TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thách thức hậu COVID: Tối ưu hóa hoạt động marketing để đón đầu"cơn sóng"

12-06-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Thách thức hậu COVID: Tối ưu hóa hoạt động marketing để đón đầu"cơn sóng"

Chuyển đổi số đang là xu hướng được thúc đẩy mạnh mẽ hậu COVID, đi kèm theo đó là sự lên ngôi của digital marketing. Nhưng đó là cơ hội hay thách thức với các doanh nghiệp Việt đa số vẫn đang quen thuộc với hoạt động marketing truyền thống?

Đại dịch COVID-19 đã đánh một đòn chí mạng vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Ảnh hưởng rõ nét nhất là nhóm ngành du lịch do nhu cầu đi du lịch giảm mạnh trong bối cảnh các nước tăng cường các biện pháp phong tỏa. Tiếp theo là ngành bán lẻ khi tổng cầu sụt giảm, người tiêu dùng thận trọng hơn trong việc chi tiêu và chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. 

Để thích nghi với sự thay đổi này, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển mình nhanh chóng: mở rộng bán hàng lên kênh thương mại điện tử, chuyển từ marketing offline truyền thống sang digital marketing để tiếp cận khách hàng ở mức sâu rộng hơn với những giải pháp "hợp túi tiền" mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 

Theo số liệu thống kê của Trung tâm nghiên cứu, khảo sát thị trường IDC, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trước đại dịch chưa có tới 10% doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số nhưng chỉ sau một tháng kể từ khi đại dịch xuất hiện, con số này đã tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt truyền thống hiện vẫn khá dè dặt với digital marketing và hiện chỉ mới khai thác được 20% tiềm năng của thị trường - anh Khiêm Hồ, giám đốc điều hành Chin Media, agency hàng đầu trong lĩnh vực digital marketing có chia sẻ. Đây chính là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn cho các doanh nghiệp Việt nếu muốn bứt phá hậu COVID-19.

Thách thức hậu COVID: Tối ưu hóa hoạt động marketing để đón đầucơn sóng - Ảnh 1.

Chuyển đổi số là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt bứt phá sau giai đoạn suy thoái.

Lấy việc thấu hiểu khách hàng và tối ưu hiệu quả làm "kim chỉ nam" 

Với kinh nghiệm chuyên môn hơn năm năm trong mảng digital marketing, anh Khiêm Hồ tin rằng ưu điểm lớn nhất của digital marketing so với các hoạt động marketing offline chính là khả năng cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, cụ thể hóa hiệu quả của các hoạt động marketing. Đây cũng là điều doanh nghiệp cần nhất trong tình hậu COVID, để đảm bảo tối ưu hiệu suất của chiến dịch so với mục tiêu đề ra. 

Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ hành vi khách hàng, nhất là khi thị trường biến động như hiện nay. Càng nắm rõ được nhu cầu hiện tại của khách hàng, doanh nghiệp sẽ càng đưa ra được các thông điệp hữu ích, chiến dịch đúng đắn để hồi phục nhanh chóng sau đại dịch, thậm chí có thể trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu thị trường.

Tiếp thị nội dung chưa bao giờ để mất ngôi vua

Không cần chờ đến đại dịch thì thực tế cũng đã chỉ ra rằng khách hàng có quan tâm, yêu mến thương hiệu và tin tưởng sử dụng các sản phẩm đó hay không phụ thuộc phần lớn vào các nội dung mà thương hiệu truyền tải. Trong thời đại công nghệ số, sự sáng tạo nội dung đã vượt qua những quy tắc và dường như không tồn tại một giới hạn nào cho những nội dung độc đáo. 

Thách thức hậu COVID: Tối ưu hóa hoạt động marketing để đón đầucơn sóng - Ảnh 2.

Mọi chiến lược trên nền tảng số đều cần một chiến lược nội dung "đắt giá".

Tuy nhiên, nội dung hay thôi là chưa đủ mà còn phải tiếp cận đúng kênh, đúng lúc, đúng đối tượng. Mạng xã hội và nền tảng digital marketing đa dạng và biến chuyển từng ngày sẽ giúp truyền tải thông tin đến người dùng nhanh chóng, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi các thông điệp sáng tạo hơn để "chạm" sâu hơn đến trái tim khách hàng. 

Tiếp thị có khả năng chuyển đổi - giải pháp chưa bao giờ lỗi thời 

CRM (Customer Relationship Management) được hiểu là quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng để giúp hình thành nên các mối quan hệ trung thành với doanh nghiệp. Việc hiểu rõ CRM sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược kết nối và giữ chân phù hợp. Trong thời đại hậu COVID hiện nay, CRM là một trong những giải pháp tối ưu để các thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu.

Thách thức hậu COVID: Tối ưu hóa hoạt động marketing để đón đầucơn sóng - Ảnh 3.

Hệ sinh thái digital marketing toàn diện của Chin Media sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trên hành trình chinh phục khách hàng.

Cũng từng đối mặt với thách thức trên hành trình xây dựng hệ sinh thái digital marketing toàn diện nên Chin Media luôn thấu hiểu và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trước những thách thức và cơ hội mới. Để đi nhanh, các doanh nghiệp có thể tự mình nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp trên, nhưng để đi xa hơn, thu về hiệu quả tốt hơn thì luôn cần một chuyên gia để sát cánh. 

Chin Media là Digital Marketing Agency với hệ sinh thái truyền thông số toàn diện gồm AppROI (Mobile Application Marketing), ULU (Mạng lưới tiếp thị liên kết) và Chin IM (Tiếp thị người nổi tiếng). Trong hơn 5 năm hoạt động, Chin Media không ngừng chuyên biệt hóa các chiến lược từ xây dựng hình ảnh thương hiệu; đến triển khai chiến dịch truyền thông đa kênh với mục tiêu mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội nhất cho khách hàng.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên