TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tiềm năng phát triển của DongA Bank?

28-07-2015 - 13:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Tiềm năng phát triển của DongA Bank?

Mặc dù vẫn còn đó rất nhiều thách thức, song với nền tảng phát triển 23 năm cùng thế mạnh sẵn có, DongA Bank được kỳ vọng là sẽ sớm đạt được các mục tiêu, kế hoạch đề ra cho năm 2015.

Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 21/7 vừa qua, DongA Bank đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng như Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2014, phương hướng hoạt động 2015, trong đó có việc trình cổ đông tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ lên 10.000 tỷ đồng và Công ty Kinh Đô góp vốn vào NH để mua toàn bộ cổ phiếu đợt 1 nhằm tăng vốn từ 5.000 tỷ lên 6.000 tỷ đồng.

Khi đề cập đến việc có sáp nhập với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) hay không, ông Trần Phương Bình cũng đã cho biết, đầu năm 2015, ABBank có gặp HĐQT DongA Bank đề nghị sáp nhập và giữ lại tên DongA Bank, tuy nhiên qua đàm phán với ABBank có những điểm chưa thống nhất và phù hợp nên hiện DongA Bank chưa có kế hoạch gì cho việc sáp nhập. DongA Bank xác định con đường đi mới là làm việc với nhà đầu tư có tiền thực sự, tham gia vào đổi mới quản trị điều hành, dựa trên nền tảng ngân hàng có được trong 23 năm qua.

Trước các câu hỏi chất vất của cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2014 không đạt như kỳ vọng của NH, đặc biệt là vấn đề nợ xấu, ông Trần Phương Bình, Phó Chủ tịch HDQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank thẳng thắn nhận trách nhiệm về Ban Điều hành. Tuy nhiên, ông Bình cũng nói rõ trước toàn thể Đại hội: “Tuy thời điểm này DongA Bank còn khó khăn và thách thức song với tiềm năng phát triển và lợi thế cạnh tranh, DongA Bank vẫn đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm”.

Nhiều cổ đông, nhất là những cổ đông gắn bó lâu năm và đồng hành sát cánh cùng sự phát triển của NH này đã bày tỏ sự đồng tình. Bởi những gì ông Bình nói hoàn toàn có cơ sở.

Thứ nhất, DongA Bank được biết đến là ngân hàng có nhiều sáng kiến bán lẻ. Mỗi sáng kiến bán lẻ của NH này đều xuất phát từ việc quan tâm đến từng vấn đề nhỏ của khách hàng. Đó cũng chính là lý do giúp họ ghi dấu ấn mạnh mẽ và sở hữu số lượng khách hàng kỷ lục với hơn 8 triệu.

Đối tượng KH của DongA Bank rất đa dạng, từ VIP đến nhân viên văn phòng, sinh viên, hưu trí, bác sỹ, công nhân, nông dân, tiểu thương... thậm chí đến anh lái xe ôm, chị bán hàng rong cũng được DongA Bank quan tâm và thiết kế các gói tài chính phù hợp.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Auto Banking DongA Bank

Thứ hai, nền tảng công nghệ vững chắc cũng chính là thế mạnh và làm nên tên tuổi DongA Bank. Từ 2004, NH này đã tiên phong đầu tư vào hệ thống thẻ, ATM và khẳng định được vị thế riêng. Đến nay, Thẻ Đa năng Đông Á được xem là dòng thẻ nhiều tiện ích nhất thị trường hiện nay và họ có thể tự hào khi người tiêu dùng cho rằng: “Nghĩ đến thẻ là nghĩ ngay đến DongA Bank”. Ngoài thẻ, NH này còn sáng tạo và sở hữu nhiều dòng máy ATM nổi bật với nhiều tính năng vượt trội như: Gold ATM, ATM TK21, ATM thế hệ mới…

Thứ ba, về mạng lưới hệ thống, NH này hiện có mạng lưới rộng khắp với 240 Chi nhánh/ Phòng giao dịch trên cả nước cùng số lượng1.400 ATM và 1.500 máy POS, hệ thống Auto Banking giao dịch 100% tự động 24/7 và các kênh giao dịch qua Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Phone Banking. Hệ thống ATM DongA Bank không chỉ phủ kín ở thành thị mà còn xuất hiện ở nông thôn trong nỗ lực mang dịch vụ NH đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Thứ tư, với 23 năm phát triển, DongA Bank đã gầy dựng được “chữ tín, niềm tin” rất lớn không chỉ với khách hàng, đối tác, cổ đông mà còn với cộng đồng. Với KH Doanh nghiệp, niềm tin được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu và tinh thần “win-win” cho cả hai bên. Lãnh đạo DongA Bank tâm niệm, đó không chỉ là mối quan hệ kinh doanh đơn thuần mà là những người bạn thân thiết của DongA Bank, luôn đồng hành cùng họ, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.

Còn với cổ đông, DongA Bank đã tạo dựng được những mối gắn bó lâu dài, có người gắn bó với NH ngay từ những ngày đầu thành lập tới nay. DongA Bank đưa ra kim chỉ nam là phải tạo ra sự tăng trưởng vững chắc, hướng đến giá trị lâu dài, chấp nhận bỏ qua các cơ hội tăng trưởng nóng trong ngắn hạn với nhiều rủi ro để đảm bảo tính vững chắc của một định chế tài chính bền vững.

Đội ngũ nhân sự trẻ đầy nhiệt huyết của DongA Bank

Tiếp theo, sức mạnh của DongA Bank chính là con người. Mọi NH đều có biến động về nguồn nhân lực và DongA Bank cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, DongA Bank đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp rất mạnh để hơn 4.000 cán bộ nhân viên cùng đồng lòng chung sức và tin tưởng vào sự điều hành của Ban lãnh đạo.

Quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mỗi doanh nghiệp không thể tiến hành và gặt hái ngày một, ngày hai mà điều này phải tích lũy ít nhất từ 10 năm trở lên. Với bề dày 23 năm phát triển, DongA Bank đã tạo cho mình được văn hóa môi trường làm việc mang đậm dấu ấn riêng, trong đó sự chuyên nghiệp, đoàn kết, gắn bó và giá trị nhân văn luôn ấm áp, lan tỏa.

Đội ngũ nguồn nhân lực của DongA Bank đều trẻ, giỏi và sẵn sàng dấn thân hết mình vì màu cờ sắc áo của NH. Ngoài ra có một yếu tố quan trọng không thể không nhắc tới đó là chỉ số sức mạnh thương hiệu DongA Bank. DongA Bank khá thành công trong chiến lược xây dựng thương hiệu, với hình ảnh trụ sở chuẩn, đẹp mắt và bộ nhận diện đồng nhất. Tên gọi DongA Bank có độ nhận biết cao, thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng và luôn nằm trong nhóm Thương hiệu NH được yêu thích.

Với những thế mạnh và nền tảng vững chắc này, việc Ban Lãnh đạo DongA Bank đặt mục tiêu sẽ sớm khắc phục những khó khăn và đưa DongA Bank phát triển đi lên mạnh mẽ là bài toán hợp lý. Tuy nhiên, trước mắt DongA Bank cần hoàn thành việc tăng vốn đợt 1 và tìm ra HDQT mới để thống nhất các vấn đề còn tồn đọng hiện tại.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên