MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Chiêu" mới của Instagram

05-08-2015 - 23:38 PM | Tài chính quốc tế

Số lượng người dùng của Instagram tăng rất nhanh. Chỉ sau 2 năm hoạt động, ứng dụng này đã cán mốc 100 triệu người dùng, trong khi đó, để có được kết quả này, Facebook mất 4 năm và Twiter phải chờ đợi đến 5 năm. Gần đây doanh nghiệp này đã tung ra công cụ quảng cáo API và nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm Facebook và Twitter.

Khi Facebook dần dần càng thể hiện rõ bản chất như một cái chợ hay tiêu cực hơn là một “cỗ máy làm tiền” thì Instagram lại là một lựa chọn mới mẻ của giới trẻ. Tuy nhiên, vừa qua, Instagram cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng bán hàng phổ biến để cho ra đời công cụ quảng cáo API trên ứng dụng của mình.

Instagram vừa cho chạy quảng cáo API (giao diện lập trình ứng dụng) .Đó là một động thái quan trọng cho ứng dụng chia sẻ hình ảnh hiện đang thuộc sở hữu của Facebook. Điều đó gần như ngay lập tức sẽ biến Instagram trở thành doanh nghiệp quảng cáo di động lớn, xứng tầm cạnh tranh với Google và Twitter.

Bằng cách mở API, các đối tác, marketer có thể mua những quảng cáo Instagram đầu tiên và lập kế hoạch marketing Instagram bên cạnh quảng cáo kỹ thuật số khác như Facebook, Tiwtter trong bối cảnh xu hướng thay đổi theo từng ngày.

Trước đây, mua quảng cáo Instagram là một trường hợp ngoại lệ trong kế hoạch truyền thông đòi hỏi phải liên lạc trực tiếp với một tài khoản bán hàng trên Instagram. Có nghĩa là quảng cáo trên Instagram chủ yếu giới hạn trong những người sẵn sàng đầu tư lớn về cả ngân sách và thời gian. Nhưng bây giờ, Instagram cho phép tạo chiến dịch quảng cáo cùng với các kênh quảng cáo kỹ thuật số khác, đẩy mạnh truy cập, lên lịch trình, quản lý hoạt động, kể cả những hình ảnh không được chạy quảng cáo cũng được đẩy mạnh hiển thị phục vụ cho thương hiệu cá nhân.

Công cụ quảng cáo API là động thái cơ sở mới nhất của Instagram. Vào tháng 6, cùng với việc công bố thử nghiệm API, Instagram thông báo rằng tất cả các công cụ quảng cáo của Facebook đều được mở ra cho các nhà quảng cáo trên Instagram. Cũng trong tháng 6, phía này cũng phát hành nút “Shop now” và tin nhắn cho các nhà quảng cáo để liên kết với bên ngoài. Đầu năm nay, Instagram giới thiệu “quảng cáo băng chuyền” cho phép các marketer tạo nhiều ảnh hơn trong cùng một quảng cáo duy nhất.

Các nhà phân tích và nghiên cứu tỏ ra vô cùng lạc quan cho tiềm năng của Instagram trở thành một doanh nghiệp quảng cáo lớn. Emarketer dự đoán Instagram đang tiến rất gần tới doanh thu quảng cáo 595 triệu USD trong năm nay. Và với đà này, năm 2017 Instagram sẽ vượt mặt hai anh lớn Google và Twitter.

Trong một nghiên cứu được công bố tháng trước, các nhà phân tích thuộc ngân hàng quốc gia Mỹ Merrill Lynch đã dự đoán doanh thu quảng cáo Instagram có thể đạt tới mốc 1 tỷ USD vào năm 2017 và tăng đến 3,86 tỷ USD vào năm 2020

Công cụ quảng cáo API vượt ra khỏi dự đoán

Hootsuite là một trong những đối tác quảng cáo API của Instagram đã giải thích với truyền thông về tính năng mới sẽ rất có ích cho các marketers: “Sự gia nhập này sẽ khiến cho các marketers và các nhà quản lý truyền thông xã hội hoạt động hiệu quả hơn khi họ không phải sử dụng máy tính thay cho điện thoại để theo dõi tất cả mặt của chiến dịch truyền thông xã hội. Ví dụ, nếu một sản phẩm mới được tung ra, xem xét phản ứng qua các ý kiến và tham gia với người sử dụng trên Instagram có thể cùng được thực hiện từ một cửa sổ đang được sử dụng trên Twitter và Facebook”.

Các đối tác quảng cáo API lớn nhất của Facebook bao gồm: Hootsuite, Kenshoo, Brand Networks, Salesforce Marketing Cloud, Unified, SocialCode, 4C, Nanigans, và Ampush. Jamie Tedford, CEO và cũng là đồng sáng lập của Brand Networks, nói rằng các nhà quảng cáo chờ đợi cái ngày được quảng cáo trên Instagram. “Hiện nay Instagram đang tiếp thu kinh nghiệm của Facebook để tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp và tăng lợi nhuận hoàn vốn (ROI) bằng cách tiếp cận đúng đối tương, đúng thời gian và địa điểm. Đây là một trong những khoảnh khắc được mong đợi nhất trong tiến trình phát triển của quảng cáo, và chúng tôi hy vọng ngành quảng cáo sẽ tiếp tục được mở rộng nhanh chóng.” Ông nói thêm.

Người phát ngôn của Instagram nói: “Công cụ quảng cáo API trên Instagram sẽ giúp các quảng cáo có tính cộng đồng nhiều hơn, có mục tiêu kinh doanh đa dạng hơn, mua quảng cáo dễ hơn. Chúng tôi đã bắt đầu làm việc với một nhóm đối tác của Facebook một vài tuần trước và họ đã mang lại kinh nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các quảng cáo API trên Instagram trong những tháng tới.”

Thảo Trang

Business Insider

Trở lên trên