Thế giới Di động: Tất cả giám đốc và cấp trên tự nguyện không nhận thù lao, hạn chế tối đa ảnh hưởng lên nhóm nhân viên có thu nhập thấp
Giữa Covid-19, MWG triển khai việc điều chỉnh giảm thu nhập theo nguyên tắc "thu nhập càng cao thì điều chỉnh giảm càng nhiều" nhưng không áp dụng đối với nhân viên khối kinh doanh (nhóm được ghi nhận thu nhập theo doanh thu và điểm phục vụ).
Ghi nhận tại báo cáo kinh doanh mới đây, Thế giới Di động (MWG) cho biết kể từ đợt giãn cách xã hội đầu tiên vào tháng 4/2020, MWG đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với nhiều cấp độ của dịch bệnh. Trong giai đoạn khó khăn, Công ty nhanh chóng kích hoạt những biện pháp kiểm soát chi phí để đảm bảo dòng tiền kinh doanh bao gồm: đàm phán giảm giá thuê mặt bằng; triển khai chính sách điều chỉnh thu nhập của nhân viên theo nguyên tắc thu nhập càng cao thì điều chỉnh giảm càng nhiều; điều chuyển nhân sự giữa các chuỗi để tối ưu năng suất lao động và phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.
Đặc biệt, toàn bộ nhân sự từ cấp giám đốc trở lên tự nguyện làm việc mà không nhận thù lao nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng lên nhóm nhân viên có thu nhập thấp, triển khai việc điều chỉnh giảm thu nhập theo nguyên tắc "thu nhập càng cao thì điều chỉnh giảm càng nhiều" nhưng không áp dụng đối với nhân viên khối kinh doanh (nhóm được ghi nhận thu nhập theo doanh thu và điểm phục vụ).
Về kinh doanh, 6 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 62.487 tỷ đồng - tăng 12% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 2.552 tỷ đồng - tăng 26% so với cùng kỳ.
Với kết quả này, Công ty đã thực hiện 50% kế hoạch doanh thu và 54% kế hoạch LNST cả năm.
Trong đó, doanh thu online đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho MWG, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020.
Về từng nhóm ngành, bao gồm:
Thứ nhất, doanh thu chuỗi điện thoại và điện máy (TGDĐ/ĐMX): 6 tháng điện thoại tăng 16%; laptop, điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng một chữ số so với 6 tháng 2020. Điện tử (tivi) vẫn tăng trưởng âm nhưng mức giảm đã được cải thiện, chỉ còn giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến cuối tháng 6, ĐMX Supermini (ĐMS) có 566 cửa hàng (trong đó, 29 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 6). ĐMS đóng góp gần 3.000 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 6 tháng và chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX.
Thứ hai, chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Nửa đầu năm qua, kênh BHX online ghi nhận số lượng đơn hàng gấp 5 lần và doanh thu gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Sau một năm Công ty đầu tư nguồn lực để phát triển kênh này, BHX online đang phục vụ từ 8.000 đến 10.000 đơn hàng mỗi ngày tại 23 tỉnh thành.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị