Thành Phố Hồ Chí Minh tôn vinh các doanh nhân trẻ xuất sắc 2022
Các doanh nhân trẻ vừa sản xuất giỏi vừa chăm lo, đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động và thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng.
Tối ngày 16/12, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Doanh nhân trẻ xuất sắc lần 11 năm 2022 tại TP.HCM. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nhân theo các tiêu chí vừa sản xuất giỏi vừa chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, chăm lo, đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động, cũng như thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng.
Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung Ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: "Tôi mong cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nhân trẻ của TP sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật, trách nhiệm xã hội; xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tăng cường chia sẻ, liên kết hợp tác, đổi mới công nghệ, nâng cấp trang thiết thiết bị và thực hiện chuyển đổi số; nâng cao năng lực sản xuất, năng lực quản trị doanh nghiệp; lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khích lệ tinh thần khởi nghiệp. Mỗi doanh nghiệp phải phấn đấu nâng cao vị trí và chất lượng của chính mình, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, tham gia hiệu quả chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao vị thế các thương hiệu Việt trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế".
Những doanh nhân được trao giải là lãnh đạo các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều đóng góp cho xã hội, đầy nghĩa tình, vì sự phát triển của cộng đồng như: Bà Ngô Từ Đông Khanh (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam), ông Nguyễn Quang Nhân (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nova Evergreen), Ông Nguyễn Công Tẩn (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghệ Citek), ông Nguyễn Ngọc Thịnh (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại Tiến Thịnh) và ông Lê Trí Thông (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận). Trong số đó, ông Thông được đánh giá là một lãnh đạo trẻ xuất sắc cả về nhãn quan chiến lược, năng lực điều hành và những đóng góp tích cực nhằm đẩy mạnh khởi nghiệp trong giới trẻ.
Ông Thông được biết đến là một trong những lãnh đạo trẻ có uy tín, nền tảng chuyên môn vững chắc.
"Tại PNJ, chúng tôi có một tầm nhìn trở thành nhà chế tác, bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á. Không dừng lại ở đó, chúng tôi còn hướng đến các sản phẩm làm đẹp cho cuộc sống và con người. Là một doanh nhân, công dân và là một người con sinh ra ở TP.HCM, tôi mong muốn nhìn thấy thành phố là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước, nơi các doanh nghiệp sẽ thể hiện sự bản lĩnh, sự sáng tạo của mình để đưa thành phố vươn lên vị trí khu vực và quốc tế." Ông Thông chia sẻ.
Ông vua kim hoàn vượt bão Covid
Với làn sóng Covid-19 gây trở ngại về kinh tế và các hoạt động của xã hội, thì tinh thần chiến đấu, xông về phía trước chính là yếu tố giúp vực dậy tinh thần cho các chiến binh PNJ để cùng nắm chặt tay nhau vượt qua mọi giông bão.
Bên cạnh đó, PNJ đã tái cấu trúc, sắp xếp lại mô hình công ty, tổ chức lại hệ thống và đặc biệt xây dựng hệ thống Công nghệ thông tin nhằm thay đổi, thích ứng với bối cảnh đại dịch.
Trong năm 2021, có rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề. Trong số đó, ngành bán lẻ là ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, PNJ dù mới gia nhập ngành bán lẻ trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn đạt được những con số doanh thu, lợi nhuận, khách hàng ấn tượng.
Ngoài ra, để phát triển bền vững, cứ sau 5 năm, PNJ đều nhấn nút F5 Refresh, xem lại chiến lược của mình còn phù hợp hay không và toàn thể các thành viên cũng đều học hỏi, tái tạo để tạo nên những điều mới cho tổ chức, luôn tư duy mới, sáng tạo để tạo nên những sản phẩm tinh tế, phục vụ khách hàng tốt nhất.
Hành trình chuyển đổi số trong kỷ nguyên số hóa của PNJ
Chiến lược chuyển đổi số của PNJ gắn liền với quá trình tiến hoá từ mô hình truyền thống lên mô hình công nghệ. Để chuyển đổi số thành công, PNJ luôn cân nhắc hiệu quả từng dự án với số liệu cụ thể, tỷ lệ thu hồi và tuổi thọ của công nghệ. Vì thế, PNJ đã hợp tác với rất nhiều startup để bám sát tốc độ thay đổi của thế giới và ý thức được chuyển đổi số chính là giải pháp của doanh nghiệp.
Cụ thể, ông Lê Trí Thông cũng đã đưa ra định nghĩa bán lẻ mới. Đó là mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng nhằm mang đến nhiều sản phẩm đến với người tiêu dùng định nghĩa này được áp dụng trong mọi hoạt động kinh doanh.
Nhu cầu của khách hàng thay đổi, tư duy của người làm marketing phải khác, phải tận dụng công nghệ để tiếp cận đúng với nhóm khách hàng. Từ đó, khai thác và có những phân tích về hành vi, quản lý dữ liệu để biết khách hàng có nhu cầu thời điểm nào và tương tác với họ.
Cửa hàng PNJ hiện đại và đẳng cấp.
Khi khách hàng hạn chế đi lại, PNJ chuyển hóa hệ thống bán lẻ đa kênh, vận hành thành công hệ thống ERP - SAP 4HANA để quản trị và sử dụng tối đa tiềm năng các nguồn lực. Big Data được đưa vào phân tích xu hướng tiêu dùng, cải tiến hệ thống CRM. Doanh nghiệp còn ứng dụng AI vào quá trình sản xuất, đưa hệ thống camera ứng dụng AI vào cửa hàng để thu thập, cung cấp dữ liệu cho công tác phân tích hành vi khách hàng.
Dịch Covid-19 kéo dài 2 năm liên tiếp đã "thổi bay" lợi nhuận của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ du lịch, bán lẻ, vận chuyển…, khiến không ít doanh nghiệp đã phải rời thị trường hoặc ở trong tình thế kiệt quệ. Tuy nhiên, PNJ lại đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng nhờ đầu tư cho công nghệ, cụ thể hóa chiến lược kinh doanh đa kênh.
Cùng với tác động tích cực từ số hóa, PNJ cũng liên tục cải tiến các dịch vụ liên quan đến chăm sóc khách hàng, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline.
Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
PNJ thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho CBCNV.
Đến nay, giải thưởng đã được trao cho 96 doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 doanh nhân trẻ tiêu biểu tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều ngành trọng điểm phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, gắn liền với thành công của cá nhân, của doanh nghiệp.
Tổ Quốc