MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao các thương hiệu, nhà bán hàng đổ xô lên sàn TMĐT?

05-12-2020 - 11:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Sau đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời tận dụng hàng loạt hỗ trợ từ sàn TMĐT.

Tăng doanh thu vượt bậc nhờ TMĐT

Cách đây 3 năm, Long Hưng Mobile bắt đầu mở gian hàng đầu tiên trên Shopee. Sau một thời gian, nhận thấy tỷ lệ khách hàng chuyển dần từ mua sắm tại cửa hàng sang trực tuyến tăng cao, doanh nghiệp mới bắt đầu quyết định đẩy mạnh kinh doanh trên sàn TMĐT này.

Kể từ đó, Shopee đã trở thành một trong những nền tảng bán hàng bán hàng online chủ đạo của Long Hưng, chiếm tỷ trọng 60% tổng doanh thu thương mại điện tử và đang có xu hướng gia tăng. Trong đó, ngành hàng điện thoại cao cấp ghi nhận nhu cầu tăng trưởng mạnh so với thời điểm đầu năm.

"Công ty đạt được kết quả vượt bậc về doanh thu trên sàn, đặc biệt dịp sale 9.9 đã nâng doanh thu tháng 9 tăng trưởng trên 30% so với tháng trước đó", Anh Phạm Minh Hưng, Quản lý gian hàng Long Hưng Mobile chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh cho rằng qua mỗi chương trình ưu đãi mua sắm do Shopee tổ chức, Long Hưng cũng được tiếp cận đến lượng lớn khách hàng mới. Nhờ những hiệu ứng tích cực này, công ty mới đây mở rộng thêm nhiều ngành hàng khác, như gia dụng thông minh và thiết bị chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Tại sao các thương hiệu, nhà bán hàng đổ xô lên sàn TMĐT? - Ảnh 1.

Anh Phạm Minh Hưng - Quản lý gian hàng Long Hưng Mobile

Đối với các thương hiệu lớn đã có uy tín lâu năm trên thị trường, TMĐT cũng là kênh phân phối không thể bỏ qua. Tại Việt Nam, thương mại điện tử đóng góp hơn 400% mức tăng trưởng cho ngành hàng chăm sóc da của Unilever qua từng năm.

Từ tháng 12 này, thương hiệu POND’S của tập đoàn sẽ khởi động chiến dịch "Chăm sóc da thông minh hơn dành riêng cho bạn", với sự ra mắt lần công cụ chatbot Skin Advisor Live (SAL) trên Shopee nhằm phân tích da trực tuyến, mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và mới lạ hơn, thúc đẩy sự tương tác giữa nhãn hàng với người dùng.

"Chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác độc quyền này với Shopee sẽ giúp nâng cao sự hiện diện trực tuyến về thương hiệu của chúng tôi, từ đó thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu trong khu vực. Chúng tôi tin rằng tương lai lĩnh vực làm đẹp sẽ tích hợp nhiều công nghệ thông minh hơn khi bản thân người tiêu dùng ngày càng sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm", Rohit Bhasin, Phó Chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu POND’S cho biết.

Hàng loạt giải pháp tối ưu kinh doanh từ sàn TMĐT

Shopee là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam và khu vực về AI (Artificial intelligence - Trí tuệ nhân tạo) và AR (Augmented reality - Tương tác thực tế ảo) để phân tích hành vi tìm kiếm, lướt website/app và mua hàng của người dùng.

Điển hình với chiến dịch Pond’s hợp tác cùng Shopee giới thiệu trải nghiệm "Chăm sóc da thông minh" vừa qua, chiến dịch này đã tích hợp giải pháp công nghệ làm đẹp dựa trên AI của POND’S và các công cụ tương tác của Shopee để hiện thực hóa tính năng soi da trực tuyến. Người dùng ngay lập tức nhận được các sản phẩm gợi ý và chẩn đoán tùy chỉnh trong vòng chưa đầy một phút sau khi tải ảnh tự chụp lên SAL.

Tại sao các thương hiệu, nhà bán hàng đổ xô lên sàn TMĐT? - Ảnh 2.

Công cụ chatbot của POND’S độc quyền trên Shopee hỗ trợ người dùng soi da miễn phí chỉ với 4 bước đơn giản

Bên cạnh sự ứng dụng riêng cho POND’S, Shopee còn hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng nhận diện chính xác người dùng để lựa chọn đăng bán và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Đến nay, những thương hiệu và nhà bán hàng quảng cáo trong ứng dụng Shopee có tỷ lệ tạo đơn hàng nhiều hơn 65% những đơn vị không sử dụng. Điều này được hỗ trợ bởi khả năng AI của sàn, đảm bảo thông tin quảng cáo được gửi đến đúng đối tượng vào đúng thời gian và địa điểm.

"Ngoài các chiến dịch lớn và chương trình flash sale giúp cửa hàng có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn, danh sách từ khóa hot được cập nhật liên tục cũng giúp chúng tôi định hình nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Đặc biệt, đấu thầu từ khoá là một trong những công cụ hữu ích nhất giúp khách hàng tìm đến Long Hưng nhiều hơn, gia tăng lượng truy cập cho các sản phẩm", anh Phạm Minh Hưng cho biết.

Đồng thời, đối tác được hỗ trợ đào tạo từ A đến Z khi tham gia vào nền tảng Shopee, nổi bật với học viện Shopee Uni hay các chương trình liên kết với đối tác như "Học viện Tiểu thương" do VPBank tổ chức. Điều này giúp họ tự tin hơn trong quá trình chuyển đổi số. Thậm chí, trong bối cảnh doanh nghiệp bị tác động bởi đại dịch Covid-19, Shopee còn đưa ra gói hỗ trợ lên đến 100 tỷ đồng về quảng cáo và vận hành để giúp các nhà bán hàng duy trì kinh doanh.

Tại sao các thương hiệu, nhà bán hàng đổ xô lên sàn TMĐT? - Ảnh 3.

Shopee đã hợp tác cùng Google cho ra mắt Google Ads with Shopee, giải pháp tiếp thị số tiên phong nhằm hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

Từ tháng 7, các thương hiệu còn có quyền truy cập vào các công cụ tiếp thị riêng biệt của Google thông tính năng Google Ads With Shopee để tăng cường hiển thị trực tuyến, tạo sự gắn kết sâu sắc với khách hàng và quản lý, đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị một cách linh hoạt hơn.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ, "Cùng với sự phát triển liên tục của Thương mại điện tử trong khu vực cũng như mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người mua sắm. Vào thời điểm mà bối cảnh kinh doanh đang thay đổi, chúng tôi cam kết hỗ trợ người bán và các thương hiệu nắm bắt các cơ hội phát triển mới, đồng thời mang lại những hoạt động mua sắm trực tuyến hấp dẫn và nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng".

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên