Tàu Cát Linh - Hà Đông chật kín người giờ cao điểm
Ghi nhận của PV trong 2 ngày qua vào giờ cao điểm tàu Cát Linh - Hà Đông luôn chật kín người.
- 12-09-2022Đề xuất tăng gần 2 nghìn tỷ, lùi thời hạn hoàn thành đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
- 27-11-2021Sẽ bố trí các lực lượng 141,142 trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
- 17-11-2021Hà Nội: Vì sao không thể làm cáp treo chống ùn tắc giá rẻ bằng 1/10 đường sắt đô thị?
Đến nay, tàu Cát Linh - Hà Đông đã hoạt động thương mại được 10 tháng, vận chuyển được hơn 5,4 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt hơn 46 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng thu 4,6 tỷ đồng. Bình quân vận chuyển hơn 18.300 lượt khách/ngày, trong đó hơn một nửa khách đi vé tháng.
Ghi nhận của PV trong chiều 10/10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm (chuyến tàu 17h 26 phút) rất đông, chủ yếu là khách đi theo vé tháng.
Hiện có rất nhiều hành khách mang theo xe đạp mini để thuận tiện trong quá trình di chuyển. "Từ nhà tôi đến ga Văn Quán (quận Hà Đông) khoảng 2km và từ ga Cát Linh đến chỗ làm việc khoảng 3,5km nếu chuyển bằng xe máy ngày tắc đường có thể mất 1 tiếng nhưng từ ngày di chuyển bằng tàu sắt trên cao tôi đi mất khoảng 25 phút. Để thuận tiện cho việc đi từ nhà đến ga và từ ga đến nơi làm việc tôi mang theo xe đạp...", anh Minh Luân chia sẻ.
Thời điểm 17h 35 phút chiều 10/10, chuyến tàu theo hướng Cát Linh - Yên Nghĩa khi đi đến ga Láng đã chật kín hành khách.
Ghi nhận của PV, các chuyến tàu trong khung giờ cao điểm từ 17h10 đến 18h theo hướng Cát Linh đi Yên Nghĩa luôn chật kín người, các hành khách phải đứng.
Trái ngược với tàu chạy "băng băng", khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến thường xảy ra tình trạng ùn tắc giờ cao điểm.
Còn thời điểm 8h sáng (11/10) khi tàu sắt trên cao hướng Yên Nghĩa - Cát Linh khi di chuyển qua ga Văn Quán, tại đây cũng đã có hàng chục hành khách đứng đợi.
Thời điểm này trên tàu gần như đã chật kín người. Chị Hoàng Lan (sống tại, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) cho biết, kể từ ngày di chuyển bằng tàu sắt trên cao đến nơi làm việc, chị có thể an tâm về việc đến đúng giờ. "May mắn nhà tôi và nơi làm việc cách ga tàu khoảng gần 10 phút đi bộ, chính vì thế tôi có thể ước chừng được thời gian để đến nơi làm việc đúng giờ. Trước đây đi xe máy gặp phải cảnh tắc đường thì tôi thường xuyên bị đi muộn...", chị Lan nói.
Khung giờ cao điểm buổi sáng là các chuyến tàu từ 7h40 đến 8h30 theo hướng từ Yên Nghĩa đi Cát Linh.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài hơn 13km đi trên cao với 12 ga trên cao, tốc độ thiết kế 80km/h, tốc độ khai thác thương mại trung bình 35km/h. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, cách nhau 3-5 phút/chuyến.
Một số hành khách tranh thủ chợp mắt trước khi đến nơi làm việc.
Hành khách rời ga Cát Linh khung giờ cao điểm (8h10 phút) buổi sáng 11/10.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức khai thác thương mại từ tháng 11/2021, lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 13/1/2022, sau 10 năm xây dựng. (Ảnh: Nữ khách thư thả ngồi đọc báo đợi tàu).
Tổ Quốc