Thạc sĩ vật lý trở nên nổi tiếng, nhiều tiền nhờ nghề ‘không làm gì, được bao ăn uống, đi lại’
Trên Twitter có hơn 270.000 người theo dõi, Morimoto Shoji viết giới thiệu: "Dịch vụ của tôi mang tên ‘Thuê một gã chẳng làm gì’. Tôi có sẵn để cho thuê và tôi không làm gì cả".
- 27-12-2020Thành công không đến với những kẻ luôn muốn “ngủ nướng: Người dậy sớm để hưởng đủ lợi ích về sức khỏe đến công việc, tâm trí không vội vã, tỉnh táo trong mọi quyết định
- 27-12-2020Nhà tương lai học nổi tiếng chỉ ra 6 nỗi sợ hãi lớn nhất ai cũng từng đối mặt, người vượt qua được sẽ có một năm 2021 thành công
- 27-12-2020Trước 30 tuổi đừng hối hận, sau 30 tuổi chớ sợ hãi: Đời người không có nhiều "nếu như", muốn có cuộc sống cho riêng mình thì nên lấy hết dũng khí, vận mệnh đang nằm trong tay bạn!
Morimoto Shoji là một người đàn ông Nhật Bản 36 tuổi nổi tiếng với nghề "không làm gì cả". Shoji "cho thuê" chính bản thân mình và đã có rất nhiều người chờ đợi để được trải nghiệm dịch vụ này của anh.
Trên Twitter có hơn 270.000 người theo dõi, anh viết giới thiệu: "Dịch vụ của tôi mang tên ‘Thuê một gã chẳng làm gì’. Tôi có sẵn để cho thuê và tôi không làm gì cả. Bạn cần trả tiền cho chuyến đi của tôi từ ga Kokubunji cũng như bất kỳ chi phí phát sinh nào khác như đồ ăn thức uống. Nếu có thắc mắc, vui lòng nhắn tin cho tôi. Tôi chỉ có thể ăn, uống, trả lời những câu hỏi đơn giản và đó là tất cả.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ khi cần sự hiện diện của một người, chẳng hạn như ai đó đi cùng đến một cửa hàng mà bạn không muốn đi một mình hay người cùng ngắm hoa anh đào".
Chân dung Morimoto Shoji.
Dịch vụ của Shoji bắt đầu từ tháng 6/2018 và sau 9 tháng, anh đã được hơn 1.000 người thuê. Người đàn ông này đã kết hôn, có một con và từ khi cung cấp dịch vụ trên, anh sống bằng tiền tiết kiệm của mình.
Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ vật lý, anh làm việc tại một nhà xuất bản giáo dục. Tuy nhiên, vì không thể hòa nhập với môi trường ở đó, anh liên tục nhảy việc cho đến khi không muốn làm gì nữa.
Shoji nhớ lại: "Tôi nghỉ việc tại nhà xuất bản sau 3 năm. Sau đó, tôi chuyển sang viết bài quảng cáo nhưng cũng không phù hợp. Tôi đã rất cố gắng nhưng đều thất bại. Dần dần, tôi nhận ra rằng mình có khao khát không làm gì cả hơn tất cả mọi người".
Thời điểm này, Shoji luôn tự hỏi thay vì bị kiểm soát bởi quy chuẩn xã hội là phải làm việc để kiếm sống, liệu anh có thể sống mà không cần làm gì không. Cuối cùng anh quyết định cho thuê chính mình và việc của anh là không làm gì cả.
Các yêu cầu anh nhận được cũng khá đa dạng. Ví dụ như anh được mời đến một nhà hàng cao cấp vì người thuê đơn giản là chỉ muốn đãi ai đó một bữa ăn ngon. Một lần khác, anh được mời tham dự một trận đấu bóng chày của giải đấu lớn vì người thuê cảm thấy nếu đi cùng một người có nhiều kiến thức về môn này, họ sẽ cãi nhau. Vì vậy, người này muốn đi với người không hiểu biết nhiều về bóng chày.
Cũng có lần Shoji chứng kiến những quyết định thay đổi cuộc đời. Đó là khi người thuê muốn anh đi cùng để nộp đơn ly hôn và đổi lại họ của mình. Anh cũng từng đến một phiên tòa xét xử hay tham dự buổi công bố tại một trường y… Trong tất cả các trường hợp, anh chỉ ở lại với người thuê trong vài giờ và không tham gia quá nhiều vào chuyện riêng tư của họ.
Dịch vụ của Shoji nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Do nhận được khoảng 20 yêu cầu mỗi ngày, anh phải điều chỉnh lịch trình của mình. Mỗi ngày, anh chỉ có thể xử lý 3-4 yêu cầu, khách hàng phải đặt lịch trước nếu muốn được phục vụ. Nếu người thuê cho phép, anh sẽ đăng tải nội dung của yêu cầu lên Twitter và chia sẻ suy nghĩ của mình.
Shoji cho biết sự hiện diện của anh đem lại cho mọi người cảm giác thoải mái cũng như giúp họ cảm thấy rằng mình vẫn ổn trong thế giới này. Anh chia sẻ: "Có rất nhiều lý do khiến mọi người thấy khó khăn khi chia sẻ vấn đề của mình với gia đình, bạn bè. Có lẽ vì vậy mà dịch vụ của tôi được yêu thích".
Hàng ngày, Shoji ra khỏi nhà lúc 8 giờ 30 và trở về lúc 10 giờ tối. Ban đầu, anh chỉ tính phí di chuyển và đồ ăn. Tuy nhiên, nhiều người cho anh tiền boa vì hài lòng về dịch vụ. Ban đầu, anh không dám nhận nhưng sau đó, anh đã cảm thấy thoải mái với điều đó. Về phần gia đình, vợ của Shoji cho biết cô rất lo lắng khi chồng bỏ việc. Tuy nhiên, khi biết chồng bắt đầu dịch vụ "không làm gì cả", cô vẫn ủng hộ chồng.
Tháng 4 năm ngoái, Shoji đã phát hành một cuốn sách viết về những trải nghiệm đặc biệt của mình thông qua dịch vụ này. Ngay sau khi ra mắt, nó đã trở thành cuốn sách bán chạy số 1 tại Nhật Bản và được chuyển thể thành truyện tranh cũng như tái hiện thành phim truyền hình "Mr. Renting Who Does Nothing".
Morimoto Shoji và cuốn truyện tranh chuyển thể.
Nguồn: Gaijinhan
Doanh nghiệp và Tiếp thị