TCL Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Gương mặt thân quen mùa 4
Chương trình truyền hình thực tế “Gương mặt thân quen” chính thức được khởi nhịp mùa thứ tư đầy sôi động với những điều hấp dẫn, mới lạ.
Đơn vị sản xuất chương trình là Công ty TNHH Sản xuất và Quảng cáo Sóng Vàng (Golden Screen Production) cũng đồng thời công bố thương hiệu TCL tiếp tục là nhà tài trợ chính của chương trình.
Năm 2015, chương trình “Gương mặt thân quen” đã giúp giới thiệu TCL đến gần hơn với hàng triệu gia đình Việt Nam. TCL tiếp tục trở lại đồng hành cùng “Gương mặt thân quen” trong mùa thứ 4 này, với mong muốn tiếp cận gần hơn đến trái tim khán giả Việt Nam, mang lại sự vui tươi thoải mái và những giá trị nhân văn sâu sắc.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Andy Deng, Tổng Giám đốc TCL Việt Nam, và bà Vũ Thị Bích Liên, Giám Đốc Công ty TNHH Sản xuất và Quảng cáo Sóng Vàng về sự hợp tác này.
PV: Dùng người nổi tiếng làm đại sứ quảng bá thương hiệu là xu hướng phổ biến gần đây của các ngành hàng điện tử tại Việt Nam. Tại sao TCL lại đi theo chiến lược hợp tác cùng với chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen?
Andy Deng: Chiến lược trên toàn cầu của TCL đã đưa ra định hướng là sẽ đi cùng các chương trình truyền hình, tiết mục giải trí để có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu đến cho người tiêu dùng. Tại Việt Nam hay những quốc gia khác nơi TCL đặt trụ sở cũng như vậy.
Gương Mặt Thân Quen hiện nay đang là một chương trình giải trí hot nhất trên truyền hình tại Việt Nam. Đây là một chương trình trẻ trung, thí sinh tham gia chương trình trẻ tuổi, họ sử dụng nhiệt huyết và sự sáng tạo của mình để mang đến giá trị giải trí tốt nhất cũng như thông điệp tốt nhất cho người xem.
TCL thấy được nội dung Gương Mặt Thân Quen đem lại hoàn toàn phù hợp so với những giá trị mà thương hiệu TCL mong muốn đem đến cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Và chúng tôi mong muốn dùng sự sáng tạo và tính giải trí trong những sản phẩm của mình, mang lại giây phút giải trí tốt nhất cho người dùng.
Ngoài ra, TCL đang là thương hiệu top 3 nhà sản xuất ti vi trên toàn cầu, và ở nơi nào cũng vậy, chúng tôi luôn chọn đối tác hợp tác uy tín nhất tại địa phương. Chương trình Gương Mặt Thân Quen hoàn toàn phù hợp với những gì TCL mong muốn. Sự hợp tác như vậy là hoàn toàn phù hợp.
PV: Hiệu quả về nhận diện thương hiệu và doanh số mà chương trình Gương Mặt Thân Quen mang lại cho TCL trong năm 2015 như thế nào?
Andy Deng: 2015 là năm đầu tiên TCL hợp tác với chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa thứ 3 để trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình. Thông qua sự hợp tác này, TCL đã gặt hái được rất nhiều thành công trong việc quản bá thương hiệu cũng như nâng cao thị phần kinh doanh tại Việt Nam.
Cụ thể, Gương Mặt Thân Quen là một chương trình thể hiện được sự trẻ trung, năng động dành cho giới trẻ có thể đón nhận những cái mới. Đây cũng là những gì mà TCL mong muốn vì giới trẻ chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà chúng tôi hướng đến. Vì thế, thương hiệu TCL đã được quảng bá rộng rãi hơn tới người tiêu dùng, nhất là những khách hàng mục tiêu.
Về thị phần TV cao cấp, như TV màn hình cong, TV 4K UHD, TCL cũng đạt doanh số tăng trưởng cao trong năm vừa rồi, gấp đôi hoặc gấp ba lần năm trước đó. Đây là con số mà TCL đánh giá là rất thành công trong năm vừa qua. Đồng thời, TCL mong muốn mang lại thông điệp TCL là một thương hiệu trẻ trung, thời thượng và quốc tế hóa.
TCL hợp tác Gương Mặt Thân Quen trong năm 2015 đã gặt hái được những thành công như vậy. Đó là lý do vì sao chúng tôi lựa chọn hợp tác và trở thành nhà tài trợ chính của chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa thứ 4
PV: Chào bà Bích Liên, xin bà cho biết lượng người xem của chương trình được đánh giá như thế nào trong năm qua?
Bà Bích Liên: Gương mặt thân quen là một trong những chương trình hàng đầu của đài truyền hình Việt Nam. Khuynh hướng chung của các chương trình truyền hình thực tế là tỷ lệ khán giả sẽ giảm dần. Nhưng sau 3 mùa thi, Gương Mặt Thân Quen vẫn đứng ở top đầu trong các chương trình của đài truyền hình Việt Nam.
Năm nay dàn thí sinh hát live tương đối tốt, có khả năng biến hóa tốt. Ngoài hát live, các bạn còn có khả năng diễn kịch, hát cải lương, hát tất cả các thể loại nhạc, vũ đạo cũng tốt, sáng tạo, trẻ trung và có năng lực. Ban tổ chức và thí sinh sẽ cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình để mang đến một chương trình thú vị cho khán giả xem truyền hình.
PV: Thưa bà, bà có thể cho biết điều gì đã làm nên thành công của chương trình Gương Mặt Thân Quen trong 3 mùa liên tiếp?
Bà Bích Liên: Việc đầu tiên để một chương trình thành công là nó phải có một format hay, khi mua format hay của nước ngoài, chúng ta cũng phải biết cách làm sao chuyển nó thành phiên bản Việt Nam sao cho hợp nhất với văn hóa của mình. Chẳng hạn như khi thực hiện ngân hàng nhân vật cho Gương Mặt Thân Quen, chúng tôi cũng phải chọn những nhân mà người Việt Nam phải biết, và thích . Và khi người VN thích, họ sẽ thích xem lại nhân vật đó.
Điểm tiếp theo, để thành công được, thí sinh thể hiện lại nhân vật phải có sự yêu thích nhân vật và bài hát nhân vật đó đã thể hiện. Kể cả trong cuộc sống cá nhân của họ, thí sinh cũng phải là những người tài năng.
Bên cạnh đó, ekip làm việc cũng phải tương đối nghiêm túc. Phục hiện lại chương trình có thể làm vui hơn một tí, hiện đại hơn, nhưng phải tôn trọng những gì là thần thái, là cốt của nhân vật mà mình đang thể hiện.
Khâu tổ chức cũng cần nghiêm túc, tôn trọng thí sinh, tôn trọng nhân vật. Và đặc biệt ban giám khảo, người cầm cân nảy mực cũng phải nghiêm túc. Có như thế thì thí sinh mới tôn trọng ban giám khảo, ban tổ chức, và họ sẽ lao động nghệ thuật nghiêm túc, từ đó tạo dựng chương trình có tổng thể hay hơn
PV: Tại sao Công ty TNHH Sản xuất và Quảng cáo Sóng Vàng lại chọn hợp tác với thương hiệu điện tử TCL?
Bà Bích Liên: TCL là khách hàng thân thiết của Công ty TNHH Sản xuất và Quảng cáo Sóng Vàng trong nhiều năm, và vì chúng tôi nhận thấy chương trình trẻ trung, năng động, sáng tạo này hoàn toàn phù hợp với đối tượng khách hàng mà TCL hướng đến.
PV: Thưa ông Andy, doanh số của TCL tại Việt Nam thay đổi như thế nào sau một mùa tài trợ? Mục tiêu doanh số của TCL trong năm 2016?
Andy Deng: TCL là một trong những thương hiệu lớn về điện tử dân dụng trên toàn cầu. Chúng tôi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1999 và hiện đã trở thành một trong những thương hiệu điện tử hàng đầu tại đây, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường điện máy.
Năm 2015, khi tội vừa mới đến Việt Nam, cũng có anh chị phóng viên hỏi tôi một câu hỏi tương tự như vậy. Lúc đó và bây giờ chúng tôi đều có cùng một câu trả lời đó là không đặt mục tiêu gì quá lớm, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu có thể vượt qua chính mình của ngày hôm qua.
Trong quý đầu năm 2016, thị trường tăng trưởng 24% so với cùng kỳ, trong khi đó TCL tăng trưởng so với cùng kỳ là 44%. Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng hiện tại đang nhanh và cao hơn sự tăng trưởng chung của thị trường. Đấy là một điều làm tôi cảm thấy rất phấn khởi và vinh hạnh. Và mục tiêu trong năm nay của TCL không chỉ gói gọn vào sản phẩm nghe nhìn TV, mà chúng tôi còn mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm gia dụng, mang đến những tiện ích, phục vụ cuộc sống của gia đình.
Nhân đây chúng tôi cũng xin được gửi lời cám ơn đến sự ủng hộ của toàn thể người tiêu dùng tại Việt Nam đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi, và chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong những quý tiếp theo để vượt qua chính mình.