Thẻ JCB và xu hướng mua sắm 1A - 2T trong mùa dịch
An toàn, tiện lợi, tiết kiệm được xem là 3 yếu tố quan trọng nhất của xu hướng thanh toán không tiền mặt.
Đặc biệt với diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, người dân được khuyến khích mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm và đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như xã hội.
Giảm giao dịch tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế chủ đạo và nay càng cấp thiết hơn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng. Đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh và mua sắm, thay đổi cách thức mua sắm sản phẩm và dịch vụ của người tiêu dùng. Thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng, giao thức ăn đã được thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong hơn 1 năm qua.
Xu hướng thanh toán bằng thẻ tăng vọt trong bối cảnh đại dịch
Ngày 16/6 hàng năm đã được lựa chọn là "Ngày không tiền mặt" tại Việt Nam để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm. Thành công của sự chuyển hướng thanh toán tiêu dùng này còn phụ thuộc vào tính an toàn, chính xác và tiện lợi của phương thức thanh toán bằng thẻ, cũng như phổ cập cho người tiêu dùng những lợi ích và xu hướng của nền kinh tế số.
Chị Thanh Thảo (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết trước khi TP.HCM có lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và bây giờ là chỉ thị 10, chị đã hạn chế đi chợ trực tiếp ở gần nhà mà chuyển sang mua sắm trực tuyến và thanh toán bằng thẻ để giảm thiểu rủi ro cho bản thân và gia đình. "Đi chợ và thanh toán online thực sự rất tiện, tôi không phải chạm tay tiếp xúc với tiền mặt vốn chứa nhiều vi khuẩn cũng như thanh toán bằng thẻ được hưởng thêm rất nhiều ưu đãi từ ngân hàng, tính ra rất tiết kiệm. Sau này khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định trở lại thì tôi vẫn sẽ tiếp tục đi chợ và thanh toán online."
Theo nhận định của các chuyên gia, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn phương thức thanh toán không tiếp xúc và sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới. Các ngân hàng và tổ chức thanh toán thẻ cần triển khai nhiều chính sách ưu đãi, miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, tặng quà, hoàn tiền… để khuyến khích người dân tiếp cận và trải nghiệm phương thức thanh toán của thời đại.
Nhiều ưu đãi thiết thực từ JCB
Nhằm mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng thanh toán không tiền mặt, mua sắm an toàn trong mùa dịch, các Ngân hàng đối tác của JCB (*) đồng loạt khuyến khích mở và chi tiêu bằng thẻ JCB để nhận ưu đãi đến 500.000đ tại Tiki, Lazada, Grab, Điện Máy Xanh, AEON Vietnam.
Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
(*) Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, Eximbank, ACB, MB, Agribank, Kienlongbank, OCB, Nam A Bank, Bản Việt, Mcredit, COM-B, LienVietPostbank, Fe Credit, TPBank.
Lướt JCB, Đón vận may, Quà về tay
Diễn ra từ ngày 28-6 đến 12-9-2021, "Lướt JCB, Đón vận may, Quà về tay" là chương trình ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích khách hàng thanh toán an toàn, tiết kiệm đồng thời thoải mái tận hưởng mua sắm.
Trong chương trình này, chủ thẻ JCB (**) tham gia quay số trúng thưởng (***) còn có cơ hội nhận được những voucher mua sắm cực hấp dẫn trị giá từ 500.000 đồng, 2 triệu, 5 triệu, 10 triệu đến 30 triệu đồng.
Đặc biệt, các chủ thẻ JCB Platinum mở mới sẽ được nhận thêm bộ mã ưu đãi trị giá 1,5 triệu đồng tại Tiki và Grab (Tùy điều kiện và điều khoản của từng ngân hàng) (***)
Thông qua chương trình ưu đãi "Lướt JCB, đón vận may, quà về tay", JCB mong muốn được góp phần đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, người dân e ngại việc tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan và góp phần giảm chi phí giao dịch tiền mặt cho doanh nghiệp.
Xem chi tiết chương trình tại: https://www.specialoffers.jcb/vi/detail/campaign/swipe_jcb2021/1430
(**) Không áp dụng cho một số thẻ JCB
(***) Chương trình diễn ra tại các ngân hàng đối tác của JCB