TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thêm một mạng xã hội Việt ra đời: Hatto kết nối những người đam mê ẩm thực trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, "cả thế giới chỉ xoay quanh món ăn yêu thích"

17-01-2020 - 22:23 PM | Doanh nghiệp

Thêm một mạng xã hội Việt ra đời: Hatto kết nối những người đam mê ẩm thực trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, "cả thế giới chỉ xoay quanh món ăn yêu thích"

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là "trái tim" trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực.

Hôm nay, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên...Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm, và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam. 

Thêm một mạng xã hội Việt ra đời: Hatto kết nối những người đam mê ẩm thực trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, cả thế giới chỉ xoay quanh món ăn yêu thích - Ảnh 1.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, ẩm thực Việt đang từng bước chuyển mình và phát triển rõ rệt khi vừa du nhập sự đổi mới từ nước ngoài, vừa phải giữ gìn những nét văn hóa truyền thống. Do đó, các tính năng và nội dung của mạng xã hội Hatto phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là "Ngũ hành" trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu.

Người dùng chia sẻ hình ảnh những món ăn trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, và cả những người bạn có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng "gu".

"Chơi" với Hatto, người dùng sẽ trở thành người sành ăn, thông qua các kiến thức chia sẻ của cộng đồng.

Bản thân người sáng lập ra Hatto có niềm đam mê với công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ngay khi người dùng bắt đầu tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo (có tên gọi Hatto-AI) được tích hợp sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên các thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa từng có mô hình nào cung cấp. 

Cụ thể, Hatto là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn. Ngoài ra thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Thêm một mạng xã hội Việt ra đời: Hatto kết nối những người đam mê ẩm thực trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, cả thế giới chỉ xoay quanh món ăn yêu thích - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác cho biết: "Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà".

Đặc biệt với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto mở ra cơ hội giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận tới mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương laikhông xa, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Ngoài việc mang lại niềm vui cho mỗi cá nhân, Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mô hình mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

Bên cạnh đó, các cơ chế thưởng được triển khai nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm "dưa hấu", "gạo", "quà" đều rất thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi hay tham gia sự kiện; và sử dụng để gửi tặng, trao đổi với bạn bè trong danh sách.

Tiến sỹ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool đã chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người "dạy" cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị".

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, chia sẻ: "Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt".

Ứng dụng đã sẵn sàng tải về từ App Store (cho iphone), Ch Play (android), hoặc qua hatto.vn


Châu Cao

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên