của dòng bất động sản này. Những giá trị vô hình đó xuất phát từ tính hiếm có, độc nhất vô nhị, tính biểu tượng, tính nghệ thuật cao của từng sản phẩm trong dòng bất động sản này. Năng lực này được xây dựng không chỉ dựa trên các kiến thức học hỏi từ các chuyên gia mà quan trọng hơn là những kinh nghiệm tích lũy, những trải nghiệm thực tế trong các môi trường cao cấp.
Với mong muốn xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu cao của phân khúc bất động sản hạng sang nói chung và hàng hiệu nói riêng, Tập đoàn Cen Group đã tài trợ nhiều suất học bổng cho nhân sự không chỉ trong tập đoàn mà cả các cá nhân ngoài tập đoàn để tham gia chương trình đào tạo Doanh nhân bất động sản đẳng cấp quốc tế (Global Real Estate Executives – G.R.E.E) mà trong đó đầu tư và kinh doanh bất động sản hạng sang là một trong các chủ đề được đặc biệt quan tâm. Tọa đàm này đã diễn ra trong khuôn khổ của Lễ khai giảng của khóa G.R.E.E đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Cen Academy.
Buổi lễ khai giảng này đã diễn ra trước thời gian của buổi tọa đàm với sự có mặt của gần 80 học viên và hơn 20 giảng viên, diễn giả đến từ các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và đến từ các doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực bất động sản hoặc đang là chuyên gia hàng đầu trong các chuyên môn sâu như tài chính, marketing, nhân sự, chiến lược,…
Trả lời câu hỏi về việc tại sao chọn Bất động sản hạng sang, hàng hiệu là một trong những trọng tâm của chương trình đào tạo G.R.E.E, bà Nguyễn Phùng Minh Hằng, Tổng Giám đốc của Cen Academy cho biết: "Bất động sản hạng sang, bất động sản hàng hiệu đang là hướng đi mới được hình thành tại Việt Nam những đã đón nhận sự ủng hộ của không chỉ khách hàng người Việt mà cả các khách hàng quốc tế. Không chỉ mang đầy tính nghệ thuật và những câu chuyện tinh hoa, bất động sản hàng hiệu được xây dựng trên tôn chỉ kiến tạo ra các di sản bền vững vượt thời gian, là một nấc thang cao nhất trong con đường phát triển của các nhà phát triển, các nhà môi giới, các đơn vị kiến trúc, xây dựng, quản lý – vận hành trong ngành bất động sản. Bởi vậy, tôi mong muốn được đưa những trải nghiệm độc đáo về phân khúc bất động sản này cho các học viên của chương trình đào tạo doanh nhân bất động sản đẳng cấp quốc tế, từ đó học viên có thể vận dụng để nâng tầm doanh nghiệp của mình".
Với sứ mệnh kiến tạo và vun đắp những giá trị di sản vô hình trong mỗi cá nhân ưu tú đang ấp ủ thăng trầm với ngành Bất động sản Việt Nam, trong tháng 9 năm 2021, Cen Academy chính thức ra mắt Câu lạc bộ "Bất động sản triệu đô", nơi quy tụ những cá nhân ưu tú đang tìm kiếm thành công trong lĩnh vực bất động sản, tạo ra cơ hội phát triển xây dựng những ý tưởng bền vững vượt thời gian cho ngành bất động sản Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, các giảng viên, các chuyên gia đã ngỏ ý sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động của câu lạc bộ. Không chỉ tham gia với tư cách cá nhân, ông Nguyễn Trung Vũ sẽ cùng tập đoàn Cen Group bảo trợ cho hoạt động của Câu lạc bộ.
Global Real Estate Executives là chương trình đào tạo chuyên sâu về bất động sản liên thông với chương trình thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành bất động sản đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình học sử dụng học liệu và hệ thống học tập thích ứng (Adaptive learning) tiên tiến nhất trên thế giới đến từ McGraw Hill, một trong ba nhà xuất bản hàng đầu thế giới, với phương pháp dạy và học theo chuẩn của các trường quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới giúp khai phóng hoàn toàn tiềm năng của các doanh nhân hiện đại.
Tìm hiểu thêm về Chương trình mini-MBA Global Real Estates Executives và chương trình học bổng của G.R.E.E tại: https://bit.ly/3DspWw2