MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 sức mua giảm nhưng vẫn có điểm nhấn

06-03-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 sức mua giảm nhưng vẫn có điểm nhấn

Theo báo cáo của VAMA, số lượng xe tiêu thụ trong tháng 1/2021 đạt 26.432 chiếc giảm 45% so với tháng 12/2020. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ có thể dự đoán thị trường ô tô Việt 2021 đang có những điểm nhấn tích cực.

Thị trường ô tô Việt 2020 – Từ trầm lắng cho tới bứt tốc tăng trưởng bất ngờ

Nhìn lại chặng đường năm 2020 của thị trường ô tô Việt Nam có thể thấy khá nhiều sự thay đổi bất ngờ. Nếu nửa đầu năm 2020 mọi người chứng kiến nhiều thăng trầm với doanh số bán hàng chỉ đạt 107.183, giảm tới 30.5% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 sức mua giảm nhưng vẫn có điểm nhấn - Ảnh 1.

Tuy nhiên, bước sang nửa cuối năm 2020 thì thị trường bắt đầu chuyển sang giai đoạn tăng tốc bất ngờ. Bức tranh sáng của thị trường được thay đổi khi Chính Phủ cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Chính vì vậy, lượng xe tiêu thụ trong nửa cuối năm 2020 thay đổi tích cực. Đặc biệt, riêng tháng 12/2020 doanh số đạt 65.674 chiếc tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường ô tô Việt 2021 - Ảm đạm nhưng có điểm nhấn phục hồi

Bước sang năm 2021, theo báo cáo từ VAMA thì trong tháng 1 chỉ bán được 26.432 chiếc ra thị trường, sụt giảm tới 45% so với tháng 12/2020. Trong đó, phân khúc xe chuyên dụng chỉ bán được 293 chiếc, giảm 13%, còn phân khúc xe thương mại đạt 5.741 chiếc giảm 46%.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này ai cũng có thể hiểu được xuất phát từ việc chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính Phủ đã hết hiệu lực. Cùng với việc dịch Covid 19 đang tiếp tục bùng phát trở lại Việt Nam khiến thị trường bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, một số hãng xe vẫn đang "bỏ tiền túi" để hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng, hay đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá xe nhằm kích cầu tiêu dùng. Vậy nên, sức mua trên thị trường tuy giảm so với những tháng cuối năm 2020, nhưng ngược lại lại có sự tăng trưởng hơn 69% so với cùng kỳ tháng 1/2020.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê từ trang Oto.com.vn – Kênh mua bán ô tô trực tuyến hàng đầu Việt Nam, số lượng người quan tâm tới xe ô tô riêng tháng 1/2021 đạt 30.040 tăng 60% so với tháng 1/2020. Chính điều này cho thấy nhu cầu quan tâm tới xe ô tô của người Việt cũng có sự thay đổi.

Đây chính là điểm nhấn tuyệt vời, dự đoán một năm 2021 có sự phục hồi tích cực hơn. Mới tháng đầu năm đã thấy sự tăng trưởng, nên hứa hẹn những tháng tiếp theo cũng sẽ có sự thay đổi tốt hơn cho một thị trường tốt hơn so với những năm trước.

Điểm danh các mẫu xe ô tô bán chạy nhất đầu năm 2021

Tháng 1/2021 đã chứng kiến doanh số xe bán ra thị trường tăng trưởng hơn 69% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, dẫn đầu về doanh số bán hàng thuộc về dòng xe gầm cao Mitsubishi Xpander với 2721 xe, tiếp đến là Honda City với 1579 chiếc, Toyota Vios đạt 1345 chiếc, Kia Seltos đạt 1226 xe, Mazda CX5 đạt 1016 xe,…

Qua đó có thể thấy, năm 2021 khách Việt dồn sự quan tâm nhiều hơn tới các dòng xe ô tô thuộc phân khúc cao cấp như SUV, MPV, bán tải phong cách thể thao, Crossover,…

Thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 sức mua giảm nhưng vẫn có điểm nhấn - Ảnh 2.

Nếu so sánh với năm 2020 thì người tiêu dùng chủ yếu tập trung vào các dòng xe thuộc phân khúc Sedan với mức giá rẻ và tầm trung. Qua đó có thể thấy được nhu cầu mua sắm xe của người dân tăng cao hơn để nâng cao chất lượng đời sống.

Mua bán xe ô tô online – Sự bùng nổ của kinh doanh trực tuyến

Mua bán online không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, với hình thức mua bán xe ô tô trực tuyến lại mới được chú ý trên thị trường. Bởi vì mọi người cho rằng những sản phẩm như ô tô rất khó để mua online vì không thể trải nghiệm được, cũng như dễ bị lừa đảo.

Thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 sức mua giảm nhưng vẫn có điểm nhấn - Ảnh 3.

Đó là khi bạn chưa biết đến Oto.com.vn. Đây được biết đến là kênh mua bán ô tô trực tuyến nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, người anh em với trang Batdongsan.com.vn (Kênh mua bán bất động sản hàng đầu Đông Nam Á) được xây dựng và phát triển bởi Đại Việt Group.

Oto.com.vn chính thức ra mắt từ năm 2015, trải qua quá trình hình thành và phát triển thì đến thời điểm hiện tại, kênh đã gặt hái được cho mình nhiều thành tựu ấn tượng để trở thành trang mua bán xe ô tô hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, hiện nay Oto.com.vn đang có 22 triệu lượt xem trang, 4 triệu lượt truy cập, 32.000 tin rao cùng tổng cộng 1.200 tài khoản người dùng mới hàng tháng. Lớn gấp 2,4 – 12 lần và tương đương mức tăng trưởng 20-200% so với thời điểm ban đầu.

Sở dĩ trang mua bán ô tô trực tuyến này lớn mạnh như vậy bắt nguồn từ việc đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin và mua bán xe của người dùng. Tại đây, mọi người hoàn toàn tìm kiếm được mọi thông tin về thị trường ô tô như những mẫu xe mới nhất, được mua nhiều nhất, giá xe, các dòng xe mới ra, mua xe ô tô cũ, chính sách giảm giá, khuyến mãi, vay mua trả góp, bảo hiểm, chăm sóc xe,… Chính điều này giúp mọi người mua xe một cách dễ dàng.

Như vậy, tìm đến Oto.com.vn, mọi khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và tài chính của người dùng sẽ được tháo gỡ nhanh chóng, hiệu quả gấp bội lần so với phương pháp mua xe thông thường.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên