MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dân châu Á tìm kiếm từ khóa nào nhiều nhất trong năm 2015?

19-12-2015 - 15:45 PM | Tài chính quốc tế

Theo thông lệ hàng năm, cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới Google vừa công bố danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước, trong đó có các nước châu Á.

Mặc dù sự khác biệt trong thói quen tìm kiếm của người dân các nước châu Á có thể được giải thích một phần bởi cơ chế quản lý thông tin trên Internet, danh sách của Google cũng phản ánh người dân của từng nước đang quan tâm đến gì nhất.

“Hiệu ứng” Apple khiến iPhone 6S trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Hồng Kông, trong khi phần còn lại của danh sách là những nhân vật hay chương trình nổi tiếng trên truyền hình.

Người dân Singapore quan tâm đến những vấn đề mang tính thời sự hơn. Sương mù do đám cháy rừng ở Indonesia gây ra và sự kiện ông Lý Quang Diệu qua đời là hai vấn đề đứng đầu trong danh sách được thống trị bởi các tin tức thời sự.

Trong khi đó, danh sách 3 bài hát trữ tình đứng đầu danh sách của Việt Nam. Ở Thái Lan cũng tương tự với 9 trên 10 mục có liên quan đến các video ca nhạc hoặc chương trình truyền hình.

Ở Nhật Bản, Nhà nước Hồi giáo (IS) là từ khóa đứng đầu. Điều này cũng dễ hiểu vì đã có 2 con tin người Nhật bị sát hại và Bộ An ninh nước này cảnh báo Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị tấn công mạng. Người Hàn Quốc quan tâm nhiều nhất đến những thông tin về dịch MERS.

Trên toàn cầu, Lamar Odom – cựu ngôi sao bóng rồ được tìm thấy bất tỉnh trong nhà thổ và rơi vào tình trạng nguy kịch – là từ được tìm kiếm nhiều nhất. Đứng thứ 2 và thứ 3 là hai bộ phim Jurassic World (phim có doanh thu lớn nhất thế giới) và American Sniper.

Vụ khủng bố đẫm máu ở Paris khiến từ khóa Paris lọt vào top 10.

Thanh Thanh

Bloomberg

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên