MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1 tỷ USD trong 8 phút - Kỳ tích mới của Alibaba

11-11-2015 - 09:42 AM | Tài chính quốc tế

Năm ngoái, Alibaba đạt được doanh thu kỷ lục 9,3 tỷ USD trong ngày lễ Độc thân, cao gấp hơn 4 lần so với con số 2,4 tỷ USD của ngày Cyber Monday là ngày bán hàng trực tuyến giảm giá lớn nhất ở Mỹ.

Alibaba đã tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 8 phút đầu tiên của sự kiện bán hàng giảm giá trong ngày lễ Độc thân năm nay. Như vậy gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc đã phá vỡ kỷ lục chạm mốc 1 tỷ USD trong 17 phút của năm ngoái.

Alibaba chạm mốc 2 tỷ USD vào thời điểm 17 phút 29 giây và trong 1 giờ đồng hồ đầu tiên tổng giá trị giao dịch (GMV) đã đạt 3,9 tỷ USD. GMV là tổng giá trị hàng hóa được thanh toán thông qua ví điện tử Alipay trên cả hai hệ thống nội địa và quốc tế. Sau 90 phút đầu tiên, con số tăng lên mức 5 tỷ USD.

Năm ngoái, Alibaba đạt được doanh thu kỷ lục 9,3 tỷ USD, cao gấp hơn 4 lần so với con số 2,4 tỷ USD của ngày Cyber Monday là ngày bán hàng trực tuyến giảm giá lớn nhất ở Mỹ.


Doanh thu ngày 11/11 của Alibaba trong các năm gần đây

Doanh thu ngày 11/11 của Alibaba trong các năm gần đây

Được coi là sự kiện bán hàng trực tuyến 24h lớn nhất thế giới, ngày hội của Alibaba rơi vào 11/11 hàng năm và được chính thức bắt đầu từ nửa đêm. Năm nay, khảo sát của Nielsen cho thấy 56% người dùng Internet ở Trung Quốc sẽ tăng mức chi tiêu so với năm ngoái.

Năm nay, doanh thu từ mảng bán hàng trên các thiết bị di động cũng là lực đẩy lớn cho Alibaba. Di động chiếm tới 73,9% (tức 2,9 tỷ USD) GMV trong giờ giao dịch đầu tiên, tăng mạnh so với mức 45,7% của năm ngoái. Tổng số người mua trên thiết bị di động vượt qua mốc 27 triệu.

Ngày lễ độc thân 11/11 ra đời vào những năm 1990 và là một cách để kỷ niệm cuộc sống độc thân. Tuy nhiên, Alibaba trở thành công ty đầu tiên tìm cách kiếm tiền từ ngày đặc biệt này. Năm 2009, hãng triển khai chương trình khuyến mại đầu tiên và biến ngày này trở thành một hiện tượng. Đối thủ của Alibaba là JD.com cũng triển khai sự kiện tương tự trong mấy năm gần đây.

“Ngày 11/11 hàng năm là thời điểm để Alibaba kiểm tra lại cơ sở hạ tầng và khả năng công nghệ, đồng thời nâng chất lượng phục vụ lên một tầm cao mới. Năm ngoái, lúc cao điểm nhất, chúng tôi đã xử lý 80.000 đơn hàng trên mỗi giây. Năm nay chúng tôi kỳ vọng con số sẽ lên đến 120.000 đơn hàng và 60.000 thanh toán. Đó là một thành công rất đáng tự hào”, Daniel Zhang – CEO của Alibaba – cho biết.

Thanh Thanh

CNBC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên