Thị trường Trung Quốc gặp khó, sầu riêng Việt chuyển hướng sang Ấn Độ
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn cho biết: "Việt Nam xem trái cây sầu riêng là trái cây vua trong giai đoạn này. Thế nhưng theo tôi tìm hiểu thì Trung Quốc đã trồng rất nhiều sầu riêng… Như vậy việc chúng ta xúc tiến và kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ trong giai đoạn này là rất cần thiết".
- 23-05-2023Giá lợn hơi tăng mạnh
- 23-05-2023Cảnh báo giả mạo “Giấy chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc”
- 23-05-2023Người Nhật lại vừa tạo ra món kem đắt nhất thế giới: Mất 1 năm rưỡi để thử nghiệm, ăn 1 miếng 'bay' ngay một chiếc Honda SH
Sáng nay (23/5), TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC)- Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi kết nối tiêu thụ hàng giữa doanh nghiệp hai nước.
Viện IMRIC đã làm cầu nối cho hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, hàng tiêu dùng đến thị trường Ấn Độ.
Việc gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ lần này là hoạt động thiết thực để doanh nghiệp hai bên có thể giới thiệu, trao đổi thông tin và tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, đầu tư hiệu quả.
Bên cạnh xúc tiến “B2B” tập trung phát triển thị trường tiêu thụ nông sản và một số ngành hàng có dấu hiệu giảm sút, như: giày dép, thức ăn gia súc, nguyên nhiên liệu… Hội nghị thực hiện vai trò kết nối thu hút vốn đầu tư FDI vào các địa phương.
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho biết, Ấn Độ đang đầu tư tại 28 địa phương của Việt Nam. Trong đó, Ninh Thuận dẫn đầu với 4 dự án. Còn Việt Nam có khoảng 6-9 dự án đầu tư tại Ấn Độ, chủ yếu là bán buôn và bán lẻ, với tổng giá trị vượt 6 triệu USD, tiềm năng lên tới trên 28 triệu USD.
Ở thời điểm giao thương hàng hóa tại nhiều thị trường lớn truyền thống gặp nhiều khó khăn, việc tăng tính kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ mang lại cơ hội cho cả hai bên; giúp Việt Nam sớm giải quyết đầu ra cho hoạt động sản xuất, nhất là nông sản, trong đó đặc biệt có sầu riêng đang được coi là trái cây vua.
Tiến Sĩ Hồ Minh Sơn cho biết: "Về ngành nông sản thì Việt Nam chúng ta xem trái cây sầu riêng là trái cây vua trong giai đoạn này. Thế nhưng theo tôi tìm hiểu thì Trung Quốc họ đã trồng rất nhiều sầu riêng… Như vậy việc chúng ta xúc tiến và kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ trong giai đoạn này là rất cần thiết".
VOV
Sự kiện: Made in Vietnam
Xem tất cả >>- Kho vàng dưới lòng đất của Việt Nam xuất khẩu sụt mạnh: Bán gần 9.000 tấn thu về 14 triệu USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 ‘ông trùm’ của thế giới
- Ấn Độ cấm xuất khẩu, một mặt hàng của Việt Nam lên cơn sốt ở nhiều nước châu Á: Indonesia tăng nhập khẩu 300%, thu về hơn 1,4 tỷ USD
- Không chỉ sầu riêng, Trung Quốc, Lào cũng đang tranh giành loại 'vàng trên cây' này của Việt Nam: Thu hơn 8 triệu USD trong 3 tháng đầu năm, có bao nhiêu mua bấy nhiêu
- Tiêu thụ nhiều nhất thế giới, Trung Quốc săn lùng mặt hàng này của Việt Nam dù giá đắt đỏ: Thu về 430 triệu USD trong quý 1, nước ta cạnh tranh với Thái Lan thống trị thị trường
- Châu Âu săn lùng loại gia vị đắt thứ 3 thế giới từ Việt Nam: Thu gần 5 triệu USD trong quý 1, trồng trên 3 năm mới cho thu hoạch