Tăng tốc phát triển với mô hình bảo hiểm Đại lý tổ chức: Tại sao không?
Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ liên tục có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường Việt Nam, FWD ngày càng chứng tỏ “đi sau không có nghĩa về sau” với những bước đi táo bạo nhưng rất chắc chắn.
Đặc biệt, bên cạnh kênh bán hàng đại lý cá nhân, đối tác ngân hàng, kênh thương mại điện tử thì gần đây, FWD đang tập trung đẩy mạnh kênh phân phối Đại lý tổ chức với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay.
Cơ hội cho những đại lý tài năng, tâm huyết với ngành bảo hiểm
Theo bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Kênh Đại lý tổ chức của FWD Việt Nam, việc phát triển mô hình Đại lý tổ chức sẽ trao cơ hội cho những đại lý tài năng được bước lên làm chủ và bắt đầu hành trình khởi nghiệp với một doanh nghiệp riêng, hợp tác trực tiếp với công ty bảo hiểm để phát triển hoạt động kinh doanh.
Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Kênh Đại lý tổ chức của FWD Việt Nam.
Cũng theo bà Phương Anh, một trong những yếu tố giúp mô hình này thành công chính là tinh thần khởi nghiệp rất mạnh mẽ của ban điều hành doanh nghiệp, giúp nuôi dưỡng và tạo động lực cho đội ngũ đại lý luôn sẵn sàng lăn xả và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Một đặc điểm nổi bật khác của Đại lý tổ chức đó là họ có thể tư vấn và phân phối nhiều loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau, gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm sau khi nhận được sự đồng ý từ các doanh nghiệp bảo hiểm này. Do vậy, Đại lý tổ chức sẽ có nhiều lựa chọn hơn để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các giải pháp bảo hiểm. Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn, thay vì cần có 3-4 đại lý phục vụ cho các nhu cầu bảo hiểm khác nhau từ nhân thọ đến phi nhân thọ thì nay một Đại lý tổ chức đã có thể đáp ứng triệt để các nhu cầu bảo hiểm của khách hàng.
"Mô hình Đại lý tổ chức đã phát triển thành công trên thế giới và tôi tin rằng không có lý do gì để không thành công ở Việt Nam. Cùng với sự đầu tư bài bản của FWD, tính chuyên nghiệp trong điều hành và hoạt động của các Đại lý tổ chức, kênh phân phối giàu tiềm năng này sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá tại Việt Nam trong thời gian tới", bà Phương Anh cho biết.
Sự tiếp sức của công nghệ hiện đại
Khi được hỏi vì sao FWD lại tự tin phát triển kênh Đại lý tổ chức vốn vẫn còn khá mới ở Việt Nam, bà Phương Anh cho biết đó chính là sức mạnh công nghệ của FWD. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, FWD luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng, giúp việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản, thuận tiện hơn bao giờ hết. Đến nay, toàn bộ quy trình nghiệp vụ của FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, tư vấn và nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng điện tử đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.
Ngoài ra, sản phẩm đột phá, đơn giản, dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại chính là một thế mạnh khác của công ty này. Bên cạnh đó, FWD là một thương hiệu trẻ trung, năng động và khác biệt, FWD tập trung triển khai những hoạt động mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và tích cực nhất về bảo hiểm. Đây chính là những điểm giúp FWD có một sức hút mạnh mẽ không chỉ với khách hàng mà còn với các đơn vị đối tác và các Đại lý tổ chức.
Ngoài ra, để thúc đẩy và hỗ trợ kênh Đại lý tổ chức phát triển, FWD luôn dành sự quan tâm và có những đầu tư thích đáng cho kênh này như áp dụng chế độ thù lao hấp dẫn, hỗ trợ các khóa huấn luyện bài bản và chuyên sâu; bên cạnh đó là các sản phẩm đột phá và các chương trình tiếp thị thương hiệu quy mô lớn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
Với nền tảng sức mạnh công nghệ, sự chuẩn bị và đầu tư bài bản của FWD, kênh Đại lý tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của FWD trong thời gian tới, và rộng hơn, sự phát triển của Đại lý tổ chức sẽ góp phần xã hội hóa bảo hiểm và thúc đẩy ngành bảo hiểm phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
"Với định hướng phát triển lâu dài, chúng tôi chào đón những đối tác với ban điều hành là những người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, có tâm huyết với nghề, tầm nhìn dài hạn, khát khao thành công và tạo dấu ấn của riêng mình trong sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam để cùng FWD phát triển kênh phân phối tiềm năng này" - bà Nguyễn Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Kênh Đại lý Tổ chức của FWD Việt Nam.