MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tài khoản ngân hàng không đăng nhập, phát sinh giao dịch bao lâu thì bị đóng?

26-09-2024 - 10:03 AM | Smart Money

Theo đó, khách hàng có nhu cầu sử dụng lại dịch vụ phải đăng ký lại trên ngân hàng số hoặc đến chi nhánh/phòng giao dịch.

Ngày 24/9/2024, ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) ra thông báo đến khách hàng về việc ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI đối với các tài khoản không hoạt động trong thời gian dài.

Cụ thể, các trường hợp ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI bao gồm:

Khách hàng đã đăng ký ngân hàng số OCB OMNI nhưng không đăng nhập và không phát sinh giao dịch (với các dịch vụ không yêu cầu đăng nhập) trong vòng 12 tháng liên tục kể từ ngày Khách hàng đăng nhập hoặc giao dịch gần nhất.

Khách hàng đã đăng ký ngân hàng số OCB OMNI nhưng không đăng nhập và không phát sinh giao dịch (với các dịch vụ không yêu cầu đăng nhập) trong vòng 06 tháng liên tục kể từ thời điểm Khách hàng đăng ký thành công dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI.

Sau khi dịch vụ ngân hàng số OCB OMNI được hủy theo quy định của OCB, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng lại dịch vụ, có thể thực hiện đăng ký trên ngân hàng số OCB OMNI 4.0 hoặc đến CN/PGD của OCB để được hỗ trợ.

Không riêng OCB, hầu hết các ngân hàng thương mại đều có quy định đóng hoặc tạm khóa tài khoản khi số dư về 0 hoặc dưới mức tối thiểu, đồng thời không phát sinh giao dịch trong thời gian từ 6 tháng đến 3 năm.

Agribank sẽ tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng nếu tài khoản thanh toán có số dư thấp hơn số dư tối thiểu quy định và không phát sinh giao dịch trong vòng 12 tháng. Đối với tài khoản tạm khóa ở trạng thái không hoạt động quá 36 tháng, ngân hàng Agribank sẽ đóng tài khoản của khách hàng.

Trong khi đó, BIDV quy định đóng tài khoản thanh toán của khách hàng khi số dư tài khoản 0 đồng và không phát sinh bất kỳ giao dịch nào trong 6 tháng liên tiếp với tài khoản VND, 12 tháng đối với tài khoản ngoại tệ (trừ một số sản phẩm thỏa thuận riêng với khách hàng).

Tương tự, Vietcombank cũng có quy định tạm ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng khi số dư không đủ để thu phí và và ngừng cung cấp dịch vụ nếu tài khoản thanh toán của khách hàng không phát sinh giao dịch liên tục trong 12 tháng kể từ ngày đăng nhập hoặc giao dịch gần nhất.

VietinBank được quyền đóng tài khoản thanh toán của khách hàng nếu số dư về 0 và đồng thời không phát sinh giao dịch trong thời gian từ 1 năm trở lên.

Techcombank cũng sẽ đóng các tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động trong thời gian liên tục tối thiểu từ 12 tháng trở lên, và số dư (sau khi đã thanh toán các loại phí) nhỏ hơn số dư tối thiểu là (50.000 VND/ 5 USD/ 5 EUR).

Việc tạm khóa hay đóng tài khoản thanh toán không sử dụng trong thời gian dài giúp ngân hàng không phát sinh chi phí quản lý và tránh những phát sinh không đáng có.

Khách hàng nên lưu ý những quy định về việc tạm khóa, đóng tài khoản thanh toán của các ngân hàng nơi mình sử dụng dịch vụ để có kế hoạch sử dụng tài khoản phù hợp, tránh làm gián đoạn giao dịch.

Linh San

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên