Tài xế chạy taxi 20 năm vừa gia nhập Xanh SM: "Xe điện có lợi thế rất nhiều khi kinh doanh dịch vụ"
Với kinh nghiệm làm taxi từ truyền thống đến công nghệ và quản lý trực tiếp tài xế được 20 năm, anh Cường đã có những chia sẻ về công việc của mình tại Xanh SM.
- 19-04-2023Hãng xe sắp xây nhà máy tại Việt Nam tung siêu phẩm “tuyên chiến” với cả thế giới: Ô tô điện giá chỉ hơn 200 triệu đồng, có 1 tính năng không hề thua kém xe sang
- 19-04-2023Gây sốt khi vừa đến tay Tổng thống Mỹ: Thế giới kinh ngạc trước loại trà Trung Quốc quý như ‘cả giang sơn’
- 19-04-2023BMW 3-Series bản đắt nhất giá gần 1,9 tỷ đồng vừa về đại lý cho thấy nhiều điểm mới: Cắt phanh M, lần đầu có cửa nóc nhưng chưa bằng ‘Mẹc’ C
Ngày 14/4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Xanh SM vào hoạt động.
Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân, giới tài xế những ngày qua bởi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, với phương thức di chuyển hoàn toàn mới và mức giá cạnh tranh.
Được phỏng vấn trên kênh Phố Bolsa TV, anh Nguyễn Trần Cường - tài xế lái taxi điện VF e34 đã có nhiều chia sẻ về công việc của mình tại công ty Xanh SM.
Anh cho biết, từ sáng anh chạy được 6-7 cuốc xe, được khoảng 1,3 triệu đồng. Anh dự định sẽ chạy thêm và đến 9-10 giờ tối anh mới kết thúc công việc. Thời gian đầu khai trương, lượng khách khá đông nhưng anh luôn cố gắng để phục vụ được nhiều khách nhất có thể.
"Từ khi mình nhận xe để chạy thì 100% khách đều hài lòng và chưa có một than phiền nào. Với bản thân, so sánh taxi điện và xăng mang đi kinh doanh dịch vụ, mình nhận thấy xe điện có lợi thế rất nhiều. Ví dụ ngày mình chạy được hơn 2 triệu, sạc pin chỉ mất 130.000 đồng tiền điện thôi. Nếu là xe xăng thì sẽ tốn 450.000-500.000 đồng tiền đổ xăng", anh Cường đánh giá.
Chia sẻ về lí do tại sao lựa chọn Xanh SM mà không phải những hãng công nghệ khác, anh Cường cho biết: "Lái taxi và làm taxi thì mình đã có kinh nghiệm 20 năm rồi, từ năm 2003, tuổi nghề tương đối nhiều. Mình từng mở một hãng taxi, hiện giờ vẫn đang hoạt động nhưng đã nghỉ và để lại cổ phần cho anh em. Mình đã lái taxi truyền thống và trải qua nhiều loại khác nhau, trực tiếp làm taxi và quản lý cả tài xế, nhưng vào Xanh SM, mình được đào tạo hoàn toàn khác biệt và nó nâng tầm mình lên."
Nói thêm về chương trình đào tạo của Xanh SM, anh cho biết có cả phần tự học lẫn phần đào tạo trên lớp. Phần dạy trên lớp là 3 buổi, còn thời gian tự học trong vòng 36,5 giờ.
Theo anh Cường, đầu vào tuyển dụng của công ty với anh là bình thường, hợp lý và không quá khó khăn. Vì bản thân anh không có hình xăm, có sức khỏe tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn tuyển dụng của công ty.
Theo kế hoạch, taxi Xanh SM sẽ tiếp tục khai trương tại TP.HCM ngay trong tháng 4/2023 và dự định sẽ đưa vào khai thác 10.000 xe trong năm nay tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước. Người dùng Việt nhờ thế sẽ có thêm cơ hội để trải nghiệm những phương tiện xanh, thông minh, thân thiện với môi trường, và từng bước thay đổi thói quen di chuyển theo hướng bền vững hơn.
Nhịp sống thị trường