MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường bình nóng lạnh bước vào mùa cao điểm

21-12-2017 - 16:36 PM | Thị trường

So với các năm trước, thị trường bình nóng lạnh năm nay "nóng" sớm hơn và tiêu thụ khá mạnh. Nhiều thương hiệu bình nóng lạnh liên tục cho ra mắt thị trường sản phẩm mới cùng các chương trình khuyến mại bùng nổ tại cửa hàng, trung tâm điện máy.

Ngay từ đầu tháng 10, nhiều cửa hàng, siêu thị và trung tâm điện máy đã triển khai các chiến dịch quảng bá, khuyến mại rầm rộ dành riêng cho sản phẩm bình nóng lạnh. Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, nhu cầu và sức mua sản phẩm này đã tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2016.

Lý do khiến sức mua mặt hàng này tăng mạnh trong thời gian gần đây là do hiện đã vào thời điểm cuối năm, nhiều công trình xây dựng nhà ở bắt đầu bước vào hoàn thiện, các gia đình sửa chữa nhà cửa… cũng tăng tiến độ. Bên cạnh đó, thời tiết mùa đông năm nay ở Việt Nam cũng khắc nghiệt hơn nên nhiều gia đình đã ưu tiên đầu tư các sản phẩm điện gia dụng như bình nóng lạnh, đèn sưởi, quạt sưởi…

Dạo một vòng quanh các cửa hàng điện máy ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, lượng người mua bình nóng lạnh khá thường xuyên. Các loại bình nóng lạnh năm nay có mức giá thấp hơn năm ngoái khoảng 10%, dao động từ 2 – 10 triệu đồng, tùy theo dung tích, công suất và thương hiệu. Các trung tâm, siêu thị lớn như HC, Pico, Điện máy xanh, Nguyễn Kim… đều đang đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá và quà tặng kèm để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Còn tại các cửa hàng điện máy, sản phẩm bình nóng lạnh cũng được bán với số lượng lớn mỗi ngày. Anh Phạm Văn Long, chủ cửa hàng điện máy tại Cầu Giấy cho biết: Mặc dù mới đầu mùa nhưng sức mua sản phẩm bình nóng lạnh đã tăng vọt, tập trung vào những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã sang trọng, bắt mắt. Trong tháng 12, trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi bán được 7 – 9 chiếc bình nóng lạnh lạnh các loại.

Tuy nhiên, nếu như những năm trước, người tiêu dùng chỉ ưa chọn các loại bình nước nóng Cento, Picenza hay Ariston… nhập khẩu nước ngoài thì nay các sản phẩm Việt đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc. Năm nay khách hàng có xu hướng chuộng các sản phẩm của thương hiệu lớn, có uy tín trong nước như Kangaroo, Sơn Hà... Bởi sản phẩm trong nước đã hoàn thiện hơn về chất lượng lại có giá cả cạnh tranh và đưa ra nhiều chế độ bảo hành chu đáo.

Theo ông Lê Việt Chung, giám đốc Marketing của tập đoàn Sơn Hà, bình nóng lạnh thương hiệu Việt sở dĩ được người tiêu dùng tin tưởng là bởi bên cạnh uy tín thương hiệu thì còn ở chính chất lượng sản phẩm. "Như sản phẩm của chúng tôi, các loại bình nóng lạnh đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và sử dụng các chất liệu cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài" - ông Chung chia sẻ.

Có thể nói với sự đầu tư bài bản và tham vọng phân chia lại thị phần bình nóng lạnh với các doanh nghiệp nước ngoài như Picenza, Ariston… các doanh nghiệp trong nước đã có sự đầu tư bài bản, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng với mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Điều này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng và “hâm nóng” thị trường bình nóng lạnh mùa cao điểm, đồng thời cũng là cơ hội thích hợp cho những gia đình đang có nhu cầu mua sắm sản phẩm này trong mùa đông.

Thanh Bình

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên