MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nafoods dự kiến niêm yết 30 triệu cổ phiếu, giá khởi điểm 23.000 đồng

Vốn điều lệ của Nafoods cũng tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây. Từ mức 40 tỷ đồng năm 2013, đến cuối năm 2014 con số đạt 104 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên mức 300 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2015.

Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HSX) vừa ra thông báo về việc nhận hồ sơ niêm yết lần đầu của Công ty cổ phần Nafoods Group ( NAF ) ngày 15/9/2015.

Với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, NAF đăng ký niêm yết toàn bộ số lượng cổ phần hiện hữu trên HSX (30 triệu đơn vị) với mã chứng khoán NAF. Giá khởi điểm dự kiến 23.000 đồng/cổ phiếu.

Nafoods Group được thành lập vào tháng 8/2015 với mục đích sản xuất và chế biến sản phẩm phục vụ tiêu dùng trong ngành đồ uống - là một trong số các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh Nghệ An. Từ 10 triệu USD doanh thu năm 2010, Nafoods vươn lên đạt 15 triệu USD năm 2014 và đang cố gắng hoàn thành mục tiêu doanh thu xuất khẩu 25 triệu USD năm 2015.

Hiện tại sản phẩm của Nafoods hoàn toàn dùng để xuất khẩu, chưa triển khai thị trường trong nước. Tuy nhiên, công ty đã lên kế hoạch cụ thể cho việc bán hàng trong nước với sản phẩm nước chanh leo cô đặc, với kỳ vọng thay đổi thói quen người tiêu dùng Việt - hướng tới sử dụng các sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, không pha tạp. Một điểm yếu với các sản phẩm nước ép cô đặc là người tiêu dùng phải pha thêm nước lọc trước khi sử dụng, không phải là sản phẩm uống liền - phân khúc mà các doanh nghiệp nước ép khác đang "làm mưa làm gió" trên thị trường. Tuy nhiên, đại diện Nafoods bày tỏ sự lạc quan sẽ thay đổi được thói quen cũng như sự "lích kích" trong tiêu dùng - nhờ chất lượng của sản phẩm.

6 tháng đầu năm 2015, Nafoods đạt 244 tỷ đồng doanh thu, thiếu gần 50 tỷ để đạt con số cả năm 2014. Nước chanh leo cô đặc, sản phẩm chủ lực của công ty mang lại gần 80 tỷ đồng, Rau củ quả IQF, nước ép khác đạt 76 tỷ đồng. Rau củ quả IQF, nước ép khác lại là sản phẩm mang lại lợi nhuận gộp lớn nhất cho Nafoods với 17,6 tỷ đồng, nước chanh leo cô đặc đạt 11,6 tỷ đồng - trên tổng số 53,8 tỷ đồng lãi gộp trong kỳ.

Trả lời câu hỏi về việc Nafoods tập trung vào sản phẩm chanh leo trong khi nước ép rau củ mới mang lại tỷ suất lợi nhuận cao nhất, đại diện Nafoods cho biết chiến lược lâu dài của công ty vẫn là chanh leo với vùng nguyên liệu "quy củ", ổn định hơn các loại rau củ khác - vốn phụ thuộc mùa vụ.

Vốn điều lệ của Nafoods cũng tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây. Từ mức 40 tỷ đồng năm 2013, đến cuối năm 2014 con số đạt 104 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên mức 300 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2015.

Đan Nguyên

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên