MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn mang khăn rằn còn người mẫu, hoa hậu chụp ảnh quảng cáo cho tập đoàn đều bận đồ đen trắng?

13-05-2023 - 14:05 PM | Doanh nghiệp

Tại sao Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn mang khăn rằn còn người mẫu, hoa hậu chụp ảnh quảng cáo cho tập đoàn đều bận đồ đen trắng?

Trung Nguyên Legend không tiếc tiền mời những hoa hậu, người đẹp nổi tiếng tham gia vào các sự kiện truyền thông và thực hiện những bộ ảnh quảng bá cho thương hiệu. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy rằng điểm chung trong tất cả những bức ảnh này, người mẫu sẽ chỉ diện trang phục màu đen hoặc trắng, đôi khi có thêm chiếc khăn rằn. Phụ kiện này cũng là món đồ yêu thích được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường xuyên sử dụng.

Là ông chủ của một tập đoàn nổi tiếng, được mệnh danh là Vua Cà phê Việt Nam nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có một phong cách thời trang rất giản dị với điểm nhấn đáng chú ý là chiếc khăn rằn đen trắng. Ông Vũ xuất hiện cùng khăn rằn ở mọi nơi, từ các sự kiện quan trọng của Trung Nguyên cho đến những phiên tòa, nơi xử vụ ly hôn thế kỷ giữa ông và người vợ cũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ

Khăn rằn có nguồn gốc từ người Khmer ở Campuchia và trong quá trình cộng cư của các dân tộc trên vùng đất đồng bằng sông Cửu Long, nó đã được chuyển thành thứ trang phục đặc trưng của nhiều dân tộc khác.

Trước khi có sự du nhập của các loại trang phục từ phương Tây thì chiếc khăn rằn đóng vai trò chủ chốt trong lối ăn mặc của những người dân xứ này. Không chỉ người lao động lam lũ, mà cả những điền chủ, người giàu có cũng sử dụng nó. Không chỉ có phụ nữ, mà nam giới cũng sử dụng loại khăn này. Khăn rằn cùng bộ quần áo bà ba làm nên nét đặc trưng rất duyên dáng của cư dân Nam bộ.

Từng có thời điểm, dư luận đồn đoán rằng, do ông Vũ ẩn cư ở vùng núi tỉnh Đắk Lắk nên phải mang khăn để chống lại thời tiết se lạnh về đêm. Tuy nhiên không phải.

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ với truyền thông, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tiết lộ về lý do tại sao lại thường xuất hiện với chiếc khăn đặc biệt này.

"Cái khăn quàng cổ này có giá trị rẻ thôi nhưng nó thể hiện được nhiều điều. Ngày trước các chiến sĩ đi kháng chiến đều quàng những chiếc khăn rằn này trên cổ, dù bom đạn, vất vả nhưng họ rất kiên cường chiến đấu, họ như những chiến binh thực sự. Qua quàng khăn để thấy mình như những chiến binh đó" - ông Vũ dùng danh xưng "Qua" để chia sẻ.

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ

Chiếc khăn rằn không chỉ là phụ kiện thời trang ưa thích của ông Vũ mà còn là một phần trong đồng phục của nhân viên Trung Nguyên Legend.

Trung Nguyên Legend sử dụng hai tông màu chủ đạo là trắng và đen – hai màu cơ bản dễ phối đồ, phù hợp cho cả nam lẫn nữ lại mang phong cách tinh tế, lịch sự.

Điểm nhấn trong bộ đồng phục cà phê Trung Nguyên chính là chiếc khăn rằn màu trắng đen. Khăn rằn được đeo thắt ở cổ như một chiếc cà vạt mang đến một nét vừa cổ điển vừa hiện đại.

Hình ảnh minh họa

Khăn rằn cũng xuất hiện cùng các người đẹp trong những chiến dịch quảng cáo của Trung Nguyên Legend.

Những người đẹp mang khăn rằn trong một sự kiện của tập đoàn Trung Nguyên Legend

Không quá lời khi nói rằng, chiếc khăn rằn đen trắng đã trở thành một biểu tượng của Trung Nguyên Legend. Ý nghĩa phụ kiện đặc biệt này từng được Tập đoàn giải thích như sau: “Khăn rằn đã trở thành vật bất ly thân của người Miền Tây hào hiệp, nghĩa khí; là biểu tượng của tinh thần chiến binh thực sự. Do đó mỗi thành viên của Tập đoàn Trung Nguyên Legend dù ở bất kỳ vị trí, nhiệm vụ nào đều tâm niệm mỗi khi quàng lên mình chiếc khăn rằn sẽ chiến đấu, dấn thân phụng sự hết mình vì mục đích lớn lao cho gia đình, tổ chức, quốc gia, dân tộc, nhân loại.”

Bên cạnh khăn rằn, một đặc trưng hình ảnh gắn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian sau này  đó là trang phục chỉ mang hai gam màu cơ bản: đen và trắng. Dù là quần áo, vest, giày hay túi xách của vị Chủ tịch này cũng chỉ sử dụng hai màu đen trắng kết hợp.

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ

Có thể nhìn thấy điều tương tự với đồng phục của nhân viên Trung Nguyên Legend hay dress code trong các sự kiện của Tập đoàn... Ngay cả những người đẹp xuất hiện trong các shoot hình quảng cáo cũng chỉ diện trang phục trắng hoặc đen dù đó là áo dài hay váy.

Những người đẹp diện dress code trắng trong một sự kiện của tập đoàn Trung Nguyên Legend

Trên thực tế, từ lâu đen và trắng đã được chọn trở thành hai màu chủ đạo gắn liền với thương hiệu của Trung Nguyên Legend. Điều này được thống nhất trong tất cả các thiết kế về logo, bao bì sản phẩm mới cho đến thiết kế website thương hiệu hay nội thất của các cửa hàng Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend.

Hoa hậu Tiểu Vy trong một shoot hình quảng cáo

Theo Trọng Nghĩa

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên