TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ngân hàng tổn thương vì bị nói ‘móc túi’ người dùng thẻ

28-07-2015 - 20:44 PM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng tổn thương vì bị nói ‘móc túi’ người dùng thẻ
Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đà Nẵng chủ trì hội nghị. Ảnh: LÊ PHI

Đó là ý kiến được nêu ra tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngành ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng trong sáu tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra vào chiều 28-7.

Ông Lê Diệp, Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Đà Nẵng, cho hay thời gian qua báo chí phản ánh ngân hàng “móc túi” người dùng thẻ đã gây ra sự phản cảm cho ngân hàng trong mắt người dân, doanh nghiệp.

Theo ông Diệp dùng từ “móc túi” thì quá ư là tiêu cực. Có thể mức thu phí đó chưa hợp lý thì có thể kiến nghị hoặc trao đổi để rõ sự việc. Vì vậy, ông Diệp đề nghị Ngân hàng Nhà nước cần có giải thích rõ về việc này để giảm bớt sự nặng nề khi phản ánh tới hệ thống ngân hàng thương mại. Còn ngân hàng nào làm sai thì kiểm tra xử lý.

Ông Diệp dẫn chứng là khi đến phát hành thẻ cho một doanh nghiệp thân quen nhưng khi tới nơi thì doanh nghiệp nói đùa “làm thẻ để các ông móc túi à” khiến mọi người rất buồn.

Việc này, ông Võ Minh -Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP Đà Nẵng -cho hay, các ngân hàng làm sai bị báo chí phê phán là chuyện bình thường nhưng anh em báo chí cũng nên trao đổi để có ngôn từ phù hợp.

“Mong anh em báo chí cũng tiết chế trong sử dụng câu từ của mình, chứ dùng những từ mạnh quá như “móc túi” thì cũng gây tổn thương cho các ngân hàng. Thực ra dùng những câu từ ấy thì cũng không tăng thêm được ký nào hay tăng thêm được tiền bạc”, ông Minh nói.

Trong khi đó, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, cũng cho rằng việc thu phí của ngân hàng đúng là có cao nhưng vấn đề là cách giải thích để người dân, doanh nghiệp hiểu thì các ngân hàng chưa làm được nên gây bức xúc.

Ông Khương dẫn chứng chính mình là người “hứng chịu” những phiền hà từ ngân hàng buộc ông phải khóa ba thẻ ngân hàng. “Tui phải khóa ba cái thẻ vì tuần nào họ cũng nhắn tin tới làm phiền. Mình quẹt có một lần mà bị nhắn tin làm phiền miết. Bây giờ chỉ khi nào đi công tác tôi mới mở lại thẻ. Cái này báo chí họ nói là đúng đấy chúng ta cần tiếp thu, nghiên cứu để giải quyết cho hợp lý”, ông Khương chia sẻ.

 

Theo Lê Phi

Pháp luật TPHCM

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên