Tập đoàn Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục trong năm 2020
Generali, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới đến từ Italia, vừa công bố lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt €5,2 tỷ, kết quả cao kỷ lục trong năm thứ hai liên tiếp.
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới €5,2 tỷ (+0,3%), hỗ trợ bởi tăng trưởng lợi nhuận ở mảng Bảo hiểm Phi nhân thọ, Quản lý tài sản cũng như từ lợi nhuận của Công ty mẹ và các hoạt động kinh doanh khác.
Doanh thu phí gộp đạt €70,7 tỷ (+0,5%), đến từ nguồn doanh thu ổn định có sinh lời từ mảng Bảo hiểm Phi nhân thọ, cùng dòng tiền chất lượng cao từ mảng Bảo hiểm Nhân thọ €12,1 tỷ. Tỷ lệ kết hợp đạt 89,1% (-3,5 điểm phần trăm), là mức tốt nhất trên thị trường, trong khi tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khai thác mới lên tới 3,94%.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, tự hào chia sẻ về những kết quả kinh doanh xuất sắc đã đạt được trong một bối cảnh chưa từng có tiền lệ do đại dịch gây ra
Lợi nhuận thuần đạt €1.744 triệu (-34,7%), ảnh hưởng bởi giảm giá các khoản đầu tư trong nửa đầu năm. Loại trừ chi phí đóng góp vào Quỹ Quốc tế Đặc biệt cho Covid-19 và giao dịch quản lý nợ, lợi nhuận thuần sau điều chỉnh lên tới €2.076 triệu (-12,7%).
Vị thế tài chính vững vàng được khẳng định bởi biên khả năng thanh toán tiếp tục duy trì ở mức cao 224%, hưởng lợi từ kết quả của chiến lược tối ưu hóa nguồn vốn đạt €4 tỷ.
Cổ tức đề xuất trên mỗi cổ phiếu là €1,47, chia thành hai đợt tương ứng là €1,01 và €0,46.
Generali, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới đến từ Italia, vừa công bố lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 5,2 tỷ euro, kết quả cao kỷ lục trong năm thứ hai liên tiếp
Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi rất hài lòng khi công bố những kết quả kinh doanh xuất sắc đã đạt được trong một bối cảnh chưa từng có tiền lệ do đại dịch gây ra. Điều này đã khẳng định vị thế vững chắc của Generali khi so với các công ty khác cùng ngành, cả về mặt nghiệp vụ lẫn vị thế tài chính. Trong năm thứ hai liên tiếp, chúng tôi đã đạt được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cao kỷ lục, kết hợp với sự tăng trưởng của cổ tức, Generali tiếp tục tạo ra nhiều giá trị cho tất cả các đối tác hữu quan.
Chúng tôi đã bước vào năm cuối cùng triển khai kế hoạch chiến lược ‘Generali 2021’ và có vị thế tốt để đạt được tất cả các mục tiêu đã đề ra của kế hoạch chiến lược này. Chúng tôi xây dựng và triển khai mô hình tổ chức mới để bảo đảm không chỉ sự thành công của kế hoạch này, mà còn giúp Generali chuẩn bị cho chu kỳ chiến lược tiếp theo. Generali cũng đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi kinh doanh, thúc đẩy sự kết hợp giữa các kênh phân phối truyền thống và các kênh kỹ thuật số, cùng với tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhân viên và tư vấn bảo hiểm, mô hình kết hợp này sẽ giúp chúng tôi tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn bao giờ hết.
Cuối cùng, tôi cũng rất tự hào vì trong một bối cảnh đầy thách thức như hiện nay, Generali đã có những hành động kịp thời như việc triển khai Quỹ Quốc tế Đặc biệt cùng nhiều sáng kiến có tác động tích cực và rộng khắp nhằm hỗ trợ những cộng đồng và địa phương nơi chúng tôi hoạt động."
Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt 70,7 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2020
Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt 70,7 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2020. Với hơn 72.000 nhân viên phục vụ 65,9 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh. Thực hiện cam kết đối với phát triển bền vững là một trong những yếu tố thúc đẩy chiến lược của Generali, với tham vọng trở thành "Người bạn Trọn đời" của khách hàng, cung cấp các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá thông qua mạng lưới kênh phân phối vượt trội.
Tại Việt Nam, sau 10 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp với hơn 70 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ hơn 300.000 khách hàng trên toàn quốc.
Tại Việt Nam, Generali đã phát triển nhanh chóng với mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng đứng đầu thị trường bảo hiểm